Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Tottenham đã sở hữu Roberto Soldado

Thứ Sáu 02/08/2013 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vào chiều ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam), Tottenham Hotspur đã chính thức có được chân sút đến từ Valencia, Roberto Soldado với mức giá chuyển nhượng kỉ lục của đội bóng.

Tottenham quyết định phá két để có Soldado
Soldado đã về White Hart Lane

Roberto Soldado chỉ còn cách Tottenham Hotspur một bài kiểm tra y tế mang tính thủ tục. Trên trang chủ của Gà trống đã có dòng thông báo khá rõ ràng: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Tottenham đã đạt được thỏa thuận với Valencia về việc chuyển nhượng Roberto Soldado". Như vậy, chân sút đến từ Valencia là tân binh thứ 3 của Spurs trong hè này, sau Paulinho đến từ Corinthians với giá 17 triệu bảng và Nacer Chadli đến từ Twente với giá 7 triệu bảng.

Mức phí chuyển nhượng không được 2 bên tiết lộ, nhưng theo những nguồn tin mật, Tottenham đã phải trả cho Valencia 26 triệu bảng, đúng bằng số tiền giải phóng hợp đồng của chân sút 28 tuổi này với Bầy dơi. Đây cũng là mức phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử Tottenham Hotspur, tuy nhiên, Soldado sẽ là một thương vụ "đáng đồng tiền bát gạo".

Trong 4 năm tới, đoàn quân của Daniel Levy sẽ có sự phục vụ của chân sút đã ghi 30 bàn trong 46 trận cho Valencia mùa trước. Tất cả những con số thống kê của Soldado đều cho thấy một hiệu suất ghi bàn rất tốt và đều đặn: trong màu áo Real Madrid, anh có 66 bàn thắng trong 136 trận đấu cho cả tuyển trẻ và đội 1. Sang các đội bóng khác tại La Liga, anh đều duy trì được phong độ tốt, với 11 bàn sau 30 trận tại Osasuna và 29 bàn sau 60 trận cho Getafe. Đỉnh cao sự nghiệp của Soldado là tại Valencia. Anh gia nhập Bầy dơi từ năm 2010, ghi 81 bàn. Trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha, cựu đội trưởng Valencia cũng đã có 6 bàn thắng chỉ trong 11 trận được ra sân.

Ngay khi đặt chân tới Tottenham, Soldado đã đăng đàn tiết lộ lí do vì sao anh rời Valencia, và thực tế đây không phải một phát biểu đẹp nhắm tới chủ tịch Amadeo Salvo của đội chủ sân Mestalla. Phát biểu với Tottenham, chân sút 28 tuổi cho biết: "Tôi không còn tin vào kế hoạch của Valencia, bởi Ngài Chủ tịch đã nói dối chúng tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi cũng chúc cho đội bóng thành công, tôi nghĩ rằng sự ra đi của tôi là tốt cho cả cá nhân tôi cũng như đội bóng cũ Valencia."

Chốt lại, Soldado vẫn tỏ ra rất lịch thiệp khi xin lỗi các CĐV của Los Che: "Tôi xin lỗi Người hâm mộ đội bóng vì đã không thực hiện hết bản hợp đồng."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X