Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Real Madrid gia hạn hợp đồng với Xabi Alonso

Thứ Năm 09/01/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như vậy, tương lai của tiền vệ tài hoa người TBN đã được định đoạt. Với một bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với đội chủ sân Santiago Bernabeu, Xabi Alonso đã chính thức khước từ những đại gia như Man Utd, Juventus hay Chelsea.

xabi alonso
Xabi Alonso sẽ ở lại Bernabeu thêm 2 năm

Hợp đồng cũ của Xabi Alonso sẽ đáo hạn vào mùa hè tới. Ấy thế mà suốt từ mùa đông năm ngoái cho tới tận mùa Giáng sinh năm nay, Kền kền trắng không có bất kì "động tĩnh" nào cho thấy rằng họ sẽ tiếp tục gắn bó với tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của mình. Xabi Alonso dù đã ở vào cái tuổi 32 và không còn đủ thể lực như trước, nhưng những phẩm chất đã đưa anh đến với hàng ngũ các cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: nhãn quan chiến thuật, khả năng bao trọn khu giữa sân, phòng thủ từ xa, chơi bóng vừa sáng tạo vừa mạnh mẽ, những đường chuyền chết người... thì vẫn còn vẹn nguyên. Đó chính là lí do vì sao Alonso đã được không ít các đội bóng khác "ngấp nghé" ... "tỏ tình". Từ ông thầy cũ Mourinho tại Chelsea, đến bộ đôi thành Manchester, và cả đội bóng mà tiền vệ này đã gắn bó suốt một thời trẻ Liverpool... đều muốn có Alonso.

Thế nhưng, lúc này, chắc chắn không một đội bóng nào có thể đưa được tiền vệ xuất chúng này về với họ trong mùa hè tới, dù họ có trải thảm đỏ đón anh đi chăng nữa, bởi tương lai của Xabi Alonso đã được định đoạt. Trong đêm ngày hôm qua theo giờ Việt Nam, tiền vệ người Tây Ban Nha đã chính thức đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Santiago Bernabeu, đồng thời làm 1 lúc 2 việc: tự tay định đoạt tương lai của mình trong những năm cuối cùng của sự nghiệp tại Real Madrid, và "tặng" Kền kền trắng thêm 2 năm để tìm người kế vị cho chính anh.

Nói về sự kiện này, Alonso hào hứng chia sẻ: "Tôi sẽ tiếp tục ở lại đây, mái nhà của tôi, thêm 2 năm nữa. Tôi đang cảm thấy rất hài lòng và hạnh phúc khi nói với bạn điều này. Những năm cuối sự nghiệp của tôi sẽ vẫn là với sân Bernabeu". Được biết, Alonso sẽ có buổi họp báo với giới truyền thông cùng các quan chức của Real Madrid vào ngày mùng 10/1 tới để công bố về bản hợp đồng mới này. Trong buổi họp báo này, nhiều khả năng Xabi Alonso sẽ nói về ý định giải nghệ trong màu áo Kền kền trắng. Khi hết hạn hợp đồng với Real Madrid, anh đã 34 tuổi.

Trong đội hình của Real Madrid vào thời điểm hiện tại, Xabi Alonso không phải là tiền vệ trung tâm duy nhất, mà vẫn còn đó những cầu thủ chơi rất chất lượng ở tuyến giữa như Sami Khedira, Asier Illarramendi, Luka Modric, Casemiro hay thậm chí là cả Isco. Tuy nhiên, vai trò của Alonso quan trọng thế nào thì ai cũng rõ. Không thể phủ nhận rằng kể từ khi gia nhập Real Madrid từ năm 2009 tới nay, tiền vệ 32 tuổi luôn là thủ lĩnh của tuyến giữa (cao tuổi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất và trình độ chuyên môn cũng đồng đều nhất) và là cầu thủ không thể bị thay thế, dù cho Real đã trải qua nhiều đời tướng khác nhau, từ Pellegrini, tới Mourinho và bây giờ là Ancelotti.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X