Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito được nhắm thay Diego Costa

Thứ Sáu 11/04/2014 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Atletico Madrid đang lùng sục người thay thế Diego Costa bởi nhiều khả năng họ sẽ chia tay chủ công của mình trong hè này.

Diego Costa đang được Chelsea chèo kéo. Mức giá 45-50 triệu bảng được xem là phù hợp để Atletico bán Costa. Họ hiểu mình chỉ như chiếc ao nhỏ, không thể mãi giữ chân Costa vươn tới đại dương bao la. Hơn nữa số tiền thu lại từ vụ Costa cũng có thể giúp Atletico rất nhiều. Nên nhớ mỗi năm, đội bóng này thường phải dùng đến 90% doanh thu để chi trả lương. Ngân sách hạn hẹp như vậy không cho phép họ mua sắm nhiều. Nhưng một khi bán Costa, tình hình sẽ khác.

Vela và Chicharito, những người có thể thế chân Diego Costa ở Atletico
Vela và Chicharito, những người có thể thế chân Diego Costa ở Atletico

Vì vậy theo tờ El Mundo Deportivo, Atletico đã sẵn sàng chia tay chân sút người Brazil và đang đi tìm sự thay thế. Chicharito là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Chân sút người Mexico đang thất sủng ở Man United. Anh cũng đánh mất cái duyên ghi bàn vốn có. Vì thế nếu được giá, Quỷ đỏ sẽ không ngần ngại thanh lý anh. Giá của Chicharito hiện chưa đến 10 triệu bảng và đây là con số chắc chắn nằm trong tầm tay của Atletico. Tuy nhiên Chicharito không thể là lựa chọn hợp lý nhất bởi so về lối chơi, Chicharito không phù hợp với sơ đồ 1 tiền đạo cắm của Atletico. Đội bóng này thường dùng 1 tiền đạo nên nhân tố này phải đi bóng tốt, xử lý phạm vi hẹp tốt và có thể tự tạo cơ hội cho mình. Chicharito chỉ là mẫu chân sút chớp thời cơ. Anh không có tốc độ, sự càn lướt và đôi chân mềm mại như Diego Costa.

Mục tiêu thứ hai của Atletico là Carlos Vela và đây dường như là lựa chọn hợp lý hơn. Vela không phải mẫu trung phong điển hình nhưng anh lại có tốc độ, kỹ thuật và sự nhạy bén. Về khả năng kết nối với các đồng đội, Vela hơn đứt Chicharito. Anh cũng nhiều năm thi đấu ở môi trường La Liga nên sẽ không khó hòa nhập. Cái khó của Atletico là Real Sociedad sẽ không dễ nhả Vela, vua kiến tạo của đội bóng Xứ Basque này.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X