Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Atletico Madrid phủ nhận thông tin Falcao tới Real

Thứ Sáu 04/01/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vụ Falcao bắt đầu lằng nhằng và phức tạp kể từ khi Thị trường chuyển nhượng mùa đông 2013 bắt đầu mở cửa. Người ta bắt đầu thấy chóng mặt hơn cả việc Van Persie sẽ tử Arsenal chuyển tới đâu hồi mùa hè năm ngoái.

Falcao giờ là cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng, điều đó khỏi phải bàn. Tiền đạo sát thủ phá vỡ thế song mã trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi tại Tây Ban Nha giữa Ronaldo và Messi có bản năng chọn vị trí ghi bàn của Van Nistelrooy, tốc độ thời đỉnh cao của Torres và ghi bàn đa năng như Van Persie. Điều đó cũng... khỏi phải bàn, đây chính là lí do vì sao Man City, Chelsea, Real, Barca và các đội bóng có tiền khác nhảy vào tranh giành anh bởi có vẻ Atletico Madrid như một cái... ao bèo với tài năng của tiền đạo này. Không thể coi Atletico là đội bóng nhỏ, thậm chí cần phải thấy được họ là một trong số hiếm những đội bóng lớn ở Tây Ban Nha (hiện đang xếp thứ 2 La Liga và bỏ xa Real Madrid của Jose Mourinho ngót nghét 10 điểm). Tuy nhiên nếu soi kĩ lại, Atletico không thể vô địch được giải quốc nội (Barca quá mạnh), còn bước ra trời Âu, họ lại chưa đủ kinh nghiệm để tiến sâu (đấu trường Champions League chỉ dành cho những kẻ không chỉ có trình độ, mà còn phải ranh ma, lọc lõi trong chiến lược thi đấu trong cả một quãng đường dài). Ước muốn có một đời cầu thủ đá tại châu Âu là lên ngôi tại World Cup, và vô địch Champions League. Một tiền đạo có mức giá 48 triệu bảng như Radamel Falcao hoàn toàn có thể mơ về điều đó.

Có vẻ Real Madrid sẽ là điểm đến lý tưởng cho cầu thủ sinh năm 1986 này. Real hoàn toàn đủ lực để vô địch La Liga và Champions League nếu chơi "ra ngô ra khoai" (họ tuột dốc năm nay vì những lí do hậu trường). Ở Real là một dải ngân hà với nhiều cái tên xuất sắc. Đến Barca xem chừng Falcao hơi lạc lõng vì xung quanh toàn dân... La Masia và ở Nou Camp có một máy làm bàn mang tên Messi, vì vậy anh có thể bị giảm giá trị đi đôi chút. Hơn nữa, Falcao phù hợp với lối chơi tốc độ, đan xen bóng ngắn và bóng dài của Real hơn là lối đá chuyền ban của Barca. Đến Man City có vẻ không phải lựa chọn hợp lý khi thiếu gia nước Anh cũng còn lâu mới vô địch được Champions League, tới Chelsea thì thấy gợn gợn bởi họ chơi không ổn định qua các mùa (mùa trước vô địch C1, mùa sau bị loại ngay vòng bảng). Thế mới sinh ra chuyện có những tin đồn về việc Falcao đã kí hợp đồng với Real vào ngày hôm qua, một thông tin làm tất cả điếng người.

Radamel Falcao
Radamel Falcao sang Real? Tin đồn nhảm!

Cụ thể, tối qua, hàng loạt trang báo thể thao trong và ngoài lãnh thổ xứ sở bò tót đều khẳng định chắc chắn như đinh đóng cột rằng Falcao đã kí hợp đồng sơ bộ với Kền Kền Trắng. Bằng chứng là câu nói của chủ tịch Atletico Enrique Cerezo:" Falcao đã kí một cái gì đó với Real Madrid". Đương nhiên chẳng ai biết cái gì đó là cái gì... Nhưng chỉ biết tới đó thôi là đã đủ để tất cả nháo nhào, Chelsea ngậm ngùi hài lòng với Demba Ba, Man City tiếp tục với Luis Suarez và El Shaarawy, Barca thì ngừng việc bán Villa lại rồi tính tiếp...

Tuy nhiên đến ngày hôm nay có lẽ tất cả đội bóng này đều thở phào nhẹ nhõm khi biết được rằng cơ hội sở hữu chân sút người Colombia vẫn còn nguyên. Tin đồn kể trên hóa ra chỉ là ... tin vịt của một gã nhà báo nào đó ở Tây Ban Nha. Hôm nay, chính chủ tịch Atletico Cerezo đã khẳng định trên tờ Marca rằng: khi những tờ báo đó lên khuôn, có khuôn mặt và lời nói của ông trên đó, ông còn... chưa bao giờ nói ra những lời lẽ như vậy về tiền đạo con cưng của mình. Cerezo phát biểu:" Thật ngớ ngẩn khi cho rằng Falcao sẽ đến Real. Cậu ấy còn hợp đồng với Atletico Madrid, và chẳng có chuyện gì để nói thêm cả đâu." - Ông tỏ ra đặc biệt giận giữ.

Bác bỏ luôn thông tin Falcao đã có thỏa thuận sơ bộ với Real, ông nói tiếp:" Kẻ nào đó đã dựng lên trò hề nực cười này. Bạn đang nhét vào mồm tôi những thứ tôi không nói ra đấy à? Nực cười!" - Giận giữ tột cùng, Cerezo sử dụng những từ ngữ rất nặng nề - "Không cần biết đó có phải tin đồn đúng hay không. Bạn cần phải xác định được nguồn gốc của nó trước khi tin nó. Thậm chí thông tin này còn chẳng biết là đến từ đâu."

Vậy là, Real sẽ không thể dễ dàng có được Falcao. Man City, Chelsea và Barca lại thắp lên niềm tin có được Mãnh Hổ. 
 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X