Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chiến công vang dội của Atletico: Yếu tố tinh thần & sức mạnh thể chất

Chủ Nhật 18/05/2014 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid vừa lên ngôi La Liga đầy thuyết phục. Chặng đường đã qua của họ đáng được ghi vào lịch sử với sự bền bỉ, nỗ lực của một kẻ nhà nghèo nhưng vẫn chiến thắng tất cả bằng nỗ lực của chính mình. Trong thành công ấy, chắc chắn dấu ấn lớn nhất của Atletico là sức mạnh, về thể chất lẫn tinh thần.

2
Nhờ bác sĩ Villalon (ảnh nhỏ), các cầu thủ Atletico mới có "sức đề kháng" tốt như hiện tại


Tính chiến đấu của Atletico được HLV Diego Simeone truyền vào các cầu thủ và được thắp sáng xuyên suốt 38 vòng đấu với rất nhiều cam go. Đó là điều không thể bàn cãi. Nhưng để có thể biến tinh thần ấy thành những thành quả cụ thể thì phải kể đến yếu tố thể lực. Vì dù bạn có quyết tâm đến đâu nhưng nếu đối chân đã không còn đủ sức nghe theo cái đầu nữa, tất cả sẽ trở thành vô nghĩa. Cả La Liga và châu Âu đang phải thán phục khả năng chịu đựng và sự bền bỉ của Atletico. Lực lượng của họ mỏng hơn Barcelona, mỏng hơn nhiều Real Madrid. Họ chỉ có bộ khung 11 người và 5-6 người thay phiên nhau dự phòng. Trong số đó, bộ khung chính đều ra sân 30 trận/người, còn số dự phòng chỉ là 5-10 trận mỗi người. Điều đó cho thấy sự chênh lệch ở Atletico, cho thấy lực lượng chính đã phải cày ải nhiều đến nhường nào. Ấy vậy mà tất cả đều sung mãn, đến những phút cuối cùng.

Trận đấu vừa qua đã chứng minh cho điều đó khi Atletico theo bóng khắp mặt sân. Tranh chấp trong từng pha bóng. Đây là điều không mấy bình thường bởi hai tháng trở lại đây, họ chơi nhiều hơn Barca (phải đá hai trận bán kết Champions League với Chelsea). Vậy nhưng thể lực của Atletico vẫn được duy trì, dẫu biết không còn ở mức cao như trước. Hầu hết trong các pha tranh chấp, Barca đều đuối thế so với nửa đỏ trắng thành Madrid. Liệu Atletico đang có những siêu nhân?

Câu trả lời là không. Đơn giản bởi họ đang có một chế độ ăn tập cực kỳ khoa học được Jose Maria Villalon, bác sĩ trưởng của đội vạch nên. Bác sĩ Villalon là trưởng bộ phận y tế của đoàn thể thao Tây Ban Nha ở Olympic 1988 và 1992, là người đứng đầu mảng y học thể thao tại Tây Ban Nha. Ông cũng có trung tâm riêng nghiên cứu về các chấn thương trong thể thao và thậm chí còn có cả trung tâm y tế riêng dành cho trẻ em, đồng thời định hướng các em đi theo thể thao. Đó là những dẫn chứng cho thấy tiếng tăm, tài năng và tầm ảnh hưởng của Villalon trong thế giới thể thao ở Tây Ban Nha nói riêng và xã hội nói chung. Villalon đang làm lớn mạnh Vicente Calderon khi thể lực của các cầu thủ được đảm bảo, rất ít chấn thương, ít cầu thủ bị kiệt quệ. Thành công của Atletico chắc chắn mang dấu ấn lớn của Villalon, dù rất âm thầm. Thành công của Atletico chắc chắn cũng ghi dấu quyết tâm của các cầu thủ. Thành công ấy đến từ sức mạnh tập thể, sức mạnh thể chất và tinh thần.

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X