Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Real Madrid: Khi Alonso tìm thấy Illarramendi

Thứ Hai 25/11/2013 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Carlo Ancelotti bất ngờ trở lại với chiến thuật 4-2-3-1 cho trận gặp Almeria. Kết quả thành công vượt bậc, Real thắng 5-0, Isco đá hộ công và tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo sau một thời gian im lặng.

Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema mỗi người nã vào lưới Almeria một bàn trong khi Xabi Alonso và Asier Illarramendi có màn thể hiện cùng nhau rất xuất sắc. Real cuối cùng cũng giữ sạch lưới, thậm chí ngay cả Arbeloa cũng vững chắc ở vị trí không sở trường.

real madrid
 

Real vẫn có thể đá 4-2-3-1

Ronaldo và Bale đã buộc Ancelotti đi theo 4-3-3, Ibrahimovic & Pastore đã khiến ông đi theo 4-2-2-2, và mới đây chấn thương của Khedira đã đưa Real Madrid trở lại với 4-2-3-1 quen thuộc dùng từ thời Mourinho (và cả những trận đầu mùa), nhưng với những con người mới.  Việc Alonso và Illarramendi đá trụ cùng nhau đã khiến thế trận của Real trở nên rất chắc chắn, và họ đã lần đầu tiên giữ sạch lưới kể từ sau trận thắng Malaga. Tân binh Illarramendi được thi đấu bên cạnh một người có khả năng chỉ huy như Alonso nên đã xử lý tình huống chững chạc hơn, và tạo điều kiện cho Arbeloa lẫn Carvajal ở hai cánh lên cao hoạt động thường xuyên hơn.

Đội hình của Real ở Almeria được cấu trúc một cách khá bài bản và chắc chắn. Nhiệm vụ của Xabi Alonso là chỉ giữ vị trí ở một khu vực cố định và đánh chặn, không lấy được bóng thì cũng có cặp trung vệ ở sau yểm trợ, nếu lấy được bóng thì phát động tấn công. Còn Illarramendi di chuyển linh hoạt hơn, lúc sang trái lúc sang phải tùy theo chuyển động của hai hậu vệ cánh, cắt đường chuyền của đội bạn ở giữa sân và khi hàng công dâng lên thì chạy theo ở một cự ly vừa phải để thu hồi bóng nếu tuyến trên triển khai hỏng.

Giải pháp khác cho “BBC”

Chiến thuật 4-2-3-1 khiến Isco trở lại ánh sáng sau gần 2 tháng phong độ đi xuống kể từ sau trận derby Madrid. 4 trận trước đó, Real đi theo công thức quen thuộc là mớm bóng thẳng lên trên để bộ ba Benzema - Bale - Cris Ronaldo (gọi là “BBC”) tự phối hợp. Nay có Isco, Real chơi áp đảo hơn mà không nhất thiết phải dựa vào các pha phản công có không gian để làm bàn. Isco được tự do phối hợp và xâm nhập vòng cấm bất cứ khi nào anh muốn, và hàng thủ Almeria đã phải đối phó một lúc 4 mối đe dọa khác nhau.

Alvaro Arbeloa cũng “thơm lây”. Đây đã là trận thứ tư Arbeloa đá hậu vệ trái mùa này, và ở vị trí không phải sở trường của mình, Arbeloa đã tạo ra 2 cơ hội ăn bàn trong khi dẫn đầu danh sách cầu thủ Real có số lần cướp bóng nhiều nhất với 6 lần. Sự có mặt của Illarramendi giúp Arbeloa chơi tốt, bởi khi Arbeloa dâng lên là Illarramendi sẽ dạt sang trái để bọc hậu.

Thậm chí, khi ba cầu thủ dự bị vào sân, họ sớm bắt nhịp được với trận đấu và Jese đã có 2 kiến tạo trong hơn nửa tiếng thi đấu, Casemiro cũng có đường chuyền thành bàn và một cơ hội bị bỏ lỡ, còn Alvaro Morata tiếp tục tận dụng tối đa số phút ra sân của mình với bàn ấn định tỷ số ở phút 81.

Không quan trọng 4-3-3 hay 4-2-3-1, Carlo Ancelotti có thể yên tâm rằng nếu ông có Xabi Alonso trong tay thì mọi việc sẽ ổn định. Alonso là một cầu thủ có thể đứng yên một chỗ để làm công việc giữ nhà, giúp người bên cạnh Illarramendi có thể tự do tung tăng như một đứa trẻ, và giúp cả những đồng đội tuyến trên thoải mái làm việc.

Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X