Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Malaga nghi bóng đá TBN có chuyện "mờ ám"

Thứ Tư 11/07/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Sheikh Abdullah bin Nasser Al-Thani của Malaga trở thành người mới nhất kêu gọi cuộc cách mạng về phân phối lại bản quyền truyền hình La Liga.

Hiện tại, hai gã khổng lồ Real Madrid và Barca chiếm tới gần một nửa tổng thu nhập truyền hình của giải đấu vào khoảng 600 triệu euro. Mùa trước, mỗi đội nhận được 135 triệu euro, trong khi đội xếp thứ ba là Valencia kiếm được 65 triệu euro.

Sheikh Abdullah bin Nasser Al-Thani
Sheikh Abdullah bin Nasser Al-Thani

Al-Thani cho rằng những đội bóng như Malaga đang bị đối xử không công bằng. Bất chấp ông đã đầu tư rất nhiều tiền của, biến Malaga từ đội bóng suýt xuống hạng trong mùa 2010/11 vươn lên giành vị trí thứ tư ở mùa vừa qua, nhưng đội cũng chỉ nhận được vỏn vẹn 13 triệu euro bản quyền truyền hình.

Ông viết trên trang Twitter của mình: “Đối với các CLB nhỏ không có quyền thương lượng bản quyền truyền hình, làm cách nào họ có thể phát triển được? Tôi nghi ngờ và yêu cầu mở cuộc điều tra các CLB lớn và các hãng truyền thông đang bắt tay chi phối bóng đá. Điều này là rất nguy hiểm và gây phương hại đến danh tiếng của giải VĐQG Tây Ban Nha”.

Bên cạnh đó, Al-Thani cũng lên tiếng chỉ trích mối quan hệ giữa LĐBĐ Tây Ban Nha và cơ quan thuế vụ khi cho rằng họ đang “tiếp tay” hỗ trợ nhiều CLB tại La Liga và Segunda xóa đáng kể khoản nợ thuế lên tới 750 triệu euro. Ông viết: “Có một số CLB đang trốn thuế theo nhiều cách khác nhau và ai cũng biết về điều bất cập đó”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X