Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chơi tennis" với Zaragoza, thầy trò Guardiola xả stress

Thứ Hai 26/10/2009 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hoà trước Valencia, và đặc biệt trận thua với tỷ số 1-2 ngay tại thánh địa Nou Camp trước Rubin Kazan tại Champions League hồi giữa tuần vừa qua, đã khiến Pep Guardiola và các học trò phải chịu nhiều lời chỉ trích. Vì thế, sau khi trút “cơn mưa” bàn thắng vào lưới Real Zaragoza, thầy trò Guardiola đã hả hê đăng đàn phát biểu tâng bốc lẫn nhau.

“Keita xứng đáng nhận nhiều lời khen ngợi, nhiều và nhiều hơn nữa”, Pep nói. Thật không ngoa, bởi màn trình diễn của tiền vệ người Mali vào rạng sáng nay xứng đáng cho điểm 10. Được bố trí đá tiền vệ trái, Keita đã thi đấu rất xông xáo. Anh khiến cho cánh phải của đội khách luôn ở trong tình trạng báo động đỏ trong từng đợt lên bóng của mình.

Ibrahimovic - Messi lại đồng loạt nổ súng cho Barcelona

Nên biết, trong khoảng 20 phút đầu trận, Barcelona đã gặp bế tắc trong việc tìm được vào khung thành thủ môn Carrizo, do Zaragoza đã sử dụng lối chơi tử thủ như Rubin Kazan đã làm cách đây chừng một ngày. Nhưng bàn thắng của Keita ở phút thứ 24 đã làm cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn sau đó. Kết thúc 90 phút thi đấu, tiền vệ người Mali lập cú hat-trick còn Barcelona thì giành chiến thắng vang dội 6-1.

Còn Messi, anh đã tìm lại được cảm giác ghi bàn sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi bằng pha sục bóng đầy kỹ thuật vào lưới Razagoza ở phút thứ 80. Mọi lời chỉ trích đã bị dẹp bỏ. Còn Ibra, tiền đạo người Thuỵ Điển đã lập cú đúp: một pha sút phạt mạnh như “trời giáng” và một cú xỉa bóng đầy tinh tế, khiến thủ môn Carrizo chỉ biết nhìn bóng đi vào lưới trong sự bất lực.

“Messi luôn muốn chơi bóng hết mình, nếu cậu ấy thi đấu không tốt thì có lẽ đó là do đội bóng. Và khi đội bóng đã là một tập thể đoàn kết thì mọi chuyện sẽ hoàn khác. Ibra thật đầy sức mạnh và luôn thi đấu bùng nổ”, Pep tấm tắc khen ngợi hai học trò.

Đáp lại lời của thầy, Lionel Messi đã cảm ơn Pep và rằng cách đối xử của Guardiola thật nhân văn, độ lượng. Ngoài ra, Messi còn bày tỏ lòng cảm ơn đến đồng đội và các Culé đã đứng bên cạnh anh trong lúc khó khăn nhất.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X