Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

"Chiến tranh lạnh" Rosell - Perez

Thứ Sáu 13/09/2013 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2010, không lâu sau khi Sandro Rosell đắc cử Chủ tịch Barcelona, hai vị sếp tối cao của hai CLB danh tiếng nhất TBN đã trao cho nhau cái ôm siết chặt vào buổi sáng của ngày diễn ra trận cầu “kinh điển”. Cái ôm nồng ấm và hành động nắm tay, vỗ vai nhau trước ống kính truyền thông ấy gợi nhớ tới cái bắt tay huyền thoại giữa Ronald Reagan và Mikhail Gorbachev tại Nhà Trắng vào tháng 12/1987, trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Tình bạn giữa Rosell và Perez đã kết thúc?
Tình bạn giữa Rosell và Perez đã kết thúc?

Họ đã từng là bạn của nhau. Rosell trong thời gian làm việc tại hãng Nike đã giúp đỡ Perez chiêu mộ Ronaldo (Ronaldo khi còn ở Man United là gương mặt đại diện của hãng Nike). Ngược lại Perez cũng cho Rosell rất nhiều kinh nghiệm quản lý đội bóng. Sau khi nhậm chức, Rosell đã liên tục gọi điện cho Perez để hỏi ý kiến và đưa ra nhiều quyết định quan trọng.

Trở lại với trận đấu ở Camp Nou vào cuối năm 2010. Nó kết thúc với chiến thắng 5-0 cho Barca, khỏi phải nói các cule vui sướng thế nào và các Madridista thất vọng ra sao. Sandro Rosell và Florentino Perez ngồi bên nhau trên hàng ghế V.I.P với những trạng thái cảm xúc trái ngược. Họ có lẽ đã “bớt thân” kể từ ngày ấy và sau 3 năm, những người bạn đã trở thành kẻ thù.

Bởi Rosell làm Chủ tịch Barca và Perez đứng đầu Real nên họ không thể là bạn. Có quá nhiều những va chạm trong 3 năm qua, trong đó phải kể đến vụ Neymar. Flo Perez tưởng như đã chiến thắng nhưng Rosell lại là kẻ phá bĩnh với chuyến đi Nam Mỹ để vận động hành lang và chiến thắng. Mặc dù vậy vị Chủ tịch Barca mới đây đã công khai chỉ trích đối thủ Perez âm mưu phá ngang ông. “Trong những ngày cuối cùng, họ vẫn cố tình gửi mail để lôi kéo Neymar”, Rosell nói.

Sự hiện diện của Mourinho cũng là một chất xúc tác thổi bùng ngọn lửa thù hận. Những chỉ trích, những cáo buộc với công tác trọng tài, vụ thọc mắt tai tiếng với Vilanova… đã biến Barca - Real thành kẻ thù và mối quan hệ Perez - Rosell mỗi ngày một xa cách.

Nếu Perez và Rosell vẫn còn thống nhất với nhau ở một điều gì đó thì đó chỉ có thể là cách chia chác tiền bản quyền truyền hình. Cả Liga lên án công thức chia quá bất công ấy, chỉ có Barca và Real tin rằng họ xứng đáng nhận nhiều gấp 10 lần những đội nhược tiểu như Osasuna hay Valladolid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X