Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Perez ra tối hậu thư cho Mourinho: Champions League và Cúp Nhà Vua!

Thứ Tư 19/12/2012 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Florentino Perez đã chấp nhận thất bại ở La Liga, nhưng ông vẫn dành cho Jose Mourinho cơ hội khác để sửa sai: giành được “doblete” vào cuối mùa, gồm chức vô địch Champions League và Cúp Nhà Vua.

Real Madrid vừa trải qua bữa tiệc Giáng sinh sớm. Bầu không khí diễn ra rất vui vẻ, và đầy ắp tiếng cười. Tuy vậy, thực tế là vẫn có sự u ám nhất định trong bữa tiệc ấy, khi nhà ĐKVĐ La Liga đang bị Barca bỏ xa đến 13 điểm, đồng thời xếp sau cả Atletico Madrid. Trên sân chơi Champions League, Real chỉ giành ngôi nhì bảng, và cũng mới thất bại trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua.

Perez đòi hỏi ở Mou hai danh hiệu vào cuối mùa
Perez đòi hỏi ở Mou hai danh hiệu vào cuối mùa

Với tư cách Chủ tịch và là người từng ủng hộ Mourinho, Perez đã lên tiếng bênh vực cho nhà cầm quân 49 tuổi này. Đó cũng là cách để Perez bảo vệ mình. Bởi vì, sa thải Mou vào lúc này đồng nghĩa ông chấp nhận thất bại với kế hoạch của mình. Thế nên, song song với việc bảo vệ, Perez cũng “chỉnh” Mou bằng việc đưa ra những mục tiêu quan trọng trong bữa tiệc Giáng sinh.

Yêu cầu đầu tiên của Perez là Mou phải ngay lập tức chấn chỉnh lại Real, và đưa đội bóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Real xác định không còn cơ hội ở La Liga, nhưng phải chiến đấu với hình ảnh đẹp nhất. Hai mục tiêu quan trọng hơn mà Perez đặt ra là phải giành được hai danh hiệu Champions League cũng như Cúp Nhà Vua.

Ở Cúp Nhà Vua, dù thất bại trong trận lượt đi trước Celta Vigo, nhưng cơ hội để Real bước vào tứ kết rất lớn. Đội quân của Mou được đá trận lượt về ở Bernabeu, và chỉ cần thắng 1-0 sẽ vào tứ kết. Nếu đoạt vé tứ kết, đối thủ của Real là cặp Valencia hoặc Osasuna, vốn không phải quá mạnh. Chỉ có bán kết mới khó khăn, khi đối thủ nhiều khả năng là Barca (hai đội chung nhánh).

Cúp Nhà Vua là bắt buộc, nhưng Champions League mới thực sự quan trọng với Real. Danh hiệu ấy chắc chắn sẽ mở ra những điều tích cực cho rất nhiều người. Perez sẽ có lợi thế trong cuộc bầu cử. Mou hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu và ở lại. Các Madridista sẽ quên đi nỗi buồn La Liga để tận hưởng “Decima”.

Lý thuyết là thế, và thực tế đòi hỏi những nỗ lực không ngừng của thầy trò Mourinho. Có một cơ sở khá quan trọng để Real tự khích lệ mình: ký ức mùa 1999-00. Ngày ấy, Real khởi đầu bằng hai chiến thắng tại La Liga, nhưng sau đó hòa 3 trận liền rồi bị Valencia đánh bại ngay trên sân Bernabeu. Tiếp tục là 3 lần bị chia điểm khác, rồi phơi áo trước Atletico. Trong 15 vòng đầu tiên, Real chỉ thắng 3 và thua 4.

Liga được gạt sang một bên (chỉ kết thúc vị trí thứ 5), và Real đã đăng quang Champions League, với trận chung kết đại thắng Valencia ở Stade de France. Iker Casillas là nhân chứng của ngày ấy, khi anh vừa mới sang tuổi 18 và bắt chính.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X