Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA không muốn trao "Quả bóng vàng" cho Messi lẫn Ronaldo

Thứ Năm 06/09/2012 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tấm lòng ngưỡng mộ đặc biệt, chủ tịch Sepp Blatter của FIFA "gợi ý" danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 nên được trao cho một cầu thủ thuộc đội tuyển Tây Ban Nha.

Sở dĩ Chủ tịch Sepp Blatter phát biểu như vậy là do ĐT TBN đã chơi cực hay và đăng quang tại EURO 2012. Trong bài trả lời phỏng vấn dành cho Marca, một trong những tờ báo thể thao hàng đầu của xứ sở Bò tót, chủ tịch Sepp Blatter cho biết: "Tôi đặc biệt ngưỡng mộ họ (ĐT TBN) và tôi nghĩ rằng một cầu thủ TBN nên được được trao cho danh hiệu Quả bóng vàng".

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter
Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter

Tuy nhiên, vị quan chức đứng đầu của FIFA cũng nhấn mạnh ông và FIFA không có quyền lựa chọn hay tác động tới danh hiệu này. Nên nhớ, danh hiệu Quả bóng vàng FIFA được bầu chọn bởi các nhà báo thể thao cùng với HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia thuộc thành viên của FIFA

Trải lòng chưa đủ, chủ tịch Sepp Blatter còn chỉ đặc biệt khen ngợi hai cầu thủ của TBN là thủ môn Iker Casillas và tiền vệ Xavi Hernandez. Ông khẳng định: "Đây là hai cầu thủ xuất sắc nhất của môn thể thao vua".

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn này, chủ tịch Sepp Blatter cũng chia sẻ về cảm xúc của ông, khi được hỏi về sự so sánh giữa ĐT TBN vô địch WC 2012 với ĐT Brazil vô địch WC 1970. "Thật khó để so sánh ai mạnh hơn. Brazil năm 1970 chủ yếu thiên về tấn công. Còn TBN hiện tại, họ xây dựng lối chơi toàn diện và trình diễn một lối chơi hấp dẫn".

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X