Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Barca ký hợp đồng khủng trị giá 290 triệu euro

Thứ Năm 08/10/2015 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca khẳng định, họ vừa ký vào một bản hợp đồng tài trợ áo đấu trong vòng 4 năm trị giá 290 triệu euro với hãng hàng không quốc tế Qatar Airways.

CHINH THUC Barca ky hop dong khung tri gia 290 trieu euro hinh anh
Barca ký hợp đồng siêu khủng với Qatar Airways.

Trong những năm qua, hãng hàng không quốc tế Qatar Airways chính là đối tác tài trợ áo đấu lớn nhất của Barca. Chỉ còn hai tháng nữa là bản giao kèo cũ trị giá 36 triệu euro sẽ kết thúc để nhường chỗ cho một bản hợp đồng mới khủng hơn rất nhiều. Theo xác nhận từ Barca, họ vừa ký vào một bản hợp đồng tài trợ áo đấu trong vòng 4 năm trị giá 65 triệu euro/năm từ hãng hàng công có trụ sở chính tại Doha – Qatar. Hợp đồng trên không bao gồm việc quảng cáo trên áo tập và biển quảng cáo trên sân Nou Camp.

Ngoài hợp đồng 4 năm, Barca còn nhận thêm 30 triệu euro bằng những điều khoảng kèm theo. Như vậy, gã khổng lồ xứ Catalan nhận được tới tổng 290 triệu euro từ bản hợp đồng tài trợ áo đấu này. Với số tiền trên, Barca đã trở thành đội bóng thứ hai trên thế giới nhận được tiền tài trợ áo đấu nhiều nhất, sau M.U. Được biết, Quỷ đỏ sẽ nhận được 70 triệu euro/mùa từ hãng tài trợ xe hơi Chevrolet. Đó còn chưa kể tới việc, M.U còn nhận tiền tài trợ từ hãng Adidas với tổng số tiền lên tới 1,1 tỷ euro trong vòng 10 năm.

Bản hợp đồng mới của Barca đã khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 2 trong danh sách này. Theo đó, The Blues vừa mới ký bản hợp đồng với hãng sản xuất lốp xe Yokohama Rubber của Nhật Bản. Được biết, nhà ĐKVĐ Premier League nhận được số tiền 55 triệu euro/mùa sau khi chia tay hãng Samsung. Con số trên hoàn toàn vượt xa so với những gì mà Real đang nhận được từ Fly Emirates (30 triệu euro).

Ngoài ra, Barca đang tính tới việc bán một phần tên SVĐ Nou Camp. Trước đó, Qatar Airways đã gửi một lời đề nghị trí giá 34 triệu euro để thay thế tên sân của Blaugrana. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đang xem xét lời đề nghị trên. Việc Barca tính bán tên SVĐ cũng không phải là điều gì quá bất ngờ bởi rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu cũng đã làm điều tương tự. Hiện tại, Bayern Munich và Arsenal đang thu về khoảng 9 triệu euro mỗi mùa nhờ bán tên SVĐ.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X