Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca "tức điên" vì bị Arsenal hét giá Fabregas

Thứ Ba 29/03/2011 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với Barcelona, đội bóng xứ Catalan chưa khi nào thôi ý định kéo Fabregas ra khỏi vòng tay Arsenal. Mùa trước, nếu không phải HLV Arsene Wenger dùng tình cảm để giữ tiền vệ này ở lại thì có lẽ F4 đã gia nhập Barca. Mùa này, Barca vẫn quyết chưa chịu "buông" Fabregas khi ra giá 43 triệu euro nhưng bị Arsenal khước từ. Tức giận trước việc đó, chủ tịch Sandro Rosell của Barca đã lên tiếng chỉ trích Arsenal.

Kết thúc kì World Cup 2010 với ngôi vô địch dựa trên nòng cốt là các cầu thủ Barcelona, đội tuyển Tây Ban Nha hân hoan mừng lễ đăng quang. Trong buổi lễ, Puyol và Pique đã cố khoác chiếc áo đấu của Barca lên người Fabregas cũng như câu lạc bộ xứ Catalan cố đưa tiền vệ này về Noucamp. Nhưng tất cả đều bất thành do thái độ kiên quyết nói không của Arsenal và HLV Arsene Wenger. Thậm chí, lời đề nghị 43 triệu euro mà Barca đem đặt lên bàn đàm phán cũng nhanh chóng bị khước từ. Bới lẽ theo Arsenal, Fabregas là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay, sánh ngang với những Kaka, Cris Ronaldo hay Torres nên mức giá tất nhiên không thể thấp hơn 50 triệu bảng.

Barcelona sẽ khó lòng có được Fabregas ở kì CN mùa hè

Nếu dư dả, có lẽ Barca cũng khó chấp nhận yêu cầu từ phía Arsenal nữa là khi những khó khăn về tài chính đang bủa vây câu lạc bộ. Theo báo cáo tài chính mùa 2009-2010, Barca đã nợ tới 272 triệu bảng và họ cũng từng chi ra 65 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ trong mùa hè trước đó. Một lí do khác khiến vụ chuyển nhượng gặp khó khăn là những mâu thuẫn của hai câu lạc bộ, xuất phát từ vụ Arsenal "cướp" đi tài năng trẻ Miguel Toral từ học viện La Masia của Barca. Vì vậy, chủ tịch Sandro Rosell đã tuyên bố không đời nào chấp nhận mức giá mà Arsenal đưa ra:" Barca sẽ không trả 50 triệu bảng cho Fabregas trong mùa hè tới. Dù đó là yêu cầu của HLV Pep Guardiola nhưng chúng tôi sẽ không trả số tiền này". .

Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng từng đệ trình lên ban lãnh đạo Barcelona về bản kế hoạch dùng Ibrahim Afellay để đổi lấy Fabregas. Trong tháng Một, barca chỉ mất có 3 triệu euro để đưa tiền vệ người Hà Lan về sân Noucamp. Tuy nhiên, Afellay mới chỉ ra sân trong đội hình xuất phát của Barca có đúng 1 trận và thi đấu tổng cộng 12 phút tại Champions League, bởi lẽ Afellay không thể chen chân vào tuyến giữa của Barca vốn đang có Xavi, Iniesta, Keita, Busquet, Mascherano. Trong khi đó, Arsenal từng bảy tỏ sự quan tâm đến Afellay từ khi tiền vệ này còn thi đấu cho PSV. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger đã đập tan kế hoạch của Barca khi tuyên bố sẽ không có chuyện đổi Afellay lấy Fabregas. "Giáo sư" Wenger đã tuyên bố, chỉ mua đứt Afellay chứ không có vụ trao đổi nào hết.

Như vậy, vấn đề giữa Barca và Arsenal vẫn chưa được giải quyết. Xem ra, mối quan hệ giữa hai câu lạc bộ có lối đá quyến rũ hàng đầu châu Âu đang ngày một xấu đi không chỉ trên sân cỏ, mà trên cả thị trường chuyển nhượng. Hai năm liền Barca loại Arsenal ra khỏi Champions League, Arsenal trả đũa bằng việc "hút máu" các tài năng trẻ của Barca, rồi Barca lại cố lối kéo Fabregas. Mà chủ yếu việc hai câu lạc bộ xấu đi liên quan mật thiết đến Fabregas, bởi có đội bóng nào không tức khi bị kẻ khác nhòm ngó cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình. Xem ra, sự việc còn lâu mới có hồi hết.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X