Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca ra tay dẹp yên sóng gió ở Nou Camp

Thứ Năm 08/01/2015 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang lâm vào khủng hoảng toàn diện ở nhiều mặt và mới đây đích thân chủ tịch Josep Bartomeu đã phải đứng ra giải quyết tình hình.

Chu tich Bartomeu ra tay cuu Barca khoi khung hoang hinh anh
Chủ tịch Bartomeu khẳng định không bán Messi

Tình hình ở Barcelona lúc này đang vô cùng rối ren sau trận thua Real Sociedad cuối tuần vừa qua. Có quá nhiều việc không hay đã ập đến với đội chủ sân Nou Camp cùng một lúc, đầu tiên là tranh cãi về tương lai của Lionel Messi sau khi anh bị đẩy lên băng ghế dự bị trong trận đấu vừa qua và vắng mặt trong buổi tập hồi đầu tuần, tiếp đó là việc giám đốc thể thao Andoni Zubizarretta bị sa thải sau quãng thời gian tại vị không thành công, và cuối cùng là tương lai của HLV Luis Enrique cũng đang bị đặt dấu hỏi. Dường như sau một chu kỳ thành công, Barca lại bắt đầu khủng hoảng và rơi vào một giai đoạn thoái trào mới.

Nhận thức được tình hình cấp bách đó, chủ tịch đội bóng, ông Josep Bartomeu đã ngay lập tức ra mặt để giải quyết mọi chuyện. Sau khi sa thải Zubizarretta, người đứng đầu đội bóng xứ Catalonia đã lên tiếng khẳng định về tương lai của Messi vào ngày hôm qua: “Tôi vẫn thường xuyên nói chuyện với Messi, chúng tôi không hay đi uống cà phê với nhau nhưng tôi vẫn giữ liên lạc với cậu ấy và với những gì đã chứng kiến ở trên sân tôi có thể nói rằng cậu ấy đang hạnh phúc ở đội bóng. Cậu ấy đang chơi tốt giống như những gì đã thể hiện ở mùa giải năm ngoái vậy. Tôi chắc rằng có nhiều CLB rất muốn có được Messi nhưng cậu ấy là người của chúng tôi.”

Với những nỗ lực dứt khoát trong thời gian gần đây, chủ tịch Bartomeu đang cố gắng kéo Barca ra khỏi bãi lầy mà họ đang mắc phải hiện tại. Việc Los Blaugrana bị CAS bác bỏ đơn kháng cáo về việc vi phạm những điều khoản ký hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi đã khiến họ đứng trước tương lai cực kỳ khó khăn. Barca sẽ không được quyền bén mảng tới TTCN trong vòng 14 tháng tới, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải dựa hoàn toàn vào lò đào tạo trẻ La Masia.

Còn nhớ hồi năm 2004, Barca cũng chìm dưới đáy cuộc khủng hoảng với khoản nợ lên tới 150 triệu euro và chỉ có sự xuất hiện của chủ tịch Joan Laporta mới vực dậy được đội bóng đang bên bờ phá sản. Một loạt chính sách mới đã được thực hiện một cách mạnh tay, giúp đội chủ sân Nou Camp hồi sinh và trở thành một trong những thế lực đáng gờm nhất của bóng đá thế giới. Chủ tịch Bartomeu cũng đang hy vọng những chính sách của ông sẽ đem lại hiệu ứng tương tự.

Mới đây nhất, để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Barca, HLV Luis Enrique cũng đã lên tiếng khẳng định ông không có bất cứ mâu thuẫn nào với Messi, đồng thời cho biết tương lai của ông ở đội bóng vẫn được đảm bảo tuyệt đối. Chưa biết những tuyên bố của vị chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ có hiệu lực đến đâu nhưng nếu tiếp tục mắc phải những sai lầm như trong trận thua Real Sociedad thì chiếc ghế huấn luyện của ông sẽ còn lung lay dữ dội hơn nhiều.


Xem thêm những tin tức mới nhất về bóng đá Tây Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X