Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa bao giờ Cesc Fabregas "mãnh liệt" đến thế

Thứ Sáu 06/01/2012 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas đã là một ngôi sao thực thụ khi còn khoác áo Arsenal, nhưng chỉ sau hơn 4 tháng ở Camp Nou, tiền vệ người TBN còn đạt tới một đẳng cấp cao hơn, mà những màn trình diễn ấn tượng cho Barca kể từ đầu mùa là một minh chứng. Barca vốn đã hoàn hảo, nay với sự bổ sung từ Cesc, họ thậm chí còn trở nên đáng sợ hơn. Bây giờ người ta mới hiểu tại sao Pep Guardiola đã nằng nặc đòi đưa anh về từ Emirates cho bằng được.

 TIN LIÊN QUAN
 » Không Nasri và Fabregas, Arsenal giống một đội bóng hơn
 » Song tấu Messi - Fabregas lập cú đúp, Barca đặt một chân vào tứ kết cúp Nhà vua
 » Arsenal nhận quà Giáng sinh từ Fabregas: "Tôi sẽ trở về Emirates"
 » Cesc Fabregas: “Bóng đá Anh điên rồ, mất kiểm soát”

Chỉ kém Messi

Hầu hết các tờ báo thể thao lớn ở TBN đều chấm Cesc điểm cao nhất trong trận Barca đại thắng Osasuna 4-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua và cựu ngôi sao của Arsenal hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Chính Cesc là người đã lập cú đúp chỉ trong vòng 5 phút (từ 14 tới 19) để mở ra một trận đấu dễ dàng cho Barca, trong đó, bàn thắng thứ hai thực sự là một “siêu phẩm” khi cầu thủ mang áo số 4 ghi bàn bằng một pha bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn đối phương. Không chỉ ghi bàn, Cesc còn kiến tạo để Messi ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà. 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, không thể đòi hỏi được nhiều hơn nữa từ Cesc.

Cesc Fabregas đang thăng hoa rực rỡ ở Barcelona

Có lẽ ngay cả trong giấc mơ Cesc cũng không thể nghĩ rằng anh lại có thể có được một sự khởi đầu ấn tượng đến thế trong mùa giải đầu tiên trở lại Camp Nou. Cú đúp vào lưới Osasuna đã nâng số bàn thắng mà Cesc ghi được mùa này lên con số 13, trong đó có 8 bàn ở Liga, 2 Cúp nhà Vua, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 Club World Cup. Giải đấu duy nhất mà cựu Pháo thủ chưa lập công cho Barca là ở Siêu Cúp TBN, thời điểm Cesc mới trở lại Camp Nou từ Arsenal. Ở Barca, số bàn thắng mà Cesc ghi được chỉ kém Messi (29 bàn) trong khi hơn hẳn Villa (9), Xavi (8) hay Pedro (6). Trong cuộc đua Zamora cho chân sút nội xuất sắc nhất, Cesc cũng chỉ kém mỗi Soldado. Tiền đạo của Valencia, người đang làm đủ cách để được Del Bosque gọi lên tuyển, đã có 17 lần lập công ở Liga và Champions League.

Kể từ thời điểm ra mắt đội một Arsenal hồi tháng 12/2003 đến nay, chưa bao giờ Cesc lại ghi được nhiều bàn thắng đến vậy (tính đến sau trận đấu đầu tiên của năm mới). Chính vì vậy, nếu xét về số lần lập công, Cesc đang trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Nhưng đóng góp của Cesc không chỉ dừng lại ở các bàn thắng. Kể từ đầu giải, Cesc cũng đã có tới 11 pha kiến tạo cho đồng đội lập công trên mọi mặt trận.

Số 4, số 9, hay cả hai?

Một trong những phẩm chất ấn tượng nhất ở Cesc là sự đa năng bởi ngôi sao người TBN có thể đá ở bất cứ đâu trên hàng tiền vệ. Khi còn ở Arsenal, Cesc là thủ lĩnh ở tuyến giữa của Pháo thủ và được phép di chuyển tự do. Chính vì vậy, Cesc có thể tham gia phòng ngự, kiến tạo cho đồng đội lập công và trực tiếp ghi bàn. Nhưng kể từ khi trở lại Camp Nou, Cesc thậm chí còn đóng vai trò của một số 9 “ảo” trong sơ đồ chiến thuật của Pep. Với 11 pha kiến tạo kể từ đầu mùa, Cesc đã chứng tỏ rằng anh vẫn là một tiền vệ cực kỳ đẳng cấp, nhưng khi cần thiết, ngôi sao người TBN vẫn có thể chơi tốt, thậm chí tỏa sáng ở một vị trí hoàn toàn lạ lẫm so với khi ở Arsenal.

Nhiều người cho rằng Pep đã quá mạo hiểm khi bố trí Cesc đá tiền đạo “ảo” trong trận “kinh điển” vô cùng quan trọng với Real Madrid. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng đây là một quyết định sáng suốt khi Cesc đảm nhiệm cực tốt vai trò này và chính cầu thủ mang áo số 4 là người ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca bằng một pha đánh đầu dũng mãnh. Kỹ năng dứt điểm của Cesc hiện tại là rất đa dạng khi anh có thể ghi bàn bằng đầu, chân phải hoặc chân trái.

Vốn đã là một tiền vệ cừ khôi nay lại đang dần hoàn thiện mình trong vai trò của một chân sút có hạng, Cesc thực sự đang là một “vũ khí bí mật” của Barca. Khi cần anh có thể đá trong vai trò của một số 4, một số 9, hoặc cả hai khiến đối thủ của Barca chẳng biết đâu mà đối phó.

3 Chỉ sau 4 tháng rưỡi khoác áo Barca, Cesc đã giành 3 danh hiệu, bao gồm Siêu Cúp TBN, Siêu Cúp châu Âu và Club World Cup. Trong khi đó, trải qua 8 mùa ở Arsenal, Cesc chỉ đoạt một chiếc Cúp FA mùa 2004-05.

13 Cesc đã ghi được 13 bàn cho Barca trên mọi mặt trận mùa này, bao gồm 8 ở Liga, 2 Cúp nhà Vua, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 Club World Cup. Ở Barca, chỉ Messi là ghi bàn nhiều hơn Cesc với 29 lần lập công.

19 Khi còn khoác áo Arsenal, mùa giải 2009-10 là đỉnh cao trong sự nghiệp của Cesc khi có tới 19 pha lập công trên mọi mặt trận. Tuy vậy, tính tới sau trận đấu đầu tiên của năm mới, Cesc mới có 12 bàn, kém thành tích hiện tại 1 bàn.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X