Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: Barcelona ăn mừng 3 năm liên tiếp thống trị La Liga

Thứ Năm 12/05/2011 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ có được 1 điểm trên sân của đội bóng yếu Levante nhưng như thế cũng là quá đủ để Barca chính thức bảo vệ thành công ngôi Vương Tây Ban Nha mà họ đã nắm giữ suốt hai mùa giải gần đây. Giờ đây, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã có thể rảnh rang nghĩ tới trận chung kết Champions League tại Wembley vào ngày 28/5 gặp đương kim vô địch nước Anh, Manchester united với mục tiêu cao nhất: thâu tóm nốt một danh hiệu còn cao quý hơn La Liga, khép lại mùa bóng đại thành công.

 

Đây là chức VĐQG thứ 21 trong lịch sử Barcelona, vẫn còn kém 9 danh hiệu so với đại kình địch Real Madrid. Đó cũng là lần thứ 2, Barca có được thành tích "3 năm liên tiếp vô địch" (kỷ lục nhất là 4 năm vô địch liền từ năm 1991 đến 1994).

Với phong cách tiqui-taca đã đạt đến tầm hoàn mỹ, Barca đã nhẹ nhàng chinh phục La Liga, thậm chí còn dễ dàng hơn mùa trước, bất chấp việc Real Madrid đã được đầu tư mạnh mẽ. Về mhững điểm nhấn mạnh của Barcelona mùa này thì cần phải nhắc đến chiến thắng 5-0 tại El Clasico lượt đi hay trận huỷ diệt Almeria tới 8-0 ngay trên sân khách.
 
Tổng kết lại sau 36 vòng, Barcelona có 29 chiến thắng, 5 hoà và 2 thua (đều trước các đội bóng yếu Hercules và Sociedad), ghi 92 bàn thắng (nhiều nhất La Liga)) và cũng chỉ thủng lưới có 20 bàn (ít nhất La Liga)
Sự ra đi của Zlatan Ibrahimovich (sang AC Milan và đoạt Scudetto) giúp Pedro nghiễm nhiên chiếm một vị trí chính thức trong sơ đồ tấn công 3 người quen thuộc của Barcelona. Dù không để lại ấn tượng quá sâu đậm như mùa trước trong vai trò dự bị hạng sang nhưng tiền đạo 23 tuổi vẫn có được 13 bàn tại La Liga cùng 7 đường chuyền thành bàn.
Đương nhiên, Lionel Messi vẫn phải là ngôi sao sáng nhất đội bóng và có nhiều đóng góp nhất vào thành công của Barcelona. Nếu tiếp tục dành lời khen tặng Messi thì e rằng quá thừa thãi bởi anh đã được ngợi ca quá nhiều, xứng danh cầu thủ số 1 làng túc cầu giáo thế giới ở thời điểm hiện tại (chính xác là hai năm trở lại đây). Nhưng đáng tiếc, Messi khó lòng bảo vệ được danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) lẫn "Chiếc giày vàng châu Âu" vì sự vươn lên mạnh mẽ của địch thủ C.Ronaldo. Song thành tích cá nhân xét cho cùng không thể lớn hơn được chiến công của cả đội.
Trên danh nghĩa, Carles Puyol là đội trưởng Barcelona nhưng Gerard Pique mới là thủ lĩnh thực sự của hàng phòng ngự nhờ phong độ ổn định, sức khoẻ dồi dào. Có lẽ Pique là một trong những niềm nối tiếc lớn nhất của Sir Alex trong sự nghiệp huấn luyện khi đã vội vàng bán anh cho đội bóng cũ để rồi giờ đây Pique là trung vệ hàng đầu Tây Ban Nha cũng như châu Âu.

Không quá nổi trội như vài người đồng đội song Iniesta vẫn là một quân bài chiến lược của Guardiola. Ngoài ra, anh rất biết cách trở thành người hùng như trận chung kết World Cup 2010

 

Daniel Alves ngày càng khẳng định vị thế hậu vệ phải số 1 thế giới. Kỹ năng phòng ngự của Alves đã được nâng cao rõ rệt trong khi khả năng lên tham gia tấn công vẫn xuất sắc như ngày nào (Alves là chân chuyền số 2 đội bóng sau Messi).
Josep Guardiola "tuổi trẻ tài cao" - Kiến trúc sư trưởng cho mọi thành công của Barcelona suốt 3 năm qua
Ở khắp mọi nơi tại thành phố Barcelona, những cules đã tổ chức các bữa tiệc ăn mừng bất tận

 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X