Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi lên đồng, De Gea sắp phế truất Casillas?

Thứ Ba 07/10/2014 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo giới Tây Ban Nha, với màn trình diễn xuất sắc trong thời gian vừa qua, sẽ chẳng khó khăn gì để cho thủ thành David De Gea chính thức thay thế lão tướng Iker Casillas trong khung gỗ của ĐTQG nước này.

De Gea sẽ được bắt chính tại EURO 2016
De Gea sẽ được bắt chính tại EURO 2016

Thời gian gần đây, Iker Casillas đã cho thấy những dấu hiệu rõ ràng của việc đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Màn trình diễn của anh tại Real Madrid không quá tệ, nhưng chỉ dừng ở mức tròn vai chứ không hơn. Trong 4 trận La Liga đầu mùa, thánh Iker chỉ có đúng 1 pha cản phá cứu nguy cho Kền kền trắng. Trong trận đấu gần đây nhất gặp Bilbao, dù có 2 tình huống "bay lượn" đẹp mắt và hiệu quả, nhưng Casillas vẫn chưa thoát khỏi ánh mắt hoài nghi của giới mộ điệu. Điều này xảy ra như một lẽ tất yếu khi trong 2 năm vừa qua, anh không được ra sân đều đặn mà phải dự bị cho Diego Lopez, thủ thành được cả Jose Mourinho và Carlo Ancelotti đánh giá cao hơn.

Cùng lúc đó, David De Gea lại có những trận đấu vô cùng xuất sắc cho Manchester United. Gần đây nhất, anh chính là người toả sáng để mang lại 3 điểm cho Man Utd trước đối thủ khó nhằn Everton bằng cách cản được một quả penalty và nhiều tình huống sóng gió tưởng chừng đã nhận bàn thua mười mươi. Sau trận đấu đó, tờ El Confidencial - vốn rất uy tín tại TBN - khẳng định rằng Vicente Del Bosque đã và đang dành sự lưu tâm đặc biệt đến màn trình diễn của thủ thành sinh năm 1990. Thậm chí, có người cho rằng De Gea chính là tương lai của bóng đá Tây Ban Nha.

Để Del Bosque có được bước "tiến bộ trong suy nghĩ" này không phải điều đơn giản. Từ trước tới nay (khoảng 10 năm qua), Ngài Râu kẽm luôn luôn đặt niềm tin vào thủ thành của Real Madrid, kể cả khi báo chí Tây Ban Nha liên tục chỉ trích màn trình diễn kém thuyết phục của anh trong khoảng 1-2 năm trở lại đây mà đỉnh điểm là cú phốt World Cup 2014. Năm nay Casillas đã 33 tuổi, và khi EURO 2016, giải đấu lớn tiếp theo trên bình diện quốc tế, được tổ chức, anh sẽ bước sang tuổi thứ 35. Rõ ràng, trong tình cảnh này việc Del Bosque xem xét phế truất thánh Iker là một quyết định hợp tình hợp lý, đúng đắn và có tính lâu dài. 35 tuổi là mức tuổi quá già cho một cầu thủ chuyên nghiệp, kể cả anh ta có là thủ môn.

Dù vấp phải những sự cạnh tranh nhất định đến từ Victor Valdes, Pepe Reina hay những ứng cử viên tiềm tàng khác, nhưng David De Gea vẫn được báo giới tin tưởng sẽ là người trấn giữ cầu môn của La Furia Roja trong thời gian dài sắp tới. Bằng chứng là việc Del Bosque đã hứa hẹn sẽ tạo nhiều đất diễn hơn cho De Gea trong màu áo ĐTQG thay vì mãi để anh ngồi dự bị trong mỗi lần lên tuyển. Thủ thành sinh năm 1990 sẽ có 2 năm để thích nghi với lối chơi của những người đồng đội, qua đó sẽ chính thức được thi đấu tại EURO 2016.

Hiện tại De Gea đã được Del Bosque triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha chuẩn bị cho 2 trận vòng loại EURO 2016 gặp Luxembourg và Slovakia.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X