Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đợi gì ở trận El Clasico đầu tiên của mùa giải?

Thứ Năm 17/10/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa sẽ diễn ra trận “Siêu kinh điển”. Cả thế giới đang nóng lòng chờ đợi trận El Clasico đầu tiên của mùa giải, không chỉ bởi tính hấp dẫn của trận đấu nơi những ngôi sao hàng đầu thế giới quy tụ, không chỉ bởi đó là màn đối đầu giữa hai thế lực bóng đá của Tây Ban Nha, ở đó còn có những thú vị đặc biệt khác đó là những điều làm nên một làn gió mới cho trận “siêu kinh điển” sắp tới này.

El Clasico sẽ là màn đấu trí của 2 tân HLV lão luyện
El Clasico sẽ là màn đấu trí của 2 tân HLV lão luyện

Màn đọ sức của hai tân HLV

Trận siêu kinh điển trong những năm qua luôn “nóng hừng hực” bởi đó là cuộc đấu trí của hai HLV đối lập nhau đương đầu trên hai chiến tuyến, cuộc đối đầu giữa Pep- Mou là những trận chiến giàu cảm xúc bậc nhất trong thế giới bóng đá. Luôn có những tranh luận, luôn có những diễn biến gay cấn xảy ra và cả những cuộc chiến bên ngoài sân cỏ.

Những cuộc chiến đó có thể coi là những trận chiến “Kinh điển” của lịch sử bóng đá chứ không chỉ riêng của La Liga. Nhưng trận El Clasico sắp tới đây có vô số nhưng điều thú vị mới mẻ khác, đó là lần đầu tiên sau 3 năm không còn cả Pep và Mou trên băng ghế chỉ đạo, bởi họ đã không còn làm việc tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha nữa. Màn đọ sức sắp tới sẽ là của hai tân HLV, đó cũng là màn đối đầu của những tính cách trái ngược nhau, Ancelotti bên phía Real thì điềm đạm, ôn hòa, còn Martino của Barca có chút gì đó cương trực, nóng nảy. Cuộc chiến lần này còn là cơ hội để cả hai chứng tỏ bên nào sẽ là nắm giữ lấy cán cân quyền lực của bóng đá trong tương lại. Tất nhiên, một trận chiến không nói nên tất cả nhưng từ đó cũng cho thấy tiềm lực của mỗi bên là như thế nào và ai sẽ chứng tỏ được mình.

Hiện tại ở La Liga, Barcelona đang được 24 điểm sau 8 trận toàn thắng, bằng điểm với Atletico Madrid. Real Madrid mới chỉ được 19 điểm, kém đội đầu bảng 5 điểm. Do vậy, kết quả trận đấu ở Camp Nou chưa thể thay đổi thứ hạng giữa hai đội trên Bảng xếp hạng. Nhưng một trận “Kinh điển” luôn có ý nghĩa nhiều hơn chỉ 3 điểm. Và với hai tân HLV nó lại càng có ý nghĩa hơn.

Sự trở lại của Messi

Sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Messi những năm qua luôn miễn nhiễm vơi những chấn thương, nhưng chấn thương gân kheo từ cuối mùa giải trước vẫn ám ảnh tiền đạo xuất sắc nhất thế giới này đến thời điểm hiện tại. Và trong lúc đó, siêu sao người Bồ Đào Nha, đối thủ truyền kiếp của anh lại đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên tờ SportsDirect News thì M10 đã bắt đầu tập luyện trở lại và sẵn sàng cho trận siêu kinh điển sắp tới. Sự trở lại của Messi là một tin không thể vui hơn với Martino, nhưng không chỉ riêng chiến lược gia người Argentina cảm thấy điều đó bởi mà cả người hâm mộ cũng vậy, có Messi thì tính hấp dẫn của trận “Kinh điển” được tăng lên gấp bội, hay nói cách khác xem “Kinh điển” có Ronaldo mà không có Messi thì thực là một thiếu sót quá lớn.

Cuộc đối đầu giữa Ronaldo – Bale và Messi – Neymar

Như đã nói, Messi đã sẵn sàng trở lại và G. Bale bên phía Real cũng đang trong đợt trị liệu cuối cùng để có thể bình phục 100% cho trận “Siêu kinh điển”. Đó là màn đối đầu không thể hấp dẫn hơn giữa hai ngôi sao hàng đầu thế giới Ronaldo- Messi, và hai bản hợp đồng mới nhất bên phía mỗi đội, Bale và Neymar. Sự kết hợp giữa hai cầu thủ đắt giá nhất đến từ châu Âu và sự kết hợp giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị. Cuộc chiến giữa hai song sát có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện của trận đấu.

Theo những số liệu thống kê thì Barca sẽ có lợi thế hơn trên sân Noucamp. Tuy vậy, xét trên bình diện phong độ của hai song sát thì kẻ tám lạng người nửa cân. Ronaldo đang cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn đến Real còn Neymar đang cho thấy mình hòa nhập rất tốt và trong khi Messi phải nghỉ ngơi để bình phục chấn thương thì Neymar cũng thi đấu vô cùng ấn tượng và cho thấy tiềm năng của mình. Một chi tiết đáng lưu ý là kể từ tháng 12/2011 trên mặt trận La Liga, Real chưa thua Barca một trận nào.

Những trận “Siêu kinh điển” luôn nhuốm màu thù hận giữa hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha. Rất nhiều điều đáng được chờ đợi ở trận “Siêu kinh điển” sắp tới này. Kết quả như thế nào chưa ai đoán trước được và những lợi thế của hai bên cũng chưa thật rõ ràng. Nhưng ngoài điểm số mà mỗi đội nhận được sau trân đấu, những diễn biến trên sân cũng rất đáng được chờ đợi.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X