Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca muốn cải tổ Champions League bằng ý tưởng "điên rồ"

Thứ Sáu 02/11/2012 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Barca Sandro Rosell đang được cho là muốn cải tổ lại Liga, Segunda và đặc biệt là Champions League.

Theo đó, người đứng đầu đội bóng xứ Catalunya muốn giảm số đội dự Liga trong khi mở rộng Champions League với quy mô gấp đôi. Liga hiện đang có 20 đội và theo Rosell như vậy là quá nhiều. Con số lý tưởng theo chủ tịch của Barca là 16 đội bởi nếu ý tưởng này trở thành hiện thực, mỗi mùa giải của Liga sẽ giảm xuống còn 30 vòng, thay vì 38 như hiện nay.

Rosell muốn Champions League tăng lên thành… 64 đội
Rosell muốn Champions League tăng lên thành… 64 đội

Nhưng ý tưởng độc đáo (hay viển vông) nhất của Rosell là tăng số đội tham dự Champions League mỗi mùa lên gấp đôi, tức là 64 đội thay vì 32 như hiện nay. Cụ thể hơn, Rosell muốn các giải đấu hàng đầu châu Âu, như Liga, sẽ có 8 đội dự Champions League mỗi mùa.

Như vậy, thay vì có 8 bảng đấu (4 đội mỗi bảng), vòng bảng Champions League sẽ có tới 16 bảng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp để lọt vào vòng 32 đội.  Nếu ý tưởng này trở thành hiện thực, Rosell muốn 6 đội dẫn đầu Liga sẽ vào thẳng vòng bảng trong khi 2 đội xếp tiếp theo sẽ dự vòng sơ loại. Bốn đội đội xếp tiếp theo sẽ vào thẳng hoặc dự vòng sơ loại Europa League.

Ngoài ra, Rosell còn có ý định cải tổ Segunda. Theo đó, số lượng 22 đội hiện nay sẽ tăng lên thành 32 đội và chia làm hai bảng khác nhau. Đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ lên thẳng Liga trong khi các đội xếp từ thứ 2 tới thứ 4 ở mỗi bảng sẽ đá play-off để xác định đội thứ ba lên hạng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X