Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca tiết lộ khả năng mua Ramos từ Real Madrid

Thứ Sáu 28/09/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Barca, Sandro Rosell, vừa lên tiếng thừa nhận rằng Blaugrana có thể sẽ thực hiện một thương vụ gây sốc trên TTCN bằng việc chiêu mộ trung vệ Sergio Ramos từ kình địch Real Madrid.

Rosell vừa có chuyến công tác sang nước Mỹ trong mấy ngày vừa qua. Nhân dịp này, kênh truyền hình ESPN đã mời chủ tịch Barca tham dự một cuộc phỏng vấn ngắn gọn xoay quanh một vài câu hỏi như: chính sách chuyển nhượng của đội bóng xứ Catalunya trong tháng Một tới, quan điểm của Rosell về trường hợp của Neymar cũng như về tương lai của đội bóng.

Chủ tịch Sandro Rosell
Chủ tịch Sandro Rosell

Vừa qua liên tục xuất hiện những tin đồn về mối quan hệ căng thẳng trong phòng thay đồ Real Madrid, đặc biệt là những rạn nứt giữa Jose Mourinho và nhóm cầu thủ người TBN (trong đó Ramos và thủ môn Casillas cầm đầu). Việc Ramos bị Mourinho đẩy lên băng ghế dự bị trong trận chiến với Man City càng tăng tính thuyết phục cho những lời đồn thổi trên. Hiện tại, tương lai lâu dài của trung vệ người TBN tại Bernabeu đang là một dấu hỏi lớn. Khi được hỏi về Ramos, chủ tịch Rosell cho biết:

"Sergio Ramos ư? Không gì là không thể!", Rosell khẳng định. Mặc dù vậy, ông cũng phải thừa nhận rằng việc chiêu mộ được quân bài chủ chốt của kình địch không phải là chuyện dễ dàng: "Nhưng tôi e rằng việc này rất khó thực hiện được".

Về chân sút người Brazil, Neymar, chủ tịch Rosell bày tỏ quan điểm của mình như sau: "Neymar là một trong những cầu thủ đặc biệt: cậu ấy có cách thi đấu mà NHM Barca mong chờ, cậu ấu có thể làm được điều gì đó phi thường so với các cầu thủ khác. Tuy nhiên, hợp đồng của cậu ấy với Santos vẫn còn thời hạn đến năm 2014 nên chúng tôi sẽ tôn trọng cam kết của Neymar với đội bóng chủ quản. Chúng tôi chỉ đàm phán về thương vụ này khi bản hợp đồng sắp đáo hạn".

Vừa qua, một chuyên gia kinh tế tại TBN, tiến sỹ Jose Maria Gay, từng lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình trạng kinh tế tại các đội bóng thuộc Liga. Ông cho biết, báo cáo tài chính của từng đội chỉ ra rằng chỉ có Barca và Real Madrid là 2 đội bóng có xu hướng phát triển. Phần còn lại phát triển cực kỳ chậm hoặc thậm chí là giậm chân tại chỗ so với 5 năm trước. Về vấn đề này, Rosell tỏ ra không đồng tình với Gay.

"Tôi không nghĩ rằng Liga đang chết dần chết mòn. Rõ ràng là chúng ta đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn song Liga vẫn sẽ sống tốt trong nhiều năm tới. Điều tôi đồng ý với Gay đó là chúng ta phải suy nghĩ lại để biến giải đấu trở nên có tính cạnh tranh cao hơn nữa chứ không chỉ là cuộc đua tay đôi giữa Barca và Real Madrid".

Bộ đôi cầu thủ của Barca, Lionel Messi và Andres Iniesta, đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Quả bóng vàng" FIFA 2012. Khi được hỏi liệu Rosell nghĩ rằng cầu thủ nào xứng đáng hơn với danh hiệu cao quý này, chủ tịch của Barca từ chối đưa ra bình luận. Song, ông lại tiết lộ rằng ban lãnh đạo đội bóng đang chuẩn bị kế hoạch giữ chân tiền đạo người Argentina lại Camp Nou đến hết sự nghiệp.

"Xét một cách chuyên nghiệp, tôi có thể khẳng định Messi sẽ tiếp tục gắn bó với Barca. Chúng tôi và NHM đều mong muốn cậu ấy sẽ gắn bó trọn đời với đội bóng. Messi không bao giờ "buồn" tại Barca. Cậu ấy rất hạnh phúc. Cậu ấy lớn lên từ Barca và cảm nhận đây như một ngôi nhà thứ 2 của cậu ấy. Tôi không nghĩ rằng sẽ có ngày cậu ấy dứt áo ra đi".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X