Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đợi gì ở Messi trong năm 2013?

Thứ Bảy 22/12/2012 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi giống như một loại rượu vang cổ điển, qua mỗi năm lại càng thơm ngon hơn. Sau khi đã đánh bại kỷ lục tồn tại 40 năm của Gerd Mueller, chàng trai người Argentina có thể chờ đợi điều tuyệt vời gì tiếp theo sẽ đến với mình trong năm 2013?

Rồi đến một lúc đôi chân Messi sẽ ngừng ghi bàn, nhưng thời điểm đó còn rất xa. Bởi những gì Messi làm được trong năm 2012 cho thấy anh đang cực kỳ sung sức. Không một cầu thủ nào khác có thể làm như anh đã làm. Và trước mắt, Messi đang hướng tới kỷ lục ghi bàn mọi thời đại (cả chính thức và giao hữu) cho Barca của Paulino Alcantara (356 bàn).

 

Số lượng bàn thắng khủng khiếp của Messi trong nửa cuối năm 2012 đã đưa Barca trở lại con đường chiến thắng, sau khi họ đánh mất chức vô địch La Liga 2011/12 và dừng chân tại bán kết Champions League mùa trước. 90 pha lập công của Messi là một điều kỳ diệu trong thế giới bóng đá hiện đại, nhưng đây là kỷ lục của cá nhân anh. Giá trị của nó sẽ suy giảm rất nhiều nếu như Barca không thể chiến thắng các danh hiệu vào tháng 5 sang năm.

Messi đã cùng Barca nâng vô số chiếc cúp ở mọi cấp độ và anh chưa bao giờ chán làm điều đó. Nhưng tiền đạo thiên tài vẫn luôn cần đến sự hỗ trợ từ những người đồng đội đã cung cấp cho anh rất nhiều “nguyên liệu” để duy trì hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Chắc chắn, siêu sao người Argentina sẽ chẳng thể lập được kỷ lục bàn thắng nếu không có các đồng đội ở phía sau. Bây giờ, anh cần trả nợ CLB bằng cách chiến thắng các danh hiệu lớn một lần nữa

Barca được xem là đội bóng hay nhất trên thế giới, nhưng họ cần có danh hiệu cụ thể để khẳng định điều đó. Sau chiến thắng 4-1 của Barca trước Atletico Madrid cuối tuần trước, HLV Jose Mourinho của Real Madrid đã phải thừa nhận đội bóng thủ đô đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này.

Cứ cho là ngôi vương La Liga đã tạm nằm trong túi Barca thì giờ đây, Messi và đồng đội của mình cần khẳng định sự thống trị cả trên đấu trường châu Âu. Câu hỏi lớn là liệu Messi có thể một lần nữa chạm tay vào cúp bạc Champions League trong năm 2013? Những gì Messi đã làm được cho đến nay là trên cả sự mong đợi. Vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cầu thủ người Argentina vô địch giải đấu danh giá này 3 lần chỉ trong vòng 5 năm.

Trong ngắn hạn, điều Messi có thể mong chờ nhất bây giờ là đoạt Quả bóng vàng FIFA lần thứ tư liên tiếp, một kỷ lục chưa từng có, cho dù trong năm 2012, Barca không giành danh hiệu lớn nào ngoài cúp Nhà Vua. Quả bóng vàng sẽ là sự ghi nhận của quốc tế đối với thành tích ghi bàn của Messi. Nếu Messi được vinh danh tại Gala trao giải ngày 7/1 tới, nó đơn giản là bởi anh đã ghi được quá nhiều bàn thắng, không phải vì các danh hiệu.

Phần lớn những người có quyền bỏ phiếu bầu (HLV trưởng, các cầu thủ và các phóng viên) đều biết rằng Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Với người hâm mộ Barca, họ hy vọng Quả bóng vàng cho Messi sẽ là bàn đạp để anh tiếp tục đoạt cú đúp La Liga và Champions League trong năm 2013. Và với những gì đang diễn ra, khả năng này là một viễn cảnh rất thực tế.

Thái Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X