Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Florentino Perez bắt đầu tính chuyện "hậu sự" của Jose Mourinho

Thứ Sáu 16/12/2011 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không muốn điều đó xảy ra nhưng chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã tính đến cuộc sống "hậu Mourinho" sau tháng 6 này nếu "Người đặc biệt" đột ngột ra đi.

Cách đây ít ngày, nhiều tờ báo đã đồng loạt đưa tin, Jose Mourinho có khả năng sẽ chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nếu không giúp CLB này giành được danh hiệu La Liga mùa bóng năm nay. Theo khẳng định của những nguồn tin này, Mou muốn chủ động về chuyện tương lai, ông chấp nhận bồi thường hợp đồng để ra đi tìm bên đỗ mới, thay vì phải nghe chủ tịch Florentino Perez trực tiếp sa thải ông.

Perez nhắm tới Ancelotti để thay thế Mou nếu có sự cố

Tuy nhiên, trong buổi tiệc mừng giáng Sinh sớm của Real hôm 14/12, Perez đã lên tiếng trấn an Mourinho bằng lời khẳng định ông vẫn tin tưởng tuyệt đối "Người đặc biêt", bất kể điều gì có xảy ra chăng nữa. Phát biểu trước giới truyền thông có mặt trong bữa tiệc, chủ tịch Florentino chia sẻ: "Đưa Mourinho về Bernabeu là một trong những quyết định sáng suốt nhất của tôi kể từ lúc lên nắm giữ cương vị chủ tịch đội bóng. Ông ấy sẽ chứng minh được giá trị của mình bởi tôi tin rằng ông ấy sẽ không bao giờ bỏ cuộc dù thách thức có lớn cỡ nào. Thất bại trước Barca đã làm tổn thương chúng tôi nhưng nó cũng là động lực để giúp Real mạnh mẽ và tự tin hơn trong tương lai. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, tôi tin tưởng đội bóng sẽ thành công". Đây được xem là động thái rất nhã nhặn hiếm có của người đàn ông nổi tiếng khó tính này.

Nhưng có lẽ chừng đó chưa thể khiến người có quyền lực tối cao tại Ral Madrid này yên tâm. Bởi trong quá khứ, Mourinho đã có tiền lệ khi rũ bỏ Inter khi vừa đặt chân lên đỉnh vinh quang để chạy theo tiếng gọi của Real. Vì thế, không ai có thể giám chắc Mr Special sẽ gắn bó lâu dài với đội chủ sân Bernabeu, mặc dù chiến lược gia người Bồ vẫn mạnh miệng tuyên bố sẽ giúp đội bóng đạt những danh hiệu cao quý.

Chính điều này đã khiến chủ tịch Florentino bắt đầu tính đến cuộc sống không Mourinho. Và ngày hôm nay, báo giới Tây Ban Nha đã bất ngờ tiết lộ bản danh sách những ứng cử viên có thế thay thế "Người đặc biệt" nếu ông ra đi vào tháng 6 tới. Theo đó, những cái tên được Perez đưa vào danh sách rút gọn gồm có cựu HLV Inter Milan Rafa Benitez, cựu HLV Chelsea Carlo Ancelotti và HLV đương nhiệm của Arsenal Arsene Wenger. Trong quá khứ, Real Madrid từng thất bại trong việc thuyết phục Wenger và Ancelotti nhưng nay tình thế đã khác, trong khi Wenger không muốn gắn bó dài hạn với Arsenal còn Ancelotti đang thất nghiệp, vì vậy đội bóng Hoàng gia TBN tự tin có thể thuyết phục được hai chiến lược gia này. Còn với Benitez, mọi chuyện còn dễ dàng hơn khi HLV này từng tuyên bố: "Tôi chỉ từ bỏ cơ hội trở lại Premier League làm việc nếu như nhận được lời mời từ Real Madrid, đặc biệt là khi Jorge Valdano đã bị đuổi việc".

  • Văn Biển (Theo Tribalfoobal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X