Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Perez ra sức bênh vực Jose Mourinho

Thứ Ba 25/06/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rõ ràng, thành tích của Mourinho ở Real Madrid không có quá nổi bật, thua kém so với chính bản thân ông và càng không thể bì kịp những người tiền nhiệm (chẳng hạn Vicente Del Bosque). Chẳng những vậy, chiến lược gia người BĐN còn bị "kết tội" đã làm bôi xấu hình ảnh của đội bóng Hoàng gia TBN bằng những hành động, cách hành xử mang đúng cái chất "bất cần đời" đặc trưng nhưng lại quá dễ đụng chạm các bên (từ đối thủ, quan chức, cho tới cả những CĐV đội nhà), khiến Real từng phải hứng chịu biết bao làn sóng chỉ trích. Tuy nhiên, có vẻ Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ, kính trọng từ đội bóng cũ. Mới đây, đích thân vị chủ tịch quyền uy vừa bảo vệ được chiếc ghế lãnh đạo của mình đã khẳng định "Người đặc biệt" chẳng làm điều gì gây tổn hại tới Real.

Perez (trái) đang tìm mọi cách để Mourinho (phải) ở lại Bernabeu
 

Jose Mourinho đã gắn bó với Los Blancos trong 3 năm, giúp đội bóng giành tổng cộng 3 danh hiệu (1 La Liga, 1 Siêu cúp TBN, 1 cúp Nhà vua). Khó có thể nói đây là một bảng thành tích ấn tượng dù không phủ nhận ông đã mang lại cho đội bóng rất nhiều thứ (tiêu biểu là thu hẹp đáng kể khoảng cách với "đại kình địch" Barcelona, thậm chí nhiều trận El Clasico, còn tỏ ra lấn lướt). Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong khoảng thời gian tương tự, ông đã cùng Chelsea đoạt tới 6 danh hiệu (2 Premier League) còn ở Inter, ông cũng thu thập 6 chiến tích chỉ trong 2 mùa mà huy hoàng nhất là cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải 2009-2010. Xét về mức độ "thoả mãn" và kỳ vọng của ban lãnh đạo Real thì đương nhiên Mourinho đã thất bại bởi mục tiêu Decima (10 lần vô địch Champions League) đâu được hoàn tất. Ngoài ra, vị HLV "lắm chuyện" này đã gây ra biết bao scandal, nhiều lúc làm CLB thành Madrid phải đau đầu giải quyết.

Bởi thế, cả hai bên đã chia tay nhau trong vui vẻ, thậm chí không ít nhân vật "thân Real" còn thở phào nhẹ nhõm khi đội bóng thân yêu thoát khỏi một nhà cầm quân đầy thị phi và không hẳn phù hợp với Real. Song, ông cũng nhận được không ít sự tiếc nuối và tôn trọng. Trong bài phỏng vấn gần đây, thêm một lần, người đứng đầu Real Madrid lên tiếng bảo vệ thuộc cấp cũ: "Mourinho đã giúp Real đạt được những bước tiến đáng kể và nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của đội. Tôi sẽ không bao giờ cảm thấy mỏi mệt khi phải nhắc đi nhắc lại rằng Mourinho không hề làm tổn hại hình ảnh của Real. Ngay cả khi đội bóng chỉ dừng lại ở bán kết Champions League thì cũng không thể nói đó là thất bại. Hãy thử nhìn sang thương hiệu Ferrari trong làng đua xe công thức 1 (F1). Họ đâu phải lúc nào cũng giành chiến thắng nhưng ai chẳng biết tới Ferrari. Trong bóng đá, Real cũng như vậy. Chúng tôi có thể chưa hoàn toàn lấy lại thời kỳ đỉnh cao nhất song Real vẫn quá nổi tiếng và được yêu mến".

Không chỉ đưa ra những lời "hoa mỹ" mà chủ tịch Perez còn dẫn chứng cụ thể vụ "xung đột với Iker Casillas" để thanh minh cho Mourinho: "Đúng là ông ấy đã gửi tới Iker sự cảnh báo đanh thép về mặt phong độ nhưng cầu thủ nào của Real chẳng phải đối diện với nguy cơ này chứ đâu phải chỉ vì mâu thuẫn riêng mà ông ấy xử sự như vậy. Tiếp đến, Iker không may mắn dính phải chấn thương nên cơ hội được trao cho Diego Lopez và anh ấy thể hiện quá tốt để tiếp tục xứng đáng đứng vào khung gỗ. Mourinho rất công bằng và sòng phẳng trong công việc. Ông ấy luôn đòi hỏi các cầu thủ phải đáp ứng được những yêu cầu cao về mặt chuyên môn và chúng tôi cũng ủng hộ quan điểm đó. Có lẽ người có thể đưa ra lời giải thích hợp lý nhất trong vụ việc này chính là Iker Casillas. Dường như cậu ấy đã bị nhiều phương tiện truyền thông lợi dụng để biến thành công cụ chống lại Mourinho. Tôi có thể đảm bảo nếu nỗ lực và chăm chỉ, Casillas rồi sẽ lấy lại sự tin tưởng từ HLV mới bởi đơn giản quyền lựa chọn đội hình thuộc về HLV chứ đâu phải cánh báo chí".

Cuối cùng, Perez khẳng định cách hành xử, nói năng của Mourinho hoàn toàn trong tầm kiểm soát của đội bóng: "Khi ký hợp đồng với Mourinho, chúng tôi đã đề ra nhiều quy tắc buộc ông ấy phải tuân theo nhưng không hề có điều khoản bắt Mourinho không được phép lên tiếng cũng như yêu cầu ông ấy phải thay đổi tính cách của mình. Đúng là ông ấy hay đưa ra những chỉ trích về Real song đó là do ông ấy luôn đòi hỏi thành tích tốt và động lực cao từ các cầu thủ nên mới làm như vậy. Phải chăng những người ngoài cuộc đã chẳng hiểu gì về Mou nên mới vội vàng đưa ra phán xét sai lầm. Real đưa Mourinho về nhằm lấy lại vị thế vốn có của đội và cần phải thừa nhận, ông ấy đã làm tốt nhiêm vụ của mình".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X