Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca bị tố dùng mánh khóe để thắng cử

Thứ Tư 07/10/2009 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lluis Bassat, người chịu thua trong cuộc bầu cử chủ tịch Barca năm 2003, cho rằng, Joan Laporta đã chủ tâm đánh lừa các cử tri bằng một lời hứa hão.

Theo Bassat, lẽ ra người chiến thắng là ông, nếu như Laporta không tuyên bố "sẽ mua được David Beckham từ MU nếu lên làm chủ tịch".

Cựu ứng cử viên chức chủ tịch Barca cáo buộc Laporta chơi không đẹp

"Đó là một kinh nghiệm tuyệt vời dành cho tôi. Tôi không giành được chiến thắng có lẽ là vì đã không mạnh mồm hứa, sẽ mua một siêu sao nào đó cho Barca", Bassat phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của chương trình Buenafuente, hôm thứ ba.

"Trong cuộc thăm dò 10 ngày trước bầu cử, Laporta chỉ được 9% cử tri ủng hộ, còn tôi được 42%. Ông ta sau đó bèn tuyên bố sẽ mua Beckham. Đó là một nhiệm vụ bất khả thi, vì tôi biết trước Beckham sẽ ký hợp đồng với Real Madrid".

"Một người bạn bảo rằng tôi nên hứa sẽ mua Thierry Henry (từ Arsenal), nhưng tôi thà bị thua còn hơn là để mất lòng tự trọng. Tôi không hối hận về những gì mình đã làm".

Sau cuộc bầu cử năm 2003, trái với lời hứa, Laporta không thể cản Beckham gia nhập Real. Tuy nhiên ông này đã mua cho Barca một cầu thủ giỏi khác là Ronaldinho, người sau đó giúp đội đoạt 2 chức vô địch Tây Ban Nha và một Cup Champions League.

Năm 2008, sau khi vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, Laporta đã cho phép HLV Pep Guardiola thực hiện cải tổ. Barca nhờ vậy đoạt cú ăn ba, còn Laporta nghiễm nhiên trở thành vị chủ tịch thành công nhất trong lịch sử đội bóng.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X