Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Perez và Di Maria lao vào cuộc khẩu chiến kịch liệt

Thứ Bảy 06/09/2014 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa chủ tịch Florentino Perez và cầu thủ Di Maria khiến tiền vệ người Argentina phải rời sân Santiago Bernabeu đã biến thành một cuộc khẩu chiến ác liệt mà trong đó “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”.

Câu chuyện bắt đầu ngay từ khi cầu thủ có cái tên “Thiên thần” bất ngờ được bán sang Manchester United với giá khủng 75 triệu euro và nóng lên sau hai trận đấu nhạt nhòa của Real Madrid tại Liga, trong đó có trận thua mất mặt trước Real Sociedad (dẫn trước 2-0 nhưng để thua 2-4), khiến dư luận chĩa mùi dùi vào ông chủ của đội bóng hoàng gia và cáo buộc ông can thiệp quá thô bạo vào chính sách chuyển nhượng của CLB.

 

Florentino: Di Maria muốn hưởng lương ngang Cristiano

Trước tình thế bất lợi đó, nhà tỷ phú ngành xây dựng Tây Ban Nha đã lên tiếng đê rũ sạch trách nhiệm và đổ mọi tội lỗi lên đầu “Sợi mỳ ống” Argentina bằng cáo buộc “Di Maria muốn hưởng lương ngang với Cristiano Ronaldo và đây là điều không thể chấp nhận được”.

“  Tôi luôn nói rằng một cầu thủ vẫn còn hợp đồng mà ra đi, đó là vì họ muốn, bởi vì chúng tôi luôn hoàn thành các hợp đồng. Tôi chẳng ngại ngần gì mà không nói lý do ra đi của Di Maria nằm ở những đòi hỏi kinh tế, mà tôi cho rằng đó là điều hợp pháp, nhưng Real Madrid thì không thể đáp ứng được. CLB đã đưa ra đề nghị tốt nhất có thể với một cầu thủ, ở trần cao nhất nhưng Di Maria vẫn không chấp nhận. Cậu ấy có những ý đồ khác. Không một cầu thủ nào ở CLB này có thể có thu nhập như Di Maria đòi hỏi, ngoại trừ Cristiano Ronaldo, bởi vì đây là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và do đó, việc ra đi là quyết định cá nhân của Di Maria. Tôi không thể làm gì được. Nếu chấp nhận những đề nghị của cậu ấy, sẽ tạo ra sự so sánh và ghen tỵ có thể làm mất sự ổn định tài chính của CLB. Trước sự cương quyết của Di Maria, chúng tôi đã mua James Rodriguez. Chúng tôi hài lòng thấy  Di Maria tìm được một CLB mới thỏa mãn đòi hỏi của mình”, chủ tịch Florentino nhấn mạnh tại một cuộc họp báo tại Madrid.

Di Maria: 75 triệu bán tôi là quá tốt cho Real Madrid

Ngay sau khi biết được những tuyên bố của ông chủ của đội bóng hoàng gia, tân cầu thủ của “Bầy quỷ đỏ” thành Manchester đã lên tiếng trên Đài phát thanh châu Mỹ (Radio America) để phản bác và khẳng định anh chưa bao giờ đòi hỏi mình được hưởng lương như Cristiano Ronaldo.

“ Tôi đã xem các tuyên bố của Florentino. Tôi chưa bao giờ nói mình muốn rời Real Madrid. Tôi chưa bao giờ muốn vậy. Tôi không biết từ đâu mà các tờ báo của Tây Ban Nha đưa ra những thông tin như thế. Nhưng nói gì thì nói, việc họ thu được 75 triệu euro từ việc bán tôi là quá tốt cho kinh tế của Madrid. Họ đã lấy lại được những gì bỏ ra”, cựu tiền vệ của đội bóng áo trắng nêu rõ.

Cầu thủ có cái tên “Thiên thần” còn cho biết: “ Tôi hầu như không có quan hệ gì với Florentino. Khi tôi ký hợp đồng, và cả khi tái ký, ông ấy đều không có mặt”. Ngoài ra Di Maria cũng tiết lộ một thông tin gây sốc rằng ban lãnh đạo của Real Madrid đã gửi thư yêu cầu Di Maria không đá trận chung kết World Cup 2014 nhưng ngôi sao người Argentina phớt lờ điều này: “Vào ngày đá trận chung kết World Cup 2014, Real Madrid đã gửi thư yêu cầu tôi không ra sân. Tôi đã xé lá thư ấy”.

Tương tự như vậy, người đại diện của Di Maria tại COPE là ông Eugenio Lopez cũng khẳng định chưa bao giờ cầu thủ người Argentina đòi Real Madrid phải trả mức lương 8 triệu euro/năm, chứ chưa nói tới thu nhập của siêu sao Cristiano Ronaldo.

“ Di Maria chưa bao giờ đòi tới 8 triệu euro và có thể ở lại Madrid với mức lương thấp hơn thế”, ông Eugenio làm rõ.  

Số phận long đong và khoảng trống để lại

Chưa biết đúng sai thế nào nhưng ai cũng biết số phận của “Sợi mỳ ống” tại Real Madrid thật long đong. Trong một thời gian dài, cầu thủ này  đã từng phải rất vất vả mới tìm kiếm được một suất đá chính. Chưa ấm chỗ anh lại phải đổi sang đá vị trí khác vì Real Madrid mua về Gareth Bale. Tỏa sáng ở vị trí mới và góp phần quyết định vào chiến thắng của đội bóng hoàng gia tại Cúp Nhà vua và Champions ở mùa bóng 2013-14, nhưng một lần nữa vị trí của anh bị lung lay và cuối cùng bị James Rodriguez chiếm mất.

Có một thực tế khác cũng không thể phủ nhận là sau khi Di Maria ra đi, tiếp theo là Xabi Alonso sang Beyern, tuyến giữa của Real Madrid đã mất cân bằng nghiêm trọng, khiến đội bóng áo trắng không còn hoạt động như một cỗ máy hoàn chỉnh nữa. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Carlo Ancelotti đã tuyên bố “sẽ phải có những thay đổi” sau khi đội bóng của ông thua tan tác trước Real Sociedad.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X