Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi với 10 người, Real vất vả hạ Sevilla

Thứ Hai 20/12/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi thiếu người kể từ phút 64, do Carvalho nhận thẻ đỏ rời sân, Real Madrid đã rất vất vả để có thể tìm được bàn thắng vào lưới Sevilla. May cho họ, Angel Di Maria đã lên tiếng đúng lúc để mang về trận thắng tối thiểu nhưng đồng nghĩa với điểm số tối đa trên sân nhà Barnabeu, qua đó tiếp tục bám đuổi Barca với 2 điểm ít hơn.

Đối đầu với một Sevilla được coi là "kỵ rơ" trong những năm qua, nên Real Madrid đã rất khó khăn trong việc triển khai lối chơi, mặc cho họ được đá tại thánh địa Bernabeu. Mourinho nổi tiếng với triết lý bóng đá chiến thắng là tất cả, bất chấp việc biến một đội bóng "sexy" thành tập thể xấu xí. Nhưng rõ ràng với 6 chiếc thẻ vàng và 1 chiếc thẻ đỏ như hôm nay, chiến thắng của Real Madrid không thực sự thuyết phục. Và nếu như không có sự tỏa sáng của Di Maria thì có lẽ Real Madrid đã bị Barcelona nới rộng khoảng cách.

Trận đấu căng thẳng ngay từ đầu

Trong quá khứ, Sevilla luôn là đối thủ khó chơi với Real Madrid (thắng 7/12 trận gần đây, hòa 1) và ngay cả khi CLB xứ Andalucia đã có 4 trận thua liên tiếp ở La Liga vừa qua, thầy trò HLV Mourinho cũng không thể dễ dàng hóa giải đối thủ. Lối chơi tốc độ, chặt chẽ và tấn công biên sở trường của Sevilla khiến Real Madrid không thể triển khai lối chơi dễ dàng. Cũng cần phải thừa nhận rằng, việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương và thẻ phạt đã làm xáo trộn tình hình ở Los Blancos.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Cơ hội đầu tiên đến với Real ở phút thứ 6, sau khi Ronaldo đá phạt hàng rào khiến thủ thành Palop để ói bóng. Benzema ập vào đá bồi nhưng lại phạm lỗi với thủ môn đối phương khá đáng tiếc. Ít phút sau, Di Maria chọc khe thông minh để Benzema băng xuống đối mặt với Palop, nhưng tiền đạo người Pháp lại quá thiếu tự tin ở pha dứt điểm, chuyền ngược trả lại cho Di Maria khiến cơ hội biến thành con số 0 tròn trĩnh.

Phút 20, Sergio Ramos đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, phối hợp với Di Maria và Ronaldo, trước khi bóng được căng ngang cho Benzema. Nhưng một lần nữa cựu tiền đạo Lyon lại dứt điểm quá nhẹ, đi thẳng vào vị trí thủ môn trong tư thế khá thoải mái. Chủ động chơi phòng ngự, nên mãi đến phút 35, Sevilla mới có cơ hội đầu tiên. Pha phối hợp tam giác của Negredo - Capel - Fabiano kết thúc bằng cú sút sát vòng cấm địa của tiền đạo Brazil, bóng đi thiếu chính xác.

Di Maria "giải cứu" Real

Sức mạnh của Negredo trở thành nỗi ám ảnh cho cặp trung vệ thiên về kỹ thuật của Real Madrid. Không chịu nổi Negredo, Carvalho lần thứ hai phạm lỗi với tiền đạo này ở phút 64 và anh phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Dù thiếu người nhưng HLV Mourinho vẫn không có điều chỉnh chiến thuật. Điều này khiến Sevilla có phần khinh địch tràn lên tìm bàn thắng và ngay lúc này họ đã phải trả giá bằng bàn thắng của Di Maria.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện ở phút thứ 77. Bắt nguồn từ pha đi bóng đầy tinh tế của Oezil từ cánh phải tém vào trung lộ rồi đẩy ra cho Granero tung cú sút bật người hậu vệ, tìm đến đúng vị trí của Di Maria bên cánh trái. Ngay khi Di Maria có bóng ở sát biên, thủ môn Palop đã lao ra để làm hẹp góc sút, Di Maria bình tĩnh giữ bóng rồi dẫn bóng trở ngược ra, bất ngờ anh ngoặt người rồi sút bóng vào góc hẹp, ghi bàn trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Có lợi thế một bàn, HLV Mourinho ngay lập tức tung hậu vệ Abiol vào sân thay Oezil. Và trong những phút còn lại, họ đã thành công trong việc bảo toàn lợi thế mong manh.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa; Lass, Khedira (Granero, 61'), Oezil (Raúl Albiol, 77'); Cristiano Ronaldo, Di María, Benzema (Pedro León, 61').

Sevilla: Palop; Dabo, Cáceres, Escudé, Fernando Navarro; Konko (Acosta, 78'), Zokora, Romaric (Alfaro,84'), Diego Capel (José Carlos, 84'); Negredo. Luis Fabiano.

Bàn thắng: Di Maria 77'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X