Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Chờ Ancelotti xếp siêu đội hình

Thứ Ba 04/06/2024 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chính thức chiêu mộ Kylian Mbappe, NHM Real Madrid đang rất mong chờ đội bóng sẽ thi đấu với sơ đồ nào dưới sự sắp xếp của HLV Carlo Ancelotti.

Real Madrid vừa đem về chức vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử, với 2 ngôi sao Jude Bellingham và Vinicius vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ. Cộng thêm Kylian Mbappe, những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng đều đang tề tựu ở Bernabeu, và đây là cơn đau đầu với mọi HLV.

Kylian Mbappe nổi danh với vị trí tiền đạo cánh trái, hoặc đá hộ công trong sơ đồ 2 tiền đạo. Chân sút sinh năm 1998 có thể chơi biên phải và trung phong cắm, nhưng vị trí yêu thích nhất của cầu thủ này vẫn là xuất phát bên hành lang trái – nơi Real Madrid đã có Vinicius Jr, cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa này và được xem là ứng cử viên số 1 cho Quả bóng vàng năm nay.

Chờ Ancelotti xếp siêu đội hình 1
Kylian Mbappe chính thức gia nhập Real Madrid

Tất nhiên, không dễ để đưa siêu sao Brazil sang vị trí khác, càng không đơn giản nếu để bản hợp đồng đã chờ đợi 7 năm thi đấu trái sở trường. Nhưng chưa hết, cơn đau đầu của HLV Carlo Ancelotti còn lớn hơn nữa trong việc quản lý những cái tên còn lại, bao gồm Jude Bellingham, Rodrygo, Arda Guler, cùng Brahim Diaz trở lại và Endrick mới gia nhập. Cộng thêm 2 người ở trên, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang có 7 ngôi sao tấn công dưới 25 tuổi và sẵn sàng bước vào kỷ nguyên thống trị mới tại Champions League.

Điều quan trọng với đội chủ sân Bernabeu lúc này, đó là làm sao đưa được tất cả những ngôi sao của mình vào đội hình, đồng thời duy trì được sự hoà hợp và phát huy được sức mạnh của từng cá nhân. HLV Ancelotti ưa sử dụng hệ thống 2 tiền đạo Vinicius, Rodrygo ở mùa này, với Jude Bellingham trong vai trò số 9 ảo/tiền vệ tấn công. 

Cả 3 đã trải qua mùa giải rực rỡ. Bellingham đóng góp dấu giày vào 36 bàn thắng (G+A), là cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, Vinicius góp 36 bàn – hay nhất Champions League. Con số này của Rodrygo là 24 G+A, trong đó có không ít pha lập công quan trọng.

Một trong những ý tưởng có thể xảy ra là để Jude Bellingham đá lùi hơn dưới hàng tiền vệ, giống những gì cầu thủ người Anh được xếp ở nửa sau mùa giải. Tuy nhiên, điều đó rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới khả năng ghi bàn của Bellingham, người được đánh giá là tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu mùa này.

Hang cong khung khiep cua Real Madrid sau khi bo sung Kylian Mbappe
Hàng công khủng khiếp của Real Madrid sau khi bổ sung Kylian Mbappe

Kylian Mbappe, tài năng lớn với cá tính mạnh, khả năng cao cũng không nhượng bộ vị trí yêu thích nhất của mình là tiền đạo cánh trái. Đặc biệt khi anh còn đang là tiền đạo “lớn tuổi” nhất Real Madrid (không tính Joselu là phương án dự phòng).

Cũng có thể Los Blancos sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3 với không trung phong cắm (4-6-0), từng rất thành công tại Man United hay Barcelona trong quá khứ. Sơ đồ này yêu cầu sự phối hợp ăn ý, di chuyển linh hoạt và đồng bộ ở cả 3 tiền đạo (Mbappe, Vinicius, Rodrygo), cộng thêm hàng tiền vệ có khả năng kiểm soát, đánh chặn và kiến thiết.

Cần khẳng định rằng, đây không phải vấn đề của Real Madrid khi họ luôn phát huy sức mạnh “tâm linh” dù chơi với bất kỳ đội hình nào, thiếu vắng siêu sao nào chăng nữa. Bản thân HLV Carlo Ancelotti cũng là bậc thầy quản lý, sắp xếp nhân sự với hàng loạt ý tưởng “dị” như để Di Maria đá tiền vệ trung tâm lệch trái, bỏ hàng công BBC để sử dụng 4-4-2 kim cương với Isco,… Cơn khủng hoảng thừa này càng đem đến những ý tưởng độc đáo và chờ xem Ancelotti sẽ “biến chiêu” như thế nào.

CHÍNH THỨC: Kylian Mbappe gia nhập Real MadridCHÍNH THỨC: Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid
Bom tấn lớn nhất mùa hè này đã nổ, Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do cùng bản hợp đồng kéo dài 5 năm.
Đích thân Ronaldo chúc mừng Mbappe gia nhập Real MadridĐích thân Ronaldo chúc mừng Mbappe gia nhập Real Madrid
Cristiano Ronaldo đã để lại bình luận trong bài đăng xác nhận gia nhập đội bóng mới của Kylian Mbappe.

Có thể bạn quan tâm

Video

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X