Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng đầy tranh cãi trước Levante, HLV Pep Guardiola phải thừa nhận trọng tài "có vấn đề"

Chủ Nhật 15/04/2012 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chứng kiến chiến thắng nhọc nhằn của Real Madrid, Barcelona đã vào cuộc với quyết tâm cao trong trận đấu với Levante để tiếp tục công cuộc bám đuổi với mục tiêu là giữ khoảng cách ở mức 4 điểm. Nhưng nếu không có quyết định penalty gây tranh cãi để giúp Messi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 thì Barca có lẽ không thể ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Việc Real Madrid giành chiến thắng trước Sporting Gijon trong trận đấu trước đó khiến Barcelona rơi vào tình thế phải chịu nhiều áp lực, khi đội bóng xứ Catalan phải tới làm khách trên sân của Levante. Quả thực đối thủ lần này của Barca không hề "dễ xơi" khi Levante mới là những người mở tỉ số trận đấu sau pha đá phạt penalty thành công của Barkero. Phải nhờ đến sự tỏa sáng kịp thời của Messi và sự trợ giúp của trọng tài Barcelona mới có thể ra về với trọn vẹn ba điểm khi Cuenca bị phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả penalty đầy tranh cãi cho Barcelona. Và dĩ nhiên trên chấm 11 mét, Messi không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho bản thân để ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca.

Guardiola
HLV Guardiola có lẽ cần cảm ơn trọng tài thay vì chắp tay tạ ơn chúa

Điểm nhấn của trận đấu dĩ nhiên là quả penalty gây tranh cãi dẫn đến bàn thắng trên chấm 11 mét của Messi. Đa phần người hâm mộ sau khi xem lại cuộn băng quay chậm lại cảnh Cuenca bị Botelho phạm lỗi trong vòng cấm đều cảm thấy quyết định penalty này của trọng tài có vấn đề. Rõ ràng Botelho có tác động tới Cuenca nhưng không đến nỗi làm tài năng trẻ của Barcelona phải ngã đẹp như thế. Việc trọng tài chính không nhìn rõ tình huống nhưng vẫn khăng khăng thổi phạt đền một lần nữa làm dấy lên những chỉ trích về công tác trọng tài tại La Liga, khi hai ông lớn là Real Madrid và Barcelona thường nhận được ưu ái hơn so với phần còn lại.

Giành chiến thắng nhưng trước rất nhiều chỉ trích bởi Barca gần đây thường bị ví như "đoàn kịch", bởi các cầu thủ thường ngã rất khéo để kiếm thẻ cho đối phương hoặc penalty, HLV Pep Guardiola cũng phải thừa nhận quả  penalty trong tình huống Cuenca bị phạm lỗi là có vấn đề:" Đó là tình huống không rõ ràng. Nhưng dù thế nào, chẳng ai có thể phủ nhận bàn thắng đầu tiên của chúng tôi là tuyệt vời. Hơn nữa, điều quan trọng là chúng tôi có được kết quả thuận lợi trước khi phải tới làm khách tại London và sau đó là Madrid".

Chiến thắng gây tranh cãi này một lần nữa khiến Barcelona phải hứng chịu búa rìu dư luận, khi đội bóng xứ Catalan giành trọn ba điểm nhờ một quyết định mù mờ của trọng tài, cũng như pha ngã quá đẹp của Cuenca. Dù sao, chiến thắng này cũng là gia vị cho trận chiến quyết định trên sân Bernabeu vào cuối tuần sau, khi El Classico sẽ quyết định ai sẽ là người nắm giữ ngai vàng La Liga mùa này. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X