Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Sao trẻ Barcelona gia nhập Ajax

Thứ Bảy 06/07/2013 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền đạo trẻ Bojan Krkic sẽ gia nhập Ajax Amsterdam theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, thông tin vừa được trang chủ Barcelona lên tiếng xác nhận.

Sau mùa bóng không thực sự thành công ở AC Milan (thi đấu 5 trận chính thức tại Serie A và ghi được 3 bàn thắng), Bojan quay trở lại Barcelona. Tuy nhiên trong bối cảnh hàng công đội bóng chủ sân Nou Camp đã trở nên quá chật chội sau sự xuất hiện của Neymar, tất nhiên tiền đạo 22 tuổi không thể tìm được chỗ đứng. Chính vì thế không lâu sau khi TTCN Hè 2013 mở cửa, Barca đã quyết định định tiếp tục để Bojan đi thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn thêm 1 mùa giải nữa.



Bojan tiếp tục kiếp cho mượn
Bojan tiếp tục kiếp cho mượn

Điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của Bojan sẽ là Ajax, nhà ĐKVĐ Eredivisie. Chân sút người Tây Ban Nha đã được Ajax nhắm đến từ lâu, nhằm bổ sung cho hàng công sau sự ra đi của bộ đôi tiền đạo Ryan Babel (đến Kasımpasa, một đội bóng của Thổ Nhĩ Kì) và Miralem Sulejmani (gia nhập Benfica). Tại đây, Bojan sẽ được dìu dắt bởi 1 trong những cựu cầu thủ của Barca, HLV Frank de Boer, người từng có 4 mùa bóng thi đấu tại Nou Camp.


Bojan Krkic là sản phẩm “cây nhà lá vườn” của Blaugrana. Anh từng nhận được rất nhiều kì vọng song không cho thấy được khả năng phát triển và sớm bị đẩy khỏi Catalan sau 4 mùa bóng góp mặt trong đội hình chính thức (ra sân 104 trận, ghi được 26 bàn thắng ở La Liga). Mùa giải 2011/12, Bojan được người thầy cũ tại Barcelona B, ông Luis Enrique đưa về AS Roma theo bản hợp đồng cho mượn. Vốn có mối quan hệ tốt với HLV Enrique nên anh được trao rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, sau 33 trận ở Serie A 2011/12, Bojan chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng. Cuối mùa giải, sau khi nhà cầm quân 43 tuổi quyết định chia tay Olimpico thì Bojan cũng phải trở lại Nou Camp. Hè 2012, anh tiếp tục gia nhập 1 CLB khác ở Serie A là AC Milan. Nhưng như đã nói, do thể hiện màn trình diễn kém thuyết phục, Bojan không được Rossoneri gia hạn hợp đồng và bị trả lại Barca.


Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X