Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng tối thiểu trong trận cầu tẻ nhạt, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 30/10/2011 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Sociedad mới chỉ thua một trận duy nhất trên sân nhà trong 8 trận gần đây nhất, thế nhưng trong chuyến làm khách tới sân Anoeta, thầy trò Mourinho không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ trong một trận đấu khá tẻ nhạt.

Đúng như dự kiến trước khi trận đấu diễn ra, "người đặc biệt" Jose Mourinho đưa ra đội hình xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 với Higuain đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Mesut Ozil ngay bên dưới. Có lẽ HLV Mourinho muốn các cầu thủ có nền tảng thể lực tốt nhất, cũng như sự cạnh tranh trong đội hình nên thay bằng việc tiếp tục sử dụng bộ đôi Kaka - Benzema, Mourinho trao cơ hội trong trận này cho Ozil và Higuain. Đồng thời, Lass Diarra cũng được tung vào sân đá cặp với Xabi Alonso ở khu trung tuyến thay cho Khedira. Ở hàng phòng ngự, chấn thương của Carvalho và Albiol khiến Sergio Ramos được kéo vào đá cặp trung vệ với Pepe, còn cánh phải được trám bằng Arbeloa. Với Real Sociedad, đội chủ nhà thi đấu với sơ đồ thiên về phòng ngự 5-4-1 khi chỉ cắm một mình Vela trên hàng công, với mục đích là ít nhất phải giành được một điểm trước Real Madrid.

Higuain là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid vượt qua Real Sociedad trên sân khách

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Xabi Alonso có pha chọc khe đầy thông minh cho Cris Ronaldo trong vòng cấm. Tuy nhiên, CR7 lại xử lí khá rườm rà và tự phá bỏ thời cơ bằng một cú rabona chẳng mang lại chút nguy hiểm nào. Dù Real Sociedad chủ động thi đấu áp sát và gây một số khó khăn trong những phút đầu cho Real Madrid, nhưng chỉ đến phút thứ 10, Los Blancos đã có bàn mở tỉ số. Từ pha chọc khe thông minh của Coentrao, Higuain băng xuống chích nhẹ mũi giầy gẩy bóng qua người thủ thành Bravo mở tỉ số cho Real Madrid.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Real Madrid vẫn chơi lấn lướt nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Theo thống kê thì trong 67 trận đấu gần đây khi Real Madrid có bàn thắng dẫn trước, "kền kền trắng" đều giành chiến thắng (lần cuối cùng là trận thua 1-2 trước Osasunna tháng 5/2009). Mãi đến phút 32 Cris Ronaldo mới tạo nên một tình huống đáng chú ý khi quyết định sút xa ở cự li ngoài 30 mét. Tuy bóng đi khá căng nhưng lại đúng vào vị trí của thủ thành Bravo. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Real Madird đến phút 30 là 77%, lợi thế hoàn toàn nghiêng về phía đội khách nhưng không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 khi thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Real Madrid. Trước đó, Real Madrid còn có thêm một số cơ hội đáng chú ý nữa từ những pha dứt điểm của Higuain nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Thế trận trong 15 phút đầu hiệp hai diễn ra khá tẻ nhạt và phải đến phút 60, Real Sociedad mới có được tình huống thực sư nguy hiểm đầu tiên, khi Vela có cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng lại đi trúng vị trí của Casillas. Ít phút sau, đến lượt Griezmann tiếp tục bắn phá khung thành Casillas. Đến phút 73, Real Madrid có một cơ hội ngon ăn khác khi Di Maria có pha chuyền bóng kĩ thuật cắt ngang cầu môn, nhưng cú đệm bóng cuối cùng của Sergio Ramos lại thiếu chính xác.

Nhận thấy sự bế tắc của hàng công, HLV Jose Mourinho liền đưa ra những điều chỉnh khi lần lượt Ozil, Lass Diarra rồi Higuain bị rút ra khỏi sân để thay bằng Kaka, Khedira và Benzema. Những phút cuối trận, cầu thủ hai bên thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết khiến trọng tài chính buộc phải liên tục rút thẻ để làm nguội những cái đầu nóng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0. Dù chỉ giành được chiến thắng tối thiểu nhưng các cầu thủ Real Madrid hoàn toàn có thể hài lòng khi tạm lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Real Sociedad: Bravo, Martinez (Agiretxe 84'), Demidov, Camaduro, Berridi, Gonzalez, Markel (Pardo 87'), Mariga, Estrada (Griezmann 61'), Priero, Vela.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Coentrao, Xabi Alonso, Di Maria, Lass Diarra (Khedira 69'), Ozil (Kaka 64'), Cris Ronaldo, Higuain (Benzema 82').

Bàn thắng: Higuain 10'.

  • Như Đạt (Theo Eurosport/ YahooVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X