Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca khẳng định sẽ cải tổ đội bóng

Thứ Năm 06/03/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chủ tịch của Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu mới đây đã tiết lộ rằng đội bóng xứ Catalonia chuẩn bị bước vào giai đoạn cải tổ một cách toàn diện. Và chắc chắn, sẽ có ít nhất từ hai ngôi sao trở lên “cập bến” sân Nou Camp sau khi kết thúc mùa giải.

Josep Maria Bartomeu
Chủ tịch của Barca, ông Josep Maria Bartomeu khẳng định sẽ thực hiện cuộc cải tổ đội bóng trong mùa hè này

Trên thực tế, Barcelona đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí là sa sút so với chính họ ở các thời điểm năm trước. Trong khi đó, các đối thủ của đội bóng xứ Catalonia lại đang tiến bộ rất nhanh, đặc biệt là Real và Atletico. Mới đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chính thức vượt mặt Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga sau 25 vòng đấu.

Nhận thấy tình hình không mấy khả quan, ban lãnh đạo Barcelona đã lập tức  vạch ra một kế hoạch chuyển nhượng ngay từ bây giờ, khi mà mùa giải vẫn còn chưa kết thúc. Đây cũng có thể xem là một bước đi thể hiện sự tham vọng rất lớn của Barca, một cuộc cách mạng rõ rệt nhất trong 5 năm trở lại đây trên TTCN. Cụ thể, muc tiêu mà ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia dự kiến sẽ hoàn thành trong mùa hè tới là phải đem về sân Nou Camp thêm 6 tân binh chất lượng đủ khả năng cạnh tranh hoặc kế thừa vị trí với các cầu thủ trong đội hình chính hiện tại.

Barca gần như chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết
Barca sẽ có cuộc cách mạng nhân sự sau khi kết thúc mùa giải 2013/2014?

Theo những thông tin từ báo giới cho biết thì cả 6 tân bình này sẽ dàn trải đều khắp mọi tuyến trong đội hình Barca, với 1 thủ môn, 1 trung vệ, 2 tiền vệ và 2 tiền đạo. Thực ra, việc chiêu mộ thêm thủ môn là nhiệm vụ gần như bắt buộc với Barcelona bởi vì Victor Valdes, “người gác đền” số một tại sân Nou Camp trong nhiều năm qua chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè năm 2014. Tuy nhiên, mới đây, cũng có nhiều nguồn tin xác nhận rằng nhà ĐKVĐ La Liga đã chiêu mộ thành công Marc-Andre ter Stegen từ Borussia Monchengladbach.

Đối với vị trí trung vệ, David Luiz của Chelsea đang là mục tiêu số một trong mắt đội bóng xứ Catalonia. Đã không dưới 3 lần Barca từng bày tỏ mong muốn có được chữ ký của ngôi sao người Brazil, nhưng mức giá họ đưa ra vẫn chưa đủ  thuyết phục được phía Chelsea gật đầu. Sắp tới, Barca dự kiến sẽ dùng 30 triệu bảng để chiêu mộ Luiz, một số tiền có thể xem tương đối lớn so với tài năng của hậu vệ 26 tuổi.

Ngoài ra, ở các vị trí còn lại, Barca cũng đang dự kiến chiêu mộ Arturo Vidal (Juventus), Toni Kroos (Bayern Munich), Ilkay Gundogan (Dortmund), Sergio Aguero (Man City) và Luis Suarez (Liverpool).

Chủ tịch Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu lên tiếng chia sẻ trước báo giới: “Chắc chắn là sẽ có ít nhất hai ngôi sao chuyển đến đội bóng trong mùa hè này, một thủ môn và một trung vệ. Barca cần có những sự thay đổi mạnh mẽ và chúng tôi tự tin sẽ là đội bóng bất khả chiến bại khi mùa giải mới bắt đầu”.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X