Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiến dịch mua bán của Barca: Chuyển phương án B

Thứ Bảy 25/06/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với phong cách chịu chơi để “dứt điểm” nhanh các mục tiêu trên TTCN của đại kình địch Real Madrid, Barca luôn dè dặt và tiết kiệm ở mức tối đa...Do vậy, họ thường xuyên gặp trục trặc và thường xuyên phải có các phương án dự phòng trong những vụ mua bán cầu thủ.

Tất cả các cuộc đàm phán mua sắm của Barca trong mùa Hè này đều đang lâm vào thế bế tắc: Chân sút Alexis Sanchez của Udinese đã hoãn kế hoạch bay đến Barcelona để tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng; tiền đạo G.Rossi bị Villarreal liên tục “thổi giá”; còn Fabregas thì bị Arsenal níu chân bằng tuyên bố không bán với giá dưới 50 triệu euro.

Barca chỉ có vỏn vẹn 45 triệu euro để mua sắm. Lãnh đạo CLB còn phải bán bớt các tài năng trẻ để có thêm tiền shopping, điển hình là quyết định để Bojan Krkic gia nhập Roma với giá 10 triệu euro. Tóm lại, họ không có nhiều kinh phí để có thể “chơi đẹp” trên TTCN và do vậy nhiều khả năng sẽ chuyển sang phương án B.

Juan Mata: Một phương án B của Barcelona

Trước mắt, Barca vẫn chèo kéo Arsenal giảm giá bán Fabregas. Đồng thời, họ cũng cố gắng móc nối với Villarreal để đàm phán lại về thương vụ Rossi. Tuy nhiên, GĐTT Andoni Zubizarreta đã nhắm đến 2 mục tiêu mới và ông xem đây là các phương án dự phòng trong trường hợp phải làm lại từ đầu trên TTCN năm nay.

Thay vì bỏ hơn 30 triệu euro để mua Rossi hoặc gần 40 triệu euro đầu tư vào Alexis Sanchez, Barca đang tính mua tiền vệ Juan Mata của Valencia và Willian của Shakhtar Donetsk. Với Willian, Zubizarreta sẽ không phải đau đầu. Vì phí chuyển nhượng của cầu thủ người Brazil này chỉ từ 5 đến 10 triệu euro. Trường hợp của Mata giá có cao hơn một chút, nhưng vẫn nằm trong khả năng tài chính của Barca.

Mata có thể đá tốt trong vai trò tiền đạo trái, tiền vệ trái hoặc hộ công. Anh đã ký hợp đồng mới với Valencia đến hết mùa Hè 2014 với khoản tiền giải phóng lên đến 60 triệu euro. Tuy nhiên, Mata đã rất tỉnh táo “thòng” với Valencia một điều khoản phụ, theo đó, anh sẽ được tiến hành đàm phán nếu có đội bóng nào đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng lên tới 20 triệu euro.

Cứ cho rằng Barca mất 30 triệu euro cho 2 bản hợp đồng trên. Khi đó, họ vẫn dư 25 triệu euro để mua sắm (tính cả khoản chuyển nhượng Bojan cho Roma). Nếu bán thêm một vài tài năng trẻ khác như Thiago, Jeffren, Jonathan Soriano hoặc những cầu thủ dự bị như Maxwell hay Gabriel Milito, Barca khi đó hoàn toàn có thể tính đến việc mua Fabregas (cầu thủ được HLV Guardiola xem là mục tiêu số 1 trong đợt chuyển nhượng này), ngay cả với lời hét giá 50 triệu euro từ phía Arsenal.

Theo GĐTT Zubizarreta, phương châm của Barca là không để bị cuốn theo trò “thổi giá” các cầu thủ trên TTCN. Nếu không thể thôn tính được mục tiêu đã định, họ hoàn toàn có thể tìm những phương án thay thế kiểu như cách quay sang với Mata và Willian. Cũng chính vì cách chi tiêu tiết kiệm đó, đội bóng xứ Catalonia thường xuyên gặp trục trặc trong đàm phán chuyển nhượng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X