Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: Barcelona và khoảnh khắc đăng quang tại Nou Camp

Thứ Hai 17/05/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không thể tái lập cú ăn ban như năm ngoái nhưng mùa giải 2009-2010 vẫn có thể coi là đại thành công với "gã khổng lồ" xứ Catalan. Phải căng sức chinh chiến trên nhiều giải đấu khác nhau và lại bị một Real Madrid được cải tổ mạnh mẽ bằng những bản hợp đồng kinh hoàng trên TTCN ráo riết bám đuổi, thày trò Guardiola vẫn xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch La Liga. Vị thế và đẳng cấp của Barca  ở đấu trường trong nước được thể hiện bằng điểm số kỷ lục (99), chỉ thua duy nhất 1 trận trong cả mùa (trước Atletico) và chiến thắng trong cả 2 trận El Clasico. Dù cho Real có tiếc nuối đến đâu thì vẫn phải công nhận một điều: Barca đăng quang thuyết phục và xứng đáng.

>>> Guardiola ca ngợi học trò, Pellegrini cúi đầu nhận thua
>>> "Làm gỏi" Valladolid, Barca giữ vững “ngai vàng”



Lễ ăn mừng được tổ chức ngay sau chiến thắng huỷ diệt 4-0 trước Valladolid trên sân nhà, chấm dứt mọi hy vọng mong manh của đối thủ Real. Barca có được cái may mắn khi ăn mừng danh hiệu cùng hàng chục nghìn CĐV nhà tại thánh địa Nou Camp thân yêu chứ không phải là một sân đấu nào khác.
Dù không có chiếc cúp vô địch La Liga (không như các giải VĐQG khác, La Liga không tiến hành trao cúp cho đội vô địch sau trận cuối cùng của mùa giả) nhưng dàn cầu thủ Barca vẫn rất hân hoan trong những cơn mưa giấy không ngớt.
Và không thể bỏ qua những chai champagne chỉ dành cho người chiến thắng
Trong thời khắc hạnh phúc này, các cầu thủ đều muốn cùng chia vui với người thân
Thay mặt toàn đội, chiến lược gia trẻ tuổi tài cao, Guardiola gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ. Chu kỳ thành công của Guardiola vẫn chưa đến hồi kết thúc dù rằng vài lần, lối chơi đẹp, cống hiến của ông đã bị đối thủ bắt bài.
Nụ cười rạng rỡ của Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất đội bóng. Năm nay, thậm chí, phong độ của Messi còn ấn tượng hơn nhiều so với mùa giải năm ngoài cùng Barca chinh phục "cú ăn ba". El Pulga đã giành trọn bộ danh hiệu cá nhân dành cho chân sút ghi bàn xuất sắc nhất: "Vua phá lưới La Liga" và "Chiếc giày vàng châu Âu". Messi đã san bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải của người tiền nhiệm Ronaldo (34 bàn). Tính trên mọi mặt trận, Messi có con số bàn thắng khủng khiếp: 47 bàn, thành tích tưởng như không tưởng với một tiền đạo không chơi ở vị trí trung phong cắm.
Pedro Rodriguez: Gương mặt đầy hứa hẹn trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng với kỳ tích "có một không hai": ghi bàn thắng trong cả 6 giải đấu lớn mà một CLB có thể tham dự tối đa trong một mùa giải (VĐQG, cúp QG, Siêu cúp TBN, Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup). Năm tới, chắc chắn Pedro sẽ được trọng dụng nhiều hơn và không còn phải chịu cảnh "siêu dự bị"
Lời chia tay của Thierry Henry? Mùa này, Titi dần mất vị trí thường xuyên trong đội hình chính thức và trước sự trưởng thành nhanh chóng của những cầu thủ trẻ tài năng do đội bóng đào tạo ra, nguy cơ Henry trở thành "người thừa" ở Nou Camp ngày một lớn dần.
Không thể coi Ibrahimovic, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barca, có một mùa bóng thành công. Anh ghi được ít bàn hơn, tầm ảnh hưởng cũng không lớn và quan trọng hơn, chưa thể thoát khỏi hình ảnh "ngôi sao lớn của những trận đấu nhỏ". Mùa tới, Ibra cần phải khẳng định lên tên tuổi của mình nếu không muốn lầm lũi rời khỏi Barca trong nỗi tủi hổ.
Daniel Alves đùa giỡn với mái đầu trọc. Anh chính là mối hiểm hoạ của Barca bên hành lang cánh phải và luôn xứng danh là hậu vệ phải thuộc vào diện nhất, nhì thế giới (so kè quyết liệt với người đồng đội ở Selecao, Maicon).
Gerard Pique: Trung vệ tin cậy nhất nơi hàng thủ, hơn cả đội trưởng Puyol. Chấp nhận từ bỏ MU để trở về khoác áo đội bóng quê hương và ở đây, được sống trong bầu không khí gia đình thực thụ (đa phần các cầu thủ Barca hiện nay đều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB), Pique được thoả sức phát huy tài năng
Sergi Busquets ngày một chững chạc hơn và giờ đã là sự lựa chọn số 1 của Guardiola cho vị trí khá quan trọng: tiền vệ phòng ngự
Xavi: Nhà kiến thiết tài ba của đội bóng xứ Catalan. Tuy phong độ không còn được như năm ngoái nhưng Xavi vẫn thể hiện được trình độ tổ chức trận đấu, óc quan sát tinh tế và khả năng tung ra những đường chuyền chết người.
Đôi chút chững lại so với người bạn thân Pedro nhưng Krkic vẫn chứng tỏ tiềm năng đầy hứa hẹn của mình. Chỉ vài năm nữa thôi, Krkic sẽ là một cái tên trong bộ ba tấn công nguyên tử mới của Barca, không mạnh về chiều cao song lại dồi dào kỹ thuật và nhạy cảm ghi bàn (cùng với Messi và Pedro).
Carles Puyol: Người đội trưởng tận tuỵ của Barca. Anh luôn là chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần cho các đồng đội.
Andres Iniesta: Một quân bài quan trọng của Guardiola. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng nếu Iniesta không dính chấn thương, chưa chắc Barca đã bị loại tức tưởi đến vậy trước Inter Milan ở bán kết Champions League.


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X