Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ Ronaldo còn biết ghi bàn cho Real?

Thứ Sáu 27/09/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Chỉ còn lại Cristiano nữa thôi”, nhà báo Tomas Roncero đã chọn tiêu đề ấy cho bài bình luận trên tờ AS và đó là sự thật. Real Madrid luôn cần Ronaldo tỏa sáng để khai thông bế tắc và khi họ cần nhờ cậy một ai đó chốt hạ trận đấu an toàn, người đó cũng chỉ có thể là Ronaldo.

Tất cả đều đáng trách, trừ Ronaldo

Trận đấu của Real với đội bóng mới lên hạng Elche được kỳ vọng sẽ rất dễ dàng nhưng đã trở thành thảm họa. Nhiều thời điểm các siêu sao đắt giá của HLV Ancelotti không biết cần phải làm gì và chuyền bóng cho đối phương nhiều hơn là chuyền cho nhau. Và cũng cần phải nhấn mạnh rằng sự toan tính của Ancelotti đã làm hại “Kền kền trắng”. Khi Real đang dẫn trước với khoảng cách mong manh, Carletto đã rút nhạc trưởng Isco để thay bằng Illarramendi. Sau đó là quyết định đưa Modric khỏi sân và tung Dani Carvajal vào để bảo vệ thành quả.

Ronaldo, cầu thủ duy nhất đá tốt trước Elche.
Ronaldo, cầu thủ duy nhất đá tốt trước Elche.

Elche từng là khắc tinh của Real trong giai đoạn hoàng kim những năm 1960 và lần này họ cũng không để đối thủ được yên. Biệt danh “hòn đá” (La Roca) của họ đã nói lên tất cả. Elche chọn lối đá tốc độ, áp sát, đá rắn để khiến đối thủ chùn chân và chơi như gà mắc tóc. Họ xứng đáng có một điểm nếu không có sai sót của trọng tài Muniz.

Real đã nhiễu loạn từ công đến thủ và thậm chí cả băng ghế kỹ thuật nhưng Ronaldo đứng bên ngoài sự nhiễu loạn ấy và rõ ràng anh không có lỗi. Có quá nhiều những ý kiến chê trách Pepe vì tình huống đóng kịch và Ronaldo cũng vạ lây vì anh là người kết thúc chính xác quả phạt đền tranh cãi ấy. Nhà báo Rob Train của ESPN còn cho rằng Ronaldo sẽ lấy được cảm tình của người hâm mộ nếu sút bóng vọt xà ngang.

Không, Ronaldo không “điên” đến thế. Đứng trước điểm đá phạt, CR7 đã quyết định rằng mình sẽ ghi bàn. Anh bình tĩnh lấy đà, nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa để thủ thành Manu Yague không thể chạm tay vào bóng bất chấp việc đoán đúng hướng sút. Tiền đạo người Bồ đã làm đúng cái việc phải làm và chẳng ai có quyền phán xét anh. Trước đó, chính Ronaldo mở tỷ số, pha đá phạt thành bàn thứ 20 trong tổng số 210 bàn thắng anh ghi cho Real Madrid.

Nạn nhân thứ 43

Sự hưng phấn từ bản hợp đồng mới vẫn còn kéo dài và đây đã là trận thứ 5 liên tiếp chân sút 28 tuổi nhả đạn. Khi cảm hứng trở lại, Ronaldo sẽ làm được mọi điều. Anh vờn bóng qua lại trước một cầu thủ Elche như diễn ảo thuật ở phút 55, khoảnh khắc lãng mạn hiếm hoi trong một trận cầu xấu xí.

Elche, đội bóng mới thăng hạng sau nhiều năm ở hạng dưới, là nạn nhân thứ 27 của Ronaldo tại La Liga. Trước đó, cựu tiền đạo Man United đã sút tung lưới 26 CLB trong 4 mùa giải ở Real Madrid. Tính trên tất cả các mặt trận, Ronaldo đã cùng “Kền kền trắng” thi đấu với 44 CLB và anh sút tung lưới 43 đối thủ. “Con mồi” duy nhất anh để “sổng” là Dinamo Zagreb ở Champions League. Hẳn chúng ta còn nhớ trận đấu ở Zagreb mà mắt cá chân CR7 đẫm máu sau hàng loạt cú tắc ác ý nhưng bị trọng tài Oddvar Moen ngó lơ.

9 bàn trong 5 trận liên tiếp và trước đó là 6 bàn trong loạt trận giao hữu Hè, Ronaldo đang thực sự bùng nổ. Benzema chưa thể ghi thêm bàn thắng dù phong độ có khá hơn lên, trong khi Gareth Bale vẫn gặp vấn đề sức khỏe. Real bởi thế vẫn phải tín thác vào Ronaldo và Isco trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Những quyết định khó hiểu của Carlos Muniz là vấn đề được mổ xẻ nhiều nhất sau trận nhưng hãy dành đôi chút thời gian cho Ronaldo. Anh xứng đáng được khen ngợi giữa một tập thể đáng trách.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X