Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuẩn bị rời Barca, Keita được Liverpool và Newcastle đồng loạt mời chào

Thứ Bảy 25/02/2012 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Seydou Keita đang ở buổi hoàng hôn của những tháng ngày tươi đẹp tại Nou Camp. Trong khoảng khắc giao thời đó, anh đang muốn tìm cho mình buổi bình minh ở một điểm dừng chân khác.

Ở tuổi 32, Keita đã không còn giữ được vai trò quan trọng như xưa, ở một tập thể được xem là hùng mạnh nhất thế giới, dù cho những lần xuất hiện, anh vẫn thể hiện không hề tồi. Vấn đề với tiền vệ người Mali này là những nhân tố trẻ trung, khỏe mạnh hơn như Mascherano, Busquets, Thiago đang chơi rất ổn định và điều đó không cho phép anh giữ được vị thế như xưa. Chính vì vậy, ở mùa này Keita chỉ có 15 lần ra sân và hầu hết từ băng ghế dự bị. Anh cũng chưa ghi nổi bàn nào ở La Liga, trong khi ở những mùa trước, con số này tối thiểu là 3.

Keita đang ở ngã ba đường

Gắn bó với Barca là một lẽ, nhưng Keita không muốn được gắn bó theo kiểu “đóng thế”. Và với anh, lựa chọn khả dĩ nhất là ra đi, khi mà Barca sẽ đôn một số tiền vệ trẻ như Cristian Tello, Jonathan dos Santos và Sergi Roberto lên tuyến đầu thì chắc chắn, Keita sẽ không còn chỗ. Mong mỏi của anh cũng là điều Liverpool cũng như Newcastle muốn. Hai đội bóng nước Anh đang tìm kiếm một tiền vệ đánh chặn tốt, lại dứt điểm hay như Keita, bất kể tuổi tác của Keita. Mức giá 5,5 triệu euro mà Barca đặt ra cũng được xem là dễ chịu, nhưng mọi thứ không hẳn đã suôn sẻ.

Theo nhật báo Marca, Keita vẫn muốn giữ nguyên mức lương 90.000 euro/tuần anh đang hưởng tại Nou Camp. Con số đó, so với tầm trung bình tại Liverpool cũng như Newcastle, là một rào cản đáng kể. Cả hai đội bóng này không muốn mất nhiều ngần nấy cho một người đã ở tuổi 32, và họ vẫn đang cố gắng thuyết phục Keita xuống nước.

Xem ra ngoài Newcastle và Liverpool, Keita vẫn đang tìm kiếm một đại gia mới nổi kiểu PSG hay Anzhi.

Lam Ngọc (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X