Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Barca: Dành cho những ai tin yêu họ…

Thứ Năm 03/05/2012 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã không còn cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, nhưng Barcelona vẫn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Vì Pep Guardiola. Vì Messi. Và vì tất cả những ai tin yêu họ. Malaga là nạn nhân mới nhất đã phải nhận trái đắng trong một đêm bùng nổ của Leo Messi…

Vì Pep. Vì Leo. Và vì tất cả…

Barca vẫn ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Cuenca - Messi - Pedro trên hàng công. Họ vẫn ào ạt tấn công như mọi khi. Và sức mạnh ấy còn khủng khiếp hơn khi họ được chơi trên sân nhà.

Sau khi may mắn suýt thua trong tình huống đá phạt của Duda, Barca đã vươn lên dẫn trước nhờ công của đội trưởng Puyol. Các cơ hội vẫn liên tiếp đến với Barca. Nhưng bất ngờ họ đã bị dội một gáo nước lạnh. Rondon đã mang về bàn san bằng tỉ số cho Malaga.

Món quà vô giá của những cậu bé dành cho người thầy của mình
Món quà vô giá của những cậu bé dành cho người thầy của mình

Nhưng Barca cũng sớm tạo lại lợi thế dẫn bàn trước giờ nghỉ từ quả penalty thành công từ Messi. Malaga vẫn nuôi tham vọng dự Champions League mùa này. Thầy trò Manuel Pellegrini đã có một mùa giải khá ấn tượng. Nhưng trước Barca, chỉ có một Malaga nhỏ bé. Dù cũng đã nỗ lực rất nhiều, tung ra nhiều pha dứt điểm nhưng cuối cùng họ vẫn không thể xoay chuyển được cục diện trận đấu. Thêm 2 bàn thắng nữa được Barca ghi trong hiệp 2 và tác giả không ai khác lại là Leo Messi. Với cú hat-trick ấy, Messi đã có tổng cộng 68 bàn thắng trên mọi mặt trận, vượt qua huyền thoại Gerd Mueller. Hơn thế nữa, anh cũng vượt lên trên Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi mùa này.

Như thường lệ, Barca vẫn kiểm soát bóng vượt trội với 66,2%, tung ra 11 pha dứt điểm, liên tục bắn phá khung thành đối phương. Barca vẫn đang chiến đấu hết mình dù đã hết hi vọng bảo vệ chức vô địch La Liga mùa này. Khi ấy, mục tiêu của đội bóng dành hết vào Pep Guardiola, vào Messi và dành cho tất cả các cules.

Với Pep, Barca muốn thắng tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải để làm quà tiễn ông ra đi vào cuối mùa. Với Messi, Barca sẽ lao lên phía trước vì những danh hiệu cá nhân của anh. Và với tất cả những ai yêu mến, Barca chiến đấu để lấy lại những niềm tin đã đánh mất. Tinh thần Catalunya vẫn cuộn chảy và hiện lên mạnh mẽ. Barca không bao giờ có khái niệm dừng lại.

Dành cho những ai tin yêu họ…

Rasul Gamzatov từng nói: “ Có công việc làm, hẳn có lúc ngừng tay. Có cuộc hành trình, phải có mươi lúc nghỉ”. Cuộc hành trình của Barca 4 năm dưới thời Pep quá vĩ đại. Nó đã phá bỏ mọi giới hạn của bóng đá. Nó đã đạp đổ mọi cột mốc lịch sử. Một Barca vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng được tạo nên. Cuộc hành trình ấy phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt. Đó có thể là những khoảnh khắc Barca đứng trên đỉnh cao danh vọng hay là những ánh mắt đượm buồn khi họ thất bại. Và rồi…

Họ đã quá mệt mỏi. Họ cần được nghỉ ngơi. Họ đã gục ngã đau đớn với những thất bại mùa này. Nhưng cũng cần phải thế để cho họ đứng dậy với tư cách của người chiến thắng. Liga đã mất nhưng vẫn còn những giá trị nhân văn hiện hữu. Pep Guardiola sẽ ra đi nhưng hình ảnh ông vẫn mãi ngự trị vĩnh hằng trong tim các cules. Messi vẫn tìm đến mảnh lưới đối phương để chinh phục những kỉ lục. Mọi thứ đã an bài nhưng không phải không có chỗ cho niềm tin và hi vọng.

Barca vẫn chiến đấu để chứng tỏ thứ bóng đá vị nghệ thuật mà họ tôn thờ vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Họ vẫn cống hiến và khát khao như lúc đang ngự trị trên đỉnh cao thế giới. Những chiến thắng ấy không còn nhiều giá trị cho cuộc đua ở La Liga nhưng nó lại có ý nghĩa lớn lao hơn rất nhiều. Họ muốn dành những trận thắng, những bữa tiệc bóng đá cho những ai tin yêu họ…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X