Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng trong trận El Classico, Real vô địch lượt đi

Thứ Hai 24/12/2007 03:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có niềm vui của người Catalan, chỉ có nụ cười và sự hân hoan của người Madrid khi rời sân Nou Camp sau 90 phút thi đấu. Không có 6 bàn thắng được ghi như trận El Classico diễn ra tại đây như mùa giải năm ngoái, chỉ có một bàn thắng được ghi. Nhưng nó quá đủ để Real hưởng một niềm vui giáng sinh trọn vẹn khi trở thành nhà vô địch của lượt đi.

Real rời Nou Camp trong chiến thắng

Như vậy, khoảng cách giữa Real và Barcelona đã được nới rộng ra thành 7 điểm. Một trận đấu mang đậm dấu ấn của của HLV Bernd Schuster, tiền vệ người Brazil, Julio Baptista và trung vệ Pepe. Cái đầu lạnh cùng ý chí thép của người Đức đã được Schuster truyền cho các học trò của ông trong trận đấu ngày hôm nay. "Kền kền" chơi chắc chắn, lỳ lợm và nhiều lúc tỏ ra chịu trận nhưng đã đạt được đến đích cuối cùng là một chiến thắng.

Kết quả vòng 17 La Liga (23/12)
Atletico 1-2 Espanyol
Simao 37' - Tamudo 52'; Luis Garcia 85'

Levante 0-1 Deportivo
Sergio pen 85'

Osasuna 3-1 Mallorca
Font 8'; Plasil 46'; Viana 90' - Guiza 48'

Valladolid 0-0 Real Betis

Villarreal 1-1 Recreativo
Nihat 38' - Camunas 37'

Barcelona 0-1 Real Madrid
Baptista 36'

Bilbao 1-1 Murcia
Campo 45' - Baiano pen 54'

Việc bố trí Pepe đá cặp với Cannavaro ở trung tâm hàng thủ chính là một quyết định được coi là sáng suốt  của Schuster. Hai trung vệ cơ bắp với khả năng đeo bám và đánh chặn tốt đã làm giảm đáng kế sức tấn công của đội chủ nhà. Pepe đã có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải khi anh vô hiệu hóa hoàn toàn khả năng chơi bùng nổ của Ronaldinho. Sự đeo bám cùng sức khỏe của trung vệ người Bồ Đào Nha đã khiến cho những pha xử lý kỹ thuật của Ronnie chỉ mang tính chất biểu diễn thay vì tạo ra nguy hiểm trước khung thành của Calssilas. Với những gì đã thể hiện Pepe cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với cái giá 30 triệu euro mà Real bỏ ra để đưa anh về với sân Bernabeu.

Còn đối với Baptista, một lần nữa anh lại chứng tỏ không phải là người thừa tại Real. Thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa trở lại và có những thông tin "Quái thú" sẽ phải ra đi. Từ khi chuyển về sau hợp đồng cho mượn ở Arsenal, không dưới hai lần Baptista nằm trong danh sách rao bán của "Kền kền". Nhưng tuyển thủ Brazil luôn biết cách để Real buộc phải giữ chân anh lại. Mùa hè vừa qua là màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brazil tại Copa America, còn hôm nay là bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới của Valdes. Liệu sau pha lập công tuyệt vời ấy, ban lãnh đạo của Real có còn nuôi ý định để anh ra đi?

Trái ngược với Real, Barcelona đã có một trận đấu đáng để quên. Một trận đấu mà họ thất bại không chỉ về mặt tỷ số, thế trận mà còn về lực lượng cũng như cả HLV. Càng xem Barca đá, người hâm mộ càng cảm thấy nhớ Messi, người đã lập hattrick trong trận đấu ở mùa giải trước. Không có tiền đạo người Argentina, lối chơi của đội chủ sân Nou Camp thiếu sức sống và sáng tạo. Ronaldinho chơi quá mờ nhạt so với những gì người ta kỳ vọng vào anh. Cả trận đấu, anh chỉ được người ta nhớ đến với pha đệm bóng không thắng được Casillas cùng vô số những pha xử lý rườm rà không cần thiết. Deco chơi một trận như mơ ngủ và bị thay ra ngay sau khi hiệp hai bắt đầu chừng 10 phút.

Ronaldinho chơi rất mờ nhạt

Thất bại của Barca còn là thất bại của Frank Rijkaard trước Schuster. Trước một Real chơi phòng ngự phản công, HLV người Hà Lan đã không thể tìm ra phương án để xuyên thủng hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của đối phương. Đã vậy, ông còn tỏ ra sốt ruột khi có những quyết định thay người tương đối sớm. Sau trận đấu đêm nay, liệu tương lai của ông có còn yên bình tại thánh địa Nou Camp?

Quay trở lại với trận đấu, do Messi không thể thi đấu vì chấn thương, HLV Frank Rijkaard bố trí hàng công gồm 3 cầu thủ là Ronaldinho, Eto'o và Iniesta. Khu trung tuyến do Xavi, Toure và Deco đảm trách. Trong khi đó bên phía đội bóng Hoàng gia, Raul và Nistelrooy sẽ sát cánh với nhau trên hàng công. Hai cầu thủ chạy cánh Robinho và Baptista được bố trí đá gần với hai tiền đạo này. Sneijder và Diarra sẽ quán xuyến tuyến giữa. Ở vị trí hậu vệ cánh trái, Gabriel Heinze được HLV Bernd Schuster lựa chọn đá thay cho Marcelo. Đây là một quyết định dễ hiểu của HLV người Đức bởi trong những trận đấu quan trọng, yếu tố kinh nghiệm của Heinze sẽ giúp anh có thể ngăn chặn được khả năng chơi bùng nổ của Iniesta.

Cũng giống như mọi khi trận El Classico diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Cơ hội đầu tiên đến từ phút thứ 7, bộ đôi Diarra và Raul phối hợp với nhau trước khi tung ra đường chọc khe rất tốt để cho Nistelrooy thoát xuống rồi tung ra cú sút chéo góc đi chệch cột dọc. Tuy nhiên trước đó, tiền đạo người Hà Lan đã bị trọng tài căng cờ báo việt vị. Sau đó 5 phút, Real lại tiếp tục khiên các cules (CĐV của Barca) phải thót tim khi cú đánh đầu của trung vệ Pepe từ quả đá phạt của tiền vệ Sneijder đi đúng vào vị trí của thủ môn Valdes.

Sau những phút để đội khách lấn lướt, Barca dần tìm lại được thế trận. Bộ đôi Ronaldinho và Eto'o như thường xuyên vẫn tạo ra được những pha phối hợp rất tốt nhưng như thế vẫn chưa đủ để gây khó khăn trước bộ đôi trung vệ Pepe và Canavaro. Trong khi đó, những đường lên bóng của Real tỏ ra thanh thoát, với những pha đan bóng nhịp nhàng từ các tuyến và luôn tiềm ẩn yếu tố nguy hiểm.

Cơ hội được coi là nguy hiểm của đội chủ nhà đến ở phút 30 khi Iniesta tung ra một đường chọc khe rất thông minh để Eto'o thoát xuống rất nhanh. Tuy nhiên khi mà tiền đạo người Cameroon đã tách ra khỏi sự đeo bám của Pepe thì Casillas đã băng ra rất nhanh và kịp thời cản phá. Ngay sau đó, các cổ động viên đội nhà lại tiếp tục có pha ăn mừng hụt sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Ronaldinho. Từ bên cánh phải Iniesta đi bóng dũng mãnh đến sát đường biên ngang rồi căng ngang thuận lợi vào bên trong. Eto'o băng vào đá hụt bóng nhưng ngay lập tức Ronaldinho áp sát. Tuy nhiên ở một tư thế trống trải tiền đạo người Brazil lại đệm bóng đi thẳng vào chân của thủ thành Calsillas.

Baptista thêm một lần chứng tỏ giá bị bằng bàn thắng đẳng cấp

Có lẽ Ronaldinho chắc chắn sẽ tiếc nuối rất nhiều bởi sau pha bóng đáng tiếc đó, đội bóng của của anh bị thủng lưới. Phút 36, bộ ba Raul - Baptista - Nistelrooy phối hợp một chạm rất nhanh. Đường chuyền cuối cùng của Nistelrooy đã xé toang hàng phòng ngự giăng ngang của Barca để Baptista băng xuống đối mặt với Valdes. Bằng một cú vuốt bóng mu lai má, tuyển thủ Brazil đã làm tung nóc lưới của đối phương. Một bàn thắng quá tinh tế được tạo lên từ thành quả một pha phối hợp nhịp nhàng và hoàn hảo. Bàn thắng của Baptista cũng chính là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp một

Hiệp hai của trận đấu trở lại cũng là lúc Barcelona bắt đầu gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Có lẽ việc bị dẫn bàn đã khiến cho HLV Rijkaard buộc phải chỉ đạo các học trò của mình dâng cao. Phút 51, Eto'o tung ra một cú sút rất căng nhưng vẫn không thắng được Calsillas. Pha dứt điểm của "Báo đen" cũng chính là sự bế tắc mà chính đội bóng của anh đang gặp phải.

Trong khi đó, dù cầm ít bóng hơn nhưng những đợt phản công của Real lại luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. 5 phút sau cú dứt điểm của Eto'o, đội khách có câu trả lời khi Baptista triển khai bóng rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngược lại cho Robinho. Tuy nhiên pha xử lý có phần rườm rà khi đối mặt với Valdes của tuyển thủ Brazil đã khiến cho cơ hội trôi qua đáng tiếc. Tuy không thành công nhưng đó như một lời cảnh báo mà các cầu thủ Real muốn dành cho đội chủ nhà cho sự bất cẩn trong phòng ngự.

Hàng thủ của Real đã chơi rất chắc chắn

Thời gian tiếp tục trôi mà Barca vẫn đang bị dẫn một bàn. Quá sốt ruột, Rịkaard quyết định tăng cường hàng công khi tung tiền đạo trẻ Dos Santos vào sân thay cho Deco. Nhưng sự non kém về kinh nghiệm cũng như ít được cọ sát trong những trận đấu đỉnh cao khiến cho chân sút 18 tuổi người Mexico vẫn không thể tạo ra được đột biến trước hàng thủ kỷ luật và chắc chắn của đội khách.

Trong khi đó, Real chủ động chơi chậm lại khiến cho ý đồ đẩy tốc độ trận đấu lên cao của Barca dần bị phá sản. Đã vậy, những pha phản công của họ tiếp tục khiến cho các cổ động viên đội nhà phải lo lắng. Phút 59, Nistelrooy suýt chút nữa đã làm cho hàng vạn khán giả nhà phải nín lặng nếu pha dứt điểm chéo góc của anh đi chính xác hơn.

Barca vẫn tiếp tục chơi mờ nhạt và không thể tạo ra được đột biến trước khung thành của Calsillas. Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng để vớt vát một trận hòa, Rijkaard tiếp tục tung Krkic, tài năng trẻ 17 tuổi vào sân. Nhưng cũng giống như Dos Santos, những gì Krkic làm được chỉ là một cú sút căng từ bên ngoài vòng cấm gây khó khăn cho Calsillas. Thời gian trôi dần về cuối trận nhưng Barca vẫn tấn công trong vô vọng. Cơ hội cuối cùng mà họ có được chỉ là cú sút đi chệch cột dọc của Toure ở phút thứ 86. Bất lực trước khung thành của đối phương, Barcelona chấp nhận để thua 0-1 và để Real ra về với niềm vui trọn vẹn. Giáng sinh đến rất gần nhưng chẳng có niềm vui nào hiển hiện trên khuôn mặt của các Cules sau trận đấu hôm nay.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes, Abidal, Marquez, Milito, Puyol (Zambrotta 77), Deco (Dos Santos 58'), Iniesta. Toure, Xavi (Krkic 82'), Ronaldinho, Eto'o
Real: Casillas, Canavaro, Heinza, Pepe, Ramos (Torres 88'), Baptista, Diarra, Sneijder (Gago 79), Robinho (Robben 85'), Raul, Nistelrooy

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 17

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Real Madrid 17 13 2 2 37 14 +23 41
2 Barcelona 17 10 4 3 32 13 +19 34
3 Espanyol 17 9 6 2 26 19 +7 33
4 Villarreal 17 10 2 5 30 24 +6 32
5 Atlético Madrid 17 9 4 4 31 19 +12 31
6 Racing Santander 17 7 5 5 17 19 -2 26
7 Valencia 17 8 2 7 22 28 -6 26
8 Sevilla 17 7 2 8 32 23 +9 23
9 Zaragoza 17 5 6 6 27 28 -1 21
10 Mallorca 17 5 6 6 26 27 -1 21
11 Getafe CF 17 6 3 8 19 21 -2 21
12 Osasuna 17 5 5 7 20 21 -1 20
13 Almeria 17 5 5 7 14 19 -5 20
14 Recreativo 17 5 5 7 13 20 -7 20
15 Bilbao 17 4 7 6 16 18 -2 19
16 Murcia 17 4 7 6 14 20 -6 19
17 Real Betis 17 4 6 7 17 23 -6 18
18 Valladolid 17 4 6 7 21 27 -6 18
19 Deportivo 17 4 5 8 16 24 -8 17
20 Levante 17 2 1 14 11 33 -22 7


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X