Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Sở thuế tố Barca gian lận

Thứ Tư 04/06/2014 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những khó khăn chưa hết đeo bám Barca, khi ngày hôm qua (3/5), sở thuế chính thức báo cáo lên Tòa án CLB xứ Catalunya đã gian lận trong vụ mua Neymar.

Thẩm phán Pablo Ruz, thuộc Tòa án Tối cao Tây Ban Nha, vừa chính thức nhận báo cáo từ phía Sở thuế, liên quan đến những rắc rối mà Barca từng thực hiện khai báo thuế vụ chuyển nhượng Neymar.

Trong báo cáo gửi lên thẩm phán Pablo Ruz và cơ quan có thẩm quyền, Sở thuế Tây Ban Nha nhấn mạnh về "khoản khấu trừ thuế không đúng hạn của CLB Barcelona".

Theo đó, số liệu Sở thuế đưa ra là 2,4 triệu euro năm 2011, và thêm 6,7 triệu euro năm 2013. Tổng số tiền Barca không khai báo là 9,1 triệu euro, đúng như cáo buộc trước đó và thẩm phán Pablo Ruz mở cuộc điều tra.

Sau vụ Neymar, cựu chủ tịch Rosell tiếp tục bị phát hiện một vụ mới
 

Không những thế, theo tiết lộ của thẩm phán Pablo Ruz với giới truyền thông, trong bản báo cáo vừa gửi, Sở thuế còn kèm theo một ghi nhận, �hãy thận trọng�. Trong đó, Barca bị tình nghi còn gian lận 2,4 triệu euro trong năm 2014.

Từ báo cáo của Sở thuế, ngày 13/6 tới, thẩm phán Pablo Ruz sẽ tiến hành kiểm tra tài khoản và sổ sách của Barca. Cùng làm việc với ông là đội ngũ nhân viên kiểm toán của tập đoàn kiểm toán danh tiếng Deloitte.

Trước đây, Barca liên tục phản đối quá trình điều tra và tuyên bố mình trong sạch. Giờ đây, các quan chức ở Camp Nou sẽ phải công bố mọi tài liệu liên quan đến vụ chuyển nhượng Neymar mà cơ quan điều tra yêu cầu.

Nộp thuế cũng không hết rắc rối

Đầu tháng Ba vừa qua, khi thẩm phán Pablo Ruz mở cuộc điều tra, Barca đã mang 13,5 triệu euro nộp vào Kho bạc nhà nước. Đội bóng xứ Catalunya thông báo, họ nộp khoản thuế chậm chứ không gian lận.

Tuy nhiên, sau 3 tháng, khi hoàn tất cả giấy tờ, Sở thuế khiếu nại rằng Barca đã có hành vi gian lận. Giờ đây, Barca phải đối mặt với một cáo buộc pháp lý chính thức.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, cựu chủ tịch Sandro Rosell sẽ bị truy tố bởi ông trực tiếp thực hiện việc ký hợp đồng với Neymar. Tất nhiên, CLB Barca cũng sẽ bị truy tố, với nguy cơ phải nộp phạt gấp 6 lần số tiền gian lận.

Tòa án Tối cao cũng giao cho Tòa án trung tâm số 5 điều tra về tác động tài chính trong vụ Barca gian lận tiền thuế, cũng như tính toán toàn bộ các khoản phí liên quan đến vụ việc. Cuộc điều tra nhằm mục đích truy tố Barca ký hợp đồng với Neymar dựa trên "hợp đồng giả tạo", thực hiện "gian lận tài chính".

Vấn đề không chỉ dừng lại ở đây. Công tố viên Jose Perals còn đưa yêu cầu, Barca phải đưa ra các báo cáo quyết toán thuế tự nguyện, cho tất cả các bản hợp đồng mà CLB thực hiện năm 2011, 2012 và 2013.

Barca chính thức bị truy tố bởi thẩm phán Pablo Ruz ngày 22/1, sau hơn một tháng rưỡi thu thập tài liệu. Trước đó, ngày 5/12/2013, ủy viên hội đồng Barca, ông Jordi Cases, là người nộp đơn khiếu nại các bất cập mà CLB thực hiện.

Vụ việc khiến Sandro Rosell phải từ chức ngày 23/1. Một ngày sau, tân Chủ tịch Josep Maria Bartomeu thừa nhận Barca tốn 862 triệu euro cho Neymar, mà không phải 57,1 triệu euro thừa nhận ban đầu.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X