Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chưa đến "ngày tận thế", hy vọng của Real đã "chết"

Thứ Ba 18/12/2012 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bây giờ thì những người mơ mộng nhất cũng chẳng thể lạc quan về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga của Real Madrid, khi thầy trò Jose Mourinho thậm chí không thắng nổi Espanyol. Giáng sinh còn chưa đến, tháng Mười Hai chưa khép lại, nhưng Real đã buông súng trong cuộc chiến với Barca.

Florentino Perez đã cố gắng để bảo vệ Mourinho trong bối cảnh Real Madrid đang lao đao trên các mặt trận. Dù đấy có phải lựa chọn xuất phát từ trái tim hay không, nhưng thực tế Perez đã nhấn mạnh rằng “Mou là HLV xuất sắc nhất thế giới”. Ông trùm ngành xây dựng vẫn lạc quan về một cái kết màu hồng sẽ đến với Real vào cuối mùa giải.

Những gì Perez dành cho Mou đã không được đáp lại một cách xứng đáng, ít nhất là cho đến thời điểm này. Ngay khi Perez vừa lên tiếng bảo vệ Mou thì Real trải qua trận đấu tệ nhất trên sân nhà Bernabeu ở La Liga mùa này. Trước một Espanyol không biết ghi bàn trong 7 lần làm khách gần nhất ở Bernabeu, vậy mà nhà VĐ thế giới và châu Âu Iker Casillas vẫn phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần.

Các cầu thủ Madrid muốn đuổi Mourinho
 

Cả hai bàn thua không hề có lỗi của Casillas. Nó là hệ quả từ những sai lầm của một tập thể vẫn chưa tìm thấy hoặc không muốn tìm thấy tiếng nói chung. Trong bàn thua đầu tiên, cặp trung vệ Pepe - Ramos chỉ biết lẽo đẽo chạy theo sau lưng Sergio Garcia. Khi mà các Madridista đang nghĩ về trận thắng (dẫn lại 2-1), thì mành lưới Casillas một lần nữa bị rung lên. Một điều đã quá quen thuộc trong mùa này lặp lại: bàn thua đến từ tình huống cố định. Ngược với những lần trước, bàn thua này đến từ sự lóng ngóng của một loạt cầu thủ áo trắng chứ không có bất kỳ lỗi nào từ Casillas.

Người trong cuộc sẽ đổ lỗi cho may mắn, khi bóng từ chân Modric và Di Maria lần lượt trúng cột dọc rồi xà ngang. Nhưng may mắn không phải tác nhân chính. Real đã có thể thắng tưng bừng như mùa giải trước, nhưng hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ. Đúng là thủ môn Kiko Casilla đã có màn trình diễn xuất sắc, nhưng cần nhìn nhận một điều: chính những Di Maria, Ronaldo hay Oezil chỉ biết đá vào chân anh chàng thủ môn ấy khi có cơ hội đối mặt.

Perez cần một chiến thắng trên sân nhà để làm tăng tính thuyết phục cho những tuyên bố của ông trước Hội đồng quản trị, nhưng Mou đã phản bội niềm tin ấy. Đó là một trong những trận hòa tệ hại nhất kỷ nguyên Mourinho, vì nó khiến Real giờ đây phải “hít nhiều khói” hơn từ chiếc công thức một mang tên Barca!

Bây giờ, Atletico mới là đối thủ của Real

Sau 16 vòng đấu, Real đã đánh rơi 15 điểm. Con số này nói lên điều gì? “Mou Team” để mất điểm nhiều hơn toàn bộ mùa trước. Thực vậy, mùa trước Real đăng quang với 100 trong tổng số 114 điểm tuyệt đối. Đấy là một con số kỷ lục kể từ ngày La Liga ra đời. Bây giờ, Real chỉ có 33 điểm trên bảng xếp hạng. Cùng kỳ mùa trước, Real nhiều hơn thời điểm này 7 điểm, và đứng trên Barca với khoảng cách bằng một chiến thắng.

Một năm trước, con đường rộng mở với Real khi họ luôn "tàn sát" mọi hàng thủ, với tổng cộng 56 bàn, tức là còn làm tốt hơn cả Barca của Tito Vilanova hiện tại. Cũng hàng công ấy, nhưng độ cùn đã tăng cao hơn, với chỉ 39 bàn sau 16 trận. Thói quen bắt nạt các đội trung bình và yếu dường như đã bị “Mou Team” bỏ lại một nơi nào đó, sau mùa Hè với những chuyến hành xác từ châu Âu đến Mỹ.

13 điểm ít hơn đối thủ chính Barca, chưa bao giờ Real của Mou bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh với nỗi buồn lớn đến vậy. Thực tế, vẫn còn một trận nữa mới kết thúc năm 2012, nhưng để rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng với Barca là một điều cực kỳ khó. Bây giờ, mục tiêu khả thi hơn của đội bóng Hoàng gia là tập trung cho cuộc đua ngôi Á quân với Atletico. Mà trong cuộc đua này, họ cũng đang gặp nhiều bất lợi hơn so với người anh em cùng thành phố.

Lần đầu tiên kể từ mùa 2008-09, Real mới tệ đến thế. Mùa 2008-09, Real của Bernd Schuster rồi Juande Ramos chỉ giành 29 điểm sau 16 vòng, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Giáng sinh này, Madrid tràn ngập tiếng thở dài và lạnh giá (tất nhiên, trừ CĐV Atletico, khi đội bóng của họ chắc chắn sẽ xếp trên Real)…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X