Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Luis Suarez có thể ra mắt Barcelona trong trận Siêu Kinh Điển

Thứ Tư 10/09/2014 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức La Liga vừa ấn định thời gian diễn ra trận El Clasico đầu tiên của mùa giải. Theo đó, ngày 25/10 tới Barcelona sẽ đến làm khách của Real Madrid và đồng nghĩa với việc Luis Suarez có thể sẽ có màn ra mắt Barcelona ngay trên sân Bernabeu.

Dù đến với giá nào thì Suarez cũng được thoả ý nguyện chơi cho Barca
Luis Suarez  

Luis Suarez đúng là một chủ đề nóng hổi trong suốt mùa hè vừa qua. Kỳ World Cup ở Brazil chứng kiến tiền đạo 27 tuổi một lần nữa giở chiêu “cẩu xực” trong trận đấu Italia-Uruguay. Hành vi phi thể thao đớp vào vai Giorgio Chiellini, cộng dồn với những “tiền án tiền sự” trong quá khứ đã khiến Suarez trả giá bằng bản án 4 tháng treo giò của FIFA. Tuy vậy, bất chấp bản thành tích bất hảo của tuyển thủ Uruguay, Barcelona vẫn chấp nhận thực hiện phi vụ chuyển nhượng đình đám khi duyệt chi mức phí kỷ lục của CLB 75 triệu bảng để rước anh về từ Liverpool.

4 tháng treo giò của Luis Suarez đồng nghĩa với việc anh sẽ mất đến ½ giai đoạn lượt đi của La Liga và có thể sẽ bỏ lỡ những trận đấu quan trọng với Real hay Atletico Madrid. Nhưng may mắn thay cho Suarez và cả Barcelona, LFP đã chính thức xác nhận thời điểm diễn ra trận Siêu Kinh Điển lượt đi: 6h chiều 25/10/2014, 18 tiếng… sau khi tiền đạo Uruguay mãn hạn treo giò.  

Trên thực tế, mọi thứ đã được lên kế hoạch ngay từ trước mùa giải. Tuy nhiên, thời gian thi đấu của trận El Clasico vẫn không thể được ấn định sớm do những tranh cãi xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình và cả những áp lực vô hình từ phía Real Madrid. Nên nhớ, chỉ cần dời sớm hơn có 1 ngày, Luis Suarez sẽ phải bỏ lỡ cuộc đụng độ được mong chờ nhất mùa giải.

Hơn thế nữa, cái sự oái ăm về cơ hội ra mắt Barcelona ngay ở trận đấu với Real Madrid của ngôi sao "lắm tài nhiều tật" này lại còn phụ thuộc vào lịch thi đấu của... Kền Kền Trắng. Theo dự kiến, lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2014-15 sẽ diễn ra vào hai ngày 21 và 22 tháng 10, cùng với tuần lễ diễn ra Siêu Kinh Điển. Suarez đã phải thấp thỏm đợi chờ UEFA lên lịch và quả đúng là "ông trời" (hoặc UEFA) đã thương anh mà xếp Real đá lượt trận cuối vào đêm thứ 4, qua đó chính thức dời trận El Clasico muộn 1 ngày.

Tuy đã đủ điều kiện để tham dự El Clasico nhưng cơ hội ra sân trong trận đấu này của Luis Suarez là còn bỏ ngỏ. Dù anh là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới nhưng có lẽ ban huấn luyện Barcelona không muốn mạo hiểm một cầu thủ chưa từng ra sân thi đấu trước đó ở La Liga mà góp mặt trong trận đấu siêu quan trọng với đối thủ truyền kiếp Real Madrid. Mặc dù vậy, không cần tỏa sáng trong trận Siêu Kinh Điển, Suarez vẫn hoàn toàn có thể chứng minh mình đáng giá từng xu mà Barca bỏ ra nếu anh cùng Messi và Neymar thi đấu bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải và đưa Blaugrana đến vinh quang.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X