Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức ấn định lịch đá trận El Clasico: Âm mưu "giết" Real?

Thứ Ba 08/10/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha LFP mới đây đã tiết lộ ngày giờ của trận lượt đi giữa 2 đội Barcelona và Real Madrid tại La Liga mùa này.

Chơi hơn người, Barcelona phục thù thành công
Lịch thi đấu của LFP vô tình đưa tới lợi thế cho Barcelona

Cụ thể, Los Blancos và Los Blaugrana sẽ chạm trán nhau vào ngày thứ Bảy, 26 tháng Mười vào 18 giờ (giờ địa phương) trên sân Nou Camp. Thời gian và địa điểm của trận đấu này được chốt vào chiều qua (ngày thứ Hai), và chính thức được ấn định là một trận đấu thuộc vòng 10. Đây sẽ là trận El Clasico đầu tiên cho cả 2 vị chiến lược gia Tata Martino của Barcelona và Carlo Ancelotti của Real Madrid. Trong đội hình của 2 đội, cũng sẽ có nhiều hảo thủ lần đầu tiên được nếm trải hương vị của cuộc so tài thượng đỉnh bậc nhất châu Âu như Neymar của Barca hay Bale, Isco, Illarramendi hay Daniel Carvajal của Real Madrid.

Kể từ tháng 12 năm 2011 đến nay, Real Madrid chưa thua Barcelona trong khuôn khổ La Liga. Mùa trước, họ thắng 2-1 tại Bernabeu, và hòa 2-2 trên sân của đối thủ. Ở mùa 2011-2012, Real thậm chí còn đả bại Barca ngay tại Nou Camp với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, trong bối cảnh đang "thay da đổi thịt" mạnh mẽ, lực lượng biến động đáng kể, Ancelotti chưa thể tạo được những dấu ấn rõ nét (mà bằng chứng cụ thể là việc Real vẫn đang kém Barca 5 điểm trên BXH), Real chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận chiến sắp tới vào ngày 26 tháng 10.

Đó là chưa kể tới việc xếp lịch thi đấu thế này cho Real chẳng khác gì "giết" họ, bởi lẽ chỉ trong vòng 10 ngày, họ sẽ đá 4 trận, gặp toàn đối thủ sừng sỏ, từ ngày 19/10 đến 29/10. Cụ thể, họ sẽ chạm trán Malaga ở vòng 9 La Liga trước khi tiếp đón Juventus tại Champions League vào ngày 24. Chỉ 2 ngày sau, Rael phải di chuyển tới Nou Camp để đá với Barca rồi lại vòng về Bernabeu 3 ngày sau đó để đón tiếp Sevilla trong khuôn khổ vòng 11. 

Có thể thấy đây là lịch thi đấu không mấy suôn sẻ cho Real Madrid, khi mà Barcelona có một lịch trình dễ thở hơn, từ đó có được nền tảng thể lực và tinh thần tốt hơn cho đại chiến. Cụ thể, họ sẽ gặp Osasuna vào ngày 20/10, sau đó đến Italia gặp AC Milan ở San Siro vào ngày 23/9 trước khi trở lại đón tiếp Real Madrid. Điều này đồng nghĩa với việc Barca được nghỉ nhiều hơn Real 1 ngày. Và sau đó, họ không cần phải gặp những cái tên quá khó nhằn: các đối thủ tại vòng 11 và 12 của Barca chỉ là Celta Vigo hoặc Espanyol. Có nghĩa rằng nếu như Real vắt kiệt sức trong trận gặp Barca, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước Sevilla; còn Barca kể cả có hết sức sau trận gặp Real, họ vẫn tiềm tàng khả năng giành trọn 6 điểm trong 2 vòng đấu sau.

Không thể nói đây là một lịch thi đấu được "sắp xếp" trước nhằm hại Real. Chỉ có thấy được rõ ràng một điều rằng với lịch thi đấu dày tới khủng khiếp thế này, Kền kền trắng sẽ gặp nhiều bất lợi, và không biết chừng số phận của họ tại mùa bóng năm nay sẽ được quyết định chỉ sau vòng 10.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X