Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chọc thủng lưới Real, Neymar nối tiếp" cái duyên Samba"

Chủ Nhật 27/10/2013 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như kỳ vọng, Neymar đã ghi dấu ấn đậm nét trong trận ra mắt El Clasico như những đàn anh người Brazil trước đây. Ngôi sao người ghi bàn mở tỷ số cho Barca sau một tình huống đảo bóng và dứt điểm sở trường ngay phút 19.

Neymar chia sẻ niềm vui cùng đồng đội
Neymar chia sẻ niềm vui cùng đồng đội

Thậm chí nếu nhìn xuyên suốt màn trình diễn của tiền đạo 21 tuổi này, anh còn được xem như nhân vật chính trong cuộc thư hùng tại Nou Camp rạng sáng nay. Trong khi ngôi sao số một Messi của Barca hay Ronaldo của Real đều mờ nhạt, thì Neymar thi đấu rất năng nổ, là mối đe dọa thường trực trước khung thành Kền kền trắng. Ngoài pha lập công mở tỷ số, anh còn có một loạt tình huống uy hiếp nguy hiểm khác, như cú sút hiểm hóc bị Lopez cản phá ở phút 54.

Có lẽ "cái duyên Samba" ở trận ra mắt El Clasico đã giúp Neymar tỏa sáng tại Nou Camp rạng sáng qua. Còn nhớ khi Romario ra mắt El Clasico tại La Liga mùa 1993/94, huyền thoại người Brazil còn lập hat-trick mang lại chiến thắng lịch sử 5-0 cho Barca. Chỉ có Ronaldo Nazario (Ro "béo") không có được cái duyên Brazil ở trận El Clasico đầu tiên, khi cùng Barca thua 0-2, song bù lại anh ghi bàn duy nhất mang chiến thắng về cho đội bóng xứ Catalunya ở lượt về.

Rivaldo và Ronaldinho cũng có kỷ niệm ngọt ngào khi ra mắt trận cầu Siêu kinh điển. Rivaldo góp 1 bàn trong trận thắng 3-2 của Barca ở mùa 1997/98. Trong khi đó, Rô "vẩu" ra mắt El Clasico bằng chiến thắng ở mùa 2003/04.

Thực tế, Neymar nói chung đã có sự khởi đầu ấn tượng trong sự nghiệp tại Nou Camp, chứ không phải đợi tới trận El Clasico rạng sáng nay. Cụ thể, anh đã có tổng cộng 5 bàn và 6 đường kiến tạo sau 15 trận đầu chơi cho Barca.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X