Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chốt giá 14 triệu euro, Arsenal sẽ có Khedira trong tháng 1/2015

Thứ Hai 22/09/2014 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau một thời gian dài đàm phán, Arsenal và Real Madrid đã đạt được thoả thuận sơ bộ về việc chuyển nhượng tiền vệ Sami Khedira. Theo đó, tuyển thủ Đức sẽ chính thức gia nhập Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.
Khedira có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương
Khedira có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương

Những tin đồn về việc Sami Khedira tới đầu quân cho Arsenal đã xuất hiện từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trải qua rất nhiều cuộc gặp gỡ và đàm phán, tưởng chừng như Pháo thủ đã có tuyển thủ Đức trong tay, nhưng chỉ vì mức lương mà Khedira yêu cầu là quá cao mà thương vụ này đã đổ bể vào phút chót.

Hậu quả đã thấy rõ ràng, Arsenal đã thi đấu khá chuệch choạc ở giai đoạn đầu của mùa giải, họ chỉ thắng 2 trận, hoà 3, thua 1 và một phần nguyên nhân thuộc về sự yếu kém của vị trí tiền vệ phòng ngự. Với sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc, vị trí tiền vệ “mỏ neo” là tối quan trọng với Pháo thủ, có vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công. Tuy nhiên thực tế đã cho thấy cả Flamini và Arteta đều không đủ sức cáng đáng nhiệm vụ nặng nề ấy và Pháo thủ thường xuyên mất điểm một cách đáng tiếc vì không thể giữ được thành quả của mình.

Tuy nhiên tin vui đã đến với các CĐV Pháo thủ khi mới đây tờ Goal đã tiết lộ Ban lãnh đạo Arsenal vừa đạt được thoả thuận chuyển nhượng tiền vệ Khedira với CLB Real Madrid. Theo đó, Arsenal sẽ trả cho phía đội chủ sân Bernabeu một khoản tiền trị giá 14 triệu euro. Đây cũng là mức phí mà Arsenal đã từng gia ước với Real từ kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chi tiết cụ thể của bản hợp đồng chưa được tiết lộ, nhưng đây chắc chắn sẽ là một sự bổ sung rất cần thiết với Arsenal ở tuyến giữa. Nhưng Arsenal cũng không phải không có cớ để lo lắng khi tiền vệ người Đức đang chấn thương và phải nghỉ thi đấu cho tới khoảng giữa tháng 10. Ở mùa giải trước, Khedira cũng dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu mất nửa năm. Đây sẽ là một mối lo ngại lớn với Arsenal khi môi trường Premier League luôn rất khắc nghiệt và các cầu thủ cũng có tần suất dính chấn thương cao hàng đầu châu Âu. Hơn nữa, đội ngũ y tế của Arsenal bị đòn thổi là cũng không được “mát tay” cho lắm, vì thế tiền sử chấn thương của Khedira cũng sẽ là điều mà Ban lãnh đạo Pháo thủ cần lưu tâm.

Còn với Real Madrid, dù đang gặp vấn đề ở hàng tiền vệ nhưng xem ra CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không còn quá thiết tha với Khedira nữa, một phàn vì chấn thương liên miên của cầu thủ này, một phần vì Khedira cũng chứng tỏ mình đã hết động lực thi đấu trong màu áo Kền kền trắng.

Khedira gia nhập Real năm 2010 từ Stuttgart và là một trong những trụ cột giúp Real giành 1 chức vô địch La Liga, 2 chức vô địch Copa del Rey và đặc biệt là chức vô địch Champions League năm ngoái. Tuy nhiên với sự có mặt của Toni Kroos ở Bernabeu, vị trí của Khedira đã không còn được đảm bảo và anh buộc lòng phải ra đi để tìm bến đỗ mới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X