Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ thắng tối thiểu, Barca chấm dứt giấc mơ "ăn 6"

Thứ Năm 14/01/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất Xavi giúp Barcelona có chiến thắng 1-0 trước Sevilla nhưng ĐKVĐ Cúp nhà Vua vẫn không thể có tên ở tứ kết bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Messi thất vọng khi không thể đưa Barca vượt qua được Sevilla

Trận thua 1-2 ở lượt đi tại Nou Camp khiến cho Pep Guardiola buộc phải thận trọng ở chuyến làm khách tại Pizjzuan bởi nếu họ sảy chân, giấc mơ bảo vệ cú ăn 6 sẽ đổ vỡ. Tuy nhiên ngay cả khi đã tung đội hình "xịn" nhất, ĐKVĐ cúp nhà Vua vẫn chỉ có một chiến thắng tối thiếu, không đủ điều kiện để họ vượt qua được Sevilla.

Dù hội tụ những ngôi sao sáng nhất như Ibrahimovic,  Henry, Messi hay Xavi nhưng Barcelona đã không thể hiện hiện được sự vượt trội khi Sevilla với lợi thế sân nhà đã kiểm soát và cầm trịch trận đấu tốt hơn. Nếu không có phản xạ tuyệt vời của Pinto, lưới của đội khách đã có thể rung lên từ ngay phút thứ 2 của trận đấu sau cú dứt điểm hiểm hóc của Romaric.

Sau quãng thời gian bị Sevilla chơi lấn lướt  Barca cũng đã tìm được một thế trận cân bằng hơn nhờ sự hiệu quả của các tiền vệ trọng nỗ lực giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên cũng phải chờ đến phút thứ 28, đội khách mới có cơ hội tung ra cú dứt điểm đầu tiên nhưng cú volley ở cự ly gần của Ibra lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Không lâu sau Messi cũng thử tài Palop với cú sút xa khá uy lực nhưng thủ thành của Sevilla đã chơi đầy ấn tượng với pha bay người cản phá.

Hàng công chơi thiếu hiệu quả, hàng thủ của Barca nhiều lần cũng thể hiện sự lỏng lẻo không đáng có. May mắn cho các Cules là các chân sút của Sevilla  cũng tỏ ra vô duyên không kém khi bỏ lỡ tương đối nhiều cơ hội.

Bước sang hiệp hai, khả năng tranh chấp của Barcelona giảm đi đáng kể trước lối chơi thiên về sức mạnh của đội chủ nhà. Tuy nhiên, ở một thế trận không thực sự lấn lướt, đội khách lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 65.  Từ pha trả bóng của Iniesta, Xavi xoay người sút bóng căng ngoài vòng cấm, mở tỷ số trận đấu.

Sevilla đã có một trận đấu đầy quả cảm

Bàn thắng đến cũng giúp cho hưng phấn của Barca được đẩy lên đáng kể. Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút thứ 70 của trận đấu khi Messi cầm bóng đi qua hai hậu vệ của đội chủ rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào cột dọc. Cú sút bồi sau đó của Ibra trước khung thành đã bỏ trống lại chệch cột dọc.

Mải mê dâng cao, hàng thủ Barca để lộ những khoảng trống khá lớn và suýt chút nữa họ đã phải nhận bàn thua sau một pha phản công nhanh của Sevilla. Xuất phát từ sân nhà, Navas cầm bóng và lao đi như một mũi tên khi vượt qua tới ...5 cầu thủ Barca trước khi tung ta đường chuyền để Capel băng lên và căng ngang vào trong. Tuy nhiên Negredo đã không thể dứt điểm khi Puyol đã có một pha bọc lót kịp thời.

Cũng từ thời điểm này, Barca đã không còn tạo ra được sức ép đáng kể khi Sevilla đã chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn thành quả. Thất bại trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng, Barce dừng bước trước tứ kết với trận hòa 2-2 sau 2 lượt trận.

Đội hình thi đấu:
Sevilla: Palop; Escude, Navarro, Dragutinovic, Adriano (Diego Capel 65’); Duscher (Lolo 57’), Renato, Romaric (Cala 90’), Jesus Navas, Konko; Negredo
Barcelona: Pinto; Abidal, Puyol, Pique, Alves (Pedro 84’); Busquets, Xavi, Iniesta; Henry, Ibrahimovic (Bojan Krkic 84’), Messi

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X