Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chìm nghỉm ở Real, Gareth Bale nhận danh hiệu an ủi từ xứ Wales

Thứ Ba 08/10/2013 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale vừa giành danh hiệu Cầu thủ xứ Wales xuất sắc nhất năm vừa qua. Đáng chú ý hơn, đây đã là lần thứ ba Bale nhận được danh hiệu cao quí này.

Tiền vệ người xứ Wales vừa có một mùa giải vô cùng thành công trên cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Vì phong độ quá ấn tượng trong năm qua, Bale đã khiến Real Madrid “phá két” chi ra tới 85,3 triệu bảng để mang anh về sân Santiago Bernabeu. Giá trị của Bale đã phá vỡ kỉ lục thế giới của người đồng đội Cristiano Ronaldo hồi năm 2009.

Bale xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất xứ Wales
Bale xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất xứ Wales

Hồi đầu năm, Bale còn giành được cú đúp danh hiệu cá nhân từ Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp và Hiệp hội nhà báo ở Anh. Bale ghi tới 26 bàn trên tất cả các mặt trận cho Tottenham và là một điểm sáng hiếm hoi trong chiến dịch vòng loại World Cup của đội tuyển xứ Wales. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất xứ Wales này đã giúp anh san bằng thành tích của những người tiền nhiệm John Hartson và Mark Hughes.

Bale nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ các trận đấu tại vòng loại World Cup sắp tới gặp Macedonia và Bỉ vì chấn thương. Huấn luyện viên Chris Coleman của đội tuyển xứ Wales đã có những lời khen về cậu học trò của mình: “Gareth Bale chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tôi từng được chứng kiến. Tôi đã có may mắn được chỉ đạo và gần gũi với anh ấy trong lúc tập luyện.”

Coleman tiếp tục dành những lời có cánh cho Bale: “Chỉ trong hai hoặc ba giây thôi, Bale sẽ làm được điều gì đó mà chẳng ai khác trên đời làm nổi. Những gì Bale làm cho bóng đá xứ Wales đã thu hút được nhiều sự quan tâm tới đất nước chúng tôi. Bale là một cầu thủ tuyệt vời, và tôi vẫn nghĩ anh ấy sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Thêm nữa anh ấy còn được thi đấu dưới sự chỉ đạo của Carlo Ancelotti và bên cạnh những cầu thủ như Cristiano Ronaldo.”

Dù thương vụ tới Real Madrid đã được hoàn tất, tuy nhiên Bale chưa có nhiều cơ hội được thể hiện mình tại đội bóng mới do liên tục dính chấn thương. Bàn thắng duy nhất của anh cho Real tính tới thời điểm này là ở trận gặp Villarreal ngay trong trận ra mắt. Do không tập huấn nhiều trong mùa Hè qua, Bale đã gặp rất nhiều vấn đề về thể lực. Thêm nữa, việc nghỉ tập quá lâu cũng khiến các cơ bắp của cầu thủ này trở nên dễ tổn thương hơn nhiều. Tính đến nay, Bale đã gặp tới 40 ca chấn thương khác nhau trong sự nghiệp và đó là một tiền sử chấn thương dài. Hẳn hơn ai hết, Real Madrid đang là đội bóng lo lắng nhất tới tình hình hồi phục của Bale.

Trong lễ giao giải vừa qua, một số cầu thủ khác cũng được liên đoàn bóng đá xứ Wales vinh danh. Trong đó, hậu vệ trẻ Ben Davies của Swansea nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Người đồng đội của anh là Ashley Williams cũng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất cấp câu lạc bộ khi giúp Swansea giành cúp Liên Đoàn năm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X