Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Tata Martino được bổ nhiệm là HLV của Barca

Thứ Ba 23/07/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tin đồn đã chấm dứt. Gerardo “Tata” Martino đã được FC Barcelona lựa chọn để thay thế Tito Vilanova vừa từ nhiệm do căn bệnh ung thư tuyến nước bọt.

Nhà cầm quân người Argentina sẽ đến sân Camp Nou ngày hôm nay (23/7) cùng trợ lý kỹ thuật Jorrge Pautassso, bác sĩ thể lực Elvio Paorrosso và Adrian Coria, người đã từng dẫn dắt Leo Messi từ thời thiếu niên tại CLB Newwell’s Old Boys,  để ký một hợp đồng có thời hạn ba năm với đội bóng xứ Catalunya.

Chào Martino tới Camp Nou
Chào Martino tới Camp Nou

Mặc dù là một HLV đặc biệt thành công trong những năm qua nhờ đưa ĐTQG Paraguay lọt vào Tứ kết World Cup 2010 và dẫn dắt CLB Newell’s Old Boys đến chức vô địch Argentina, việc được chọn dẫn dắt FC Barcelona sẽ là thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của người thay thế Tito Vilanova vì đây là lần đầu tiên ông chỉ huy một đội bóng châu Âu, lại là đội bóng hay nhất thế giới trong những năm gần đây.

Khâm phục lối chơi của Pep Guardiola

Tuy nhiên, HLV mới của Barca từ lâu đã là một fan của bóng đá ở lục địa già. Cách nay hơn một năm, trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình “Sin anestesia” (không gây tê) của Fox Sport, ông không chỉ ca ngợi người đồng hương Leo Messi hay các cầu thủ Xavi và Iniesta mà còn khâm phục lối chơi của Pep Guardiola khi còn làm HLV đội bóng áo đỏ-xanh.

“Messi làm tôi ngạc nhiên cả trong sân cỏ và ngoài đời. Tôi thực sự tôn trọng việc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người Argentina biết sống như một người bình thường”, “còn Barca là một đội bóng làm ta tròn mắt khâm phục vì lối chơi của họ. Ai rồi cũng phải yêu mến đội bóng này”, và “khi ta nhìn thấy Iniesta và Xavi, nghe họ nói và kể những câu chuyện khi họ là những nhà vô địch thế giới, ta càng yêu mến họ hơn. Họ càng thắng ta càng mừng, không như một đội bóng nào đó”, HLV Martino đã trải lòng như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn nói trên.

(Theo Thể thao và văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X