Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa có Suarez, Barca mơ chưa tròn giấc

Thứ Năm 14/08/2014 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Barca vẫn đang hồi hộp chờ đợi phán quyết cuối cùng của Tòa án thể thao quốc tế về án phạt của Luis Suarez. Nếu thất bại, họ sẽ không thể có tiền đạo người Uruguay trong vòng hai tháng đầu tiên của mùa giải.

Phía Barca khẳng định đó không phải là một vấn đề quá lớn. Nhưng các cules sẽ phải hoãn sự háo hức lại nếu Barca thiếu cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử ở những vòng đấu đầu tiên.

Sự lo lắng của các cules

Với án phạt của FIFA cho hành động cắn hậu vệ Chiellini của Italy ở World Cup 2014, Luis Suarez đã bị cấm tới 4 tháng không liên quan đến bóng đá. Theo như án phạt này, Suarez sẽ bị treo giò 8 trận ở cấp CLB và 4 trận ở cấp đội tuyển. Trước án treo giò quá nặng, BLĐ Liverpool đã bán Luis Suarez. Ngay khi nhận được lời đề nghị từ Barca, Liverpool gật đầu. Mức phí 81 triệu euro được chấp nhận, Luis Suarez trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử Barca, sau Neymar (86 triệu euro).

Bom tấn chuyển nhượng hè 2014 mang tên Luis Suarez
 

Liverpool hiểu rõ nhu cầu của Barca. Đội bóng xứ Catalunya đã thay HLV, bước vào một cuộc chuyển giao nhân sự. Ở đó, Luis Enrique đòi hỏi phải có thêm một tiền đạo chất lượng khác. Suy nghĩ, cân nhắc và cái tên được đề xuất là Luis Suarez. Phương án chiêu mộ tiền đạo người Uruguay thậm chí còn được thảo luận trước thềm World Cup. Đen cho Barca, khi bản hợp đồng sắp được hoàn tất, Suarez lĩnh án phạt. May mắn là FIFA vẫn cho phép tiền đạo này có mặt trên TTCN và với Barca chấp nhận chi tiền để mua Suarez.

"Chúng tôi được các luật sư tư vấn về khả năng thành công của đơn kháng án và tự tin vào sự thành công của bản hợp đồng này", Giám đốc thể thao Zubizarreta đã nói. Trước đó, liên đoàn bóng đá Uruguay đã gửi đơn kháng án lên FIFA. Ban đầu, theo dự tính, phán quyết cuối cùng về án phạt được đưa ra hôm 8/8. Nhưng đã 8 ngày trôi qua, Tòa án thể thao quốc tế vẫn chưa đưa thể đưa ra kết luận có giảm án hay không. Khi mùa giải chỉ còn hơn một tuần nữa là khởi tranh, rất nhiều thành viên trong BLĐ Barca cũng như các cules cảm thấy lo lắng.

Sự bất lực của Enrique

Với 4 tháng không được phép liên quan đến bóng đá, Suarez sẽ lỡ 8 trận ở Liga, 3 trận ở Champions League. Quan trọng hơn, phải đến ngày 26/10, Suarez mới chính thức được tập luyện cùng cả đội. Đó là thời điểm mùa giải đã bước qua giai đoạn khởi động.

"Đây không phải là một chiến lược", Luis Enrique nói. "Có những điều tất cả chúng tôi đã biết. Trạng thái lý tưởng nhất là tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng từ lúc bắt đầu. Nhưng trường hợp của Suarez là bất khả thi. Mùa giải rất dài và có một số trận đấu chúng tôi không thể có toàn bộ các cầu thủ. Đôi lúc, bạn không thể nhận được cái bạn cần. Và đây là một trường hợp như thế".

Enrique đã đối phó với phương án không có Suarez nhưng việc tiền đạo này không thể tham gia vào các buổi tập trước ngày 26/10 là một vấn đề nan giải. Ai cũng biết đẳng cấp của ngôi sao người Uruguay, nhưng việc anh có thích nghi được ngay với lối chơi của Barca hay không lại là một câu chuyện khác.

Với bất cứ một ngôi sao nào, việc được tập luyện cùng các đồng đội sẽ giúp anh ta thích nghi nhanh hơn với đội bóng mới. Suarez lại không có được điều kiện đó trong khi Barca sẽ bước vào 2 tháng đầu tiên của mùa giải mới mà không thể có được sự phục vụ của một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất. Bài toán cho Luis Enrique là làm sao có thể xây dựng được một cỗ máy chiến thắng mà không thể có cầu thủ (có lẽ) quan trọng nhất.

Trên lý thuyết, Barca đang sở hữu một hàng công siêu khủng với Suarez - Messi - Neymar. Nhưng trước khi bộ ba này chính thức tái hợp, Barca liệu có tìm cho mình được bước chạy đà hoàn hảo?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X