Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chiến lược dài hạn của Barca chỉ còn thiếu Alves và Pique

Thứ Năm 26/12/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã chính thức hoàn thành tiến trình gia hạn hợp đồng với một trong những cầu thủ quan trọng nhất của họ: Andres Iniesta. Bộ khung của Barca trong tương lai đã được định hình tương đối rõ ràng.

Barcelona xô đổ kỷ lục của Real Madrid
 

Mối quan hệ giữa Barca và Iniesta từng đứng trên bờ vực thẳm khi cả hai bên không thể đạt được thỏa thuận. Nhiều đội bóng lớn thậm chí đã đánh tiếng chiêu mộ Iniesta. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn khi tiền vệ người Tây Ban Nha không còn giữ được vị thế “bất khả xâm phạm” dưới triều đại của Tata Martino. Sau tất cả, mọi thứ cuối cùng đã được giải quyết.

Hợp đồng cũ của Iniesta có thời hạn tới tháng 6/2015 đã được gia hạn thêm 3 năm tới tháng 6/2018. Hợp đồng mới có đính kèm điều khoản về số trận ra sân tối thiểu mỗi mùa cho Iniesta. Điều khoản giải phóng hợp đồng của anh cũng được duy trì ở mức 200 triệu euro. Sự thay đổi đáng kể nhất trong hợp đồng của Iniesta nằm ở mức thu nhập mới 12 triệu euro. Cả chủ tịch Sandro Rosell và phó chủ tịch Jose Maria Bartomeu đều tin rằng Iniesta xứng đáng là cầu thủ được nhận lương cao thứ hai của đội bóng.

CLB có chính sách hoàn thành gia hạn hợp đồng với các trụ cột trong dài hạn (từ 2016 tới 2018). Hiện tại, Lionel Messi, Neymar, Sergio Busquets và Cristian Tello đều đã được gia hạn. Mục tiêu của Barca trong năm 2014 là gia hạn hợp đồng cho Daniel Alves và Gerard Pique. Hai cầu thủ trẻ Martin Montoya và Marc Bartra cũng nằm trong kế hoạch gia hạn của đội chủ sân Camp Nou.

Sau khi hoàn tất hợp đồng, Iniesta đã thể hiện niềm hạnh phúc của anh thông qua mạng xã hội và các phương tiện truyền thông chính thức của Barca: “Dự định của CLB và cá nhân tôi là tương đồng. Vấn đề chỉ là thời gian. Ngay lúc này, chúng tôi còn rất nhiều năm ở phía trước. Đây là động lực thúc đẩy tôi mỗi ngày. Hôm nay là một ngày kì diệu. Cuộc đời tôi gắn bó với CLB này... Cảm ơn tình yêu tất cả các bạn đã dành cho tôi kể từ khi tôi đến đây 12 năm trước.”

Iniesta cũng chia sẻ về cuộc đua vô địch Liga 2013/14: “Chúng tôi kết thúc năm với tư cách đội đầu bảng trong sự tôn trọng của các đối thủ.” Kế hoạch dài hạn của Barca đảm bảo các trụ cột có thời hạn hợp đồng kéo dài từ 2 tới 4 năm. Trong đội hình một của Barca (theo đồ họa trên), chỉ 3 cầu thủ có thời hạn hợp đồng hiện tại dưới 2 năm. Hợp đồng của Pique và Alves sẽ cùng hết hạn vào 30/6/2015, khi họ đã lần lượt 28 và 32 tuổi. Ban lãnh đạo Barca dự định sẽ tiến hành gia hạn với bộ đôi này trong năm 2014 tới.

Ngoại lệ còn lại là thủ thành Victor Valdes. Thủ môn người Tây Ban Nha đã công khai ý định ra đi vào cuối mùa bất chấp những nỗ lực níu kéo từ xứ Catalunya. Nhiều khả năng, điểm đến của Barca sẽ là CLB Monaco của Pháp.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X