Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Bartomeu gây sốc: Messi là người lãnh đạo Barca

Thứ Hai 19/01/2015 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai phủ nhận tầm ảnh hưởng cực lớn của Messi trong phòng thay đồ tại sân Nou Camp. Thế nhưng mới đây chủ tịch Bartomeu của Barca còn gây sốc hơn khi khẳng định Messi có vai trò như người lãnh đạo đội bóng xứ Catalan.

Deportivo vs Barcelona Messi la nguoi lanh dao Barca hinh anh
Messi và chủ tịch Bartomeu của Barca

Messi được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và anh chính là sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo La Masia. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi El Pulga đang được coi như một “ông hoàng” ở đội bóng xứ Catalan. Từ các đồng đội cho tới BHL, kể cả BLĐ Blaugrana cũng đều rất xem trọng tiếng nói của tiền đạo người Argentina. Thậm chí đã từng có ý kiến cho rằng Messi còn có quyền lực cao hơn cả HLV của đội bóng.

Trước đây, người thầy cũ của Messi là Martino từng tố cáo chính chân sút 27 tuổi là người đã đẩy ông khỏi Barca chỉ sau 1 cú điện thoại cho cựu chủ tịch Sandro Rosell. Mới đây, truyền thông TBN lại nổi sóng với thông tin chủ tịch Bartomeu họp riêng với Messi để bàn về tương lai của HLV Enrique. Rất may là chiến lược gia 44 tuổi đã vượt qua “bài test” trước Atletico vào tuần trước nếu không thì ông đã chung số phận với người tiền nhiệm Martino.

Hôm qua, sau trận thắng tưng bừng 4-0 của Barca trước Deportivo, trận đấu mà Messi đã lập hat-trick, chủ tịch Barca là ông Bartomeu đã gây sốc khi khẳng định El Pulga có vai trò những một người lãnh đạo của đội bóng xứ Catalan. Người đứng đầu sân Nou Camp nói: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Như đã nói trước mùa giải, chúng tôi đã đưa về Suarez và Rakitic để giúp El Pulga có những vệ tinh hoàn hảo. Với tôi Messi là người dẫn đầu, là người lãnh đạo Barca hiện nay”.

Thật ra việc BLĐ Barca phải chịu nhún nhường và nghe lời Messi là vì tiền đạo người Argentina đang có ảnh hưởng quá lớn tại sân Nou Camp. Mọi thành công của Blaugrana trên sân cỏ hay kinh doanh hiện nay đều hoàn toàn phụ thuộc vào El Pulga, vì thế việc Messi được coi như một “vị vua” tại Barca cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Cách đây ít ngày thì chính HLV hiện tại của Barca là Enrique cũng thừa nhận tương lai mờ mịt ở sân Nou Camp. Nên nhớ việc Enrique có nguy cơ bị sa thải là vì có mối quan hệ không tốt với Messi khi để anh ngồi dự bị trong trận gặp Sociedad. Cựu thuyền trưởng của AS Roma cho rằng sau 4 trận thắng thì những lùm xùm nơi hậu trường đang tạm lắng xuống, thế nhưng chỉ cần hòa hoặc thua 1 trận thì mọi thứ sẽ quay trở lại như cũ. Và chiếc ghế của chiến lược gia 44 tuổi thì vẫn như ngọn đèn trước gió. 

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X