Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiêu mộ Adriano, Barcelona hoàn tất đôi cánh Brazil

Thứ Bảy 17/07/2010 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã đón tân binh đầu tiên trong mùa hè khi đạt được thoả thuận chuyển nhượng với CLB Sevilla về hậu vệ cánh trái Adriano. Theo đó, số tiền mà Barca phải bỏ ra là 9.5 triệu Euro cộng thêm 4 triệu Euro tuỳ theo phong độ cụ thể của Adriano ở Nou Camp.

Cả hai CLB đều đã xác nhận thông tin và trong ngày hôm nay, Adriano (trùng tên với chân sút tài năng Adriano, từng được mệnh danh là "Hoàng đế" của châu Âu và Selecao) sẽ có mặt ở Barcelona để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế trước khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng. Cầu thủ 25 tuổi này được kỳ vọng sẽ đảm nhận tốt vai trò hậu vệ trái, vị trí yếu nhất trong đội hình Barcelona tuy nhiên Adriano vẫn rất hữu dụng khi được đẩy lên chơi ở hàng tiền vệ (ở cả khu vực trung tâm lẫn cánh trái). Xét về kinh nghiệm thi đấu ở La Liga lẫn tài năng thì Adriano có thừa. Năm 2005, anh tới Tây Ban Nha khoác áo Sevilla từ đội bóng Coritiba nơi quê nhà. Dẫu chưa trở thành "sao lớn" nhưng Adriano vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao và anh cũng mới 25 tuổi với nhiều cơ hội phát triển ở phía trước.

Adriano sẽ trở thành Daniel Alves thứ hai?

Vài năm gần đây, trước Adriano, đã có 2 cầu thủ của Sevilla đào tẩu sang Barcelona: Daniel Alves và Seydou Keita. Và họ đều thi đấu cực kỳ thành công trong đó nổi bật nhất là Daniel Alves, một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay, không hề kém canh bao nhiêu so với cầu thủ được coi là số 1 (người đồng hương Maicon đang thi đấu ở Inter Milan). Chính sự thành công của Daniel Alves, đã thôi thúc Barca phải tìm kiếm thêm một gương mặt nữa từ Brazil đã tạo dựng nên đôi cánh mang bản sắc Samba cho hàng thủ. Năm ngoái, họ đã bỏ ra 3.6 triệu Euro để mua Maxwell từ Inter nhưng hậu vệ 28 tuổi này đã không đáp ứng được kỳ vọng khi chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai.

Tuy Adriano chưa đạt đến đẳng cấp của Daniel Alves vào cái ngày gia nhập Barcelona nhưng Josep Guardiola vẫn đặt rất nhiều niềm tin vào anh với hy vọng cầu thủ người Brazil sẽ giải quyết được bài toán bên hành lang trái nhờ vào nền tảng kỹ thuật tốt, có ý thức chiến thuật và tuân thủ kỷ luật cùng khả năng sáng tạo. Adriano sẽ không vấp phải nhiều khó khăn trong việc hoà nhập vào môi trường mới ở xứ Catalan khi đã quá quen với La Liga và lại được gặp những người bạn cũ ở đây.

Sau khi bản hợp đồng hoàn tất, Adriano đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất với đội bóng cũ: "Vụ chuyển nhượng này là tốt cho tôi và cả Sevilla nữa. Tôi sẽ không bao giờ quên những năm tháng thi đấu cho Sevilla và mang theo những ký ức đẹp đẽ nhất sau quãng thời gian ở đây cho đến hết cuộc đời. Sevilla rõ ràng là nơi tốt nhất cho tôi trong ngày đầu khởi nghiệp ở châu Âu. Tôi không biết cần phải dùng từ ngữ gì để thể hiện sự biết ơn chân thành của mình với Sevilla sau 5 năm gắn bó".

Vậy là chiến dịch tuyển mộ của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đã được bắt đầu. Tân binh đầu tiên đã đến và các CĐV đang nóng lòng muốn biết người thứ 2 là ai. Liệu đó có phải là Cesc Fabregas đúng như mong ước của nhiều người? Hãy chờ xem.

Vài nét về Adriano
- Tên đầy đủ: Adriano Correia Claro
- Ngày sinh: 26-10-1984
- Nơi sinh: Curitiba, Brazil
- Vị trí ưa thích: Hậu vệ cánh trái/Tiền vệ
- Những CLB đã qua: Coritiba (2002-2004, 81 trận, 2 bàn); Sevilla (2005-2010, 157 trận, 10 bàn); Barcelona (2010-?)
- Đã 8 lần khoác áo ĐT Brazil từ năm 2003, không ghi được bàn nào
- Thành tích: 2 cúp UEFA (2006, 2007); 1 Siêu cúp châu Âu (2006), 2 cúp Nhà vua Tây Ban Nha (2007, 2010), 1 Copa America cùng ĐT Brazil (2004).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X